ประกาศผลการคัดเลือกนักศึกษาที่เคยศึกษาในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีกลับเข้าศึกษาใหม่ (Re-Entry) ภาคการศึกษาที่ 1/2567 (ครั้งที่ 2)

หากไม่ดำเนินการตามวันเวลา และขั้นตอนที่กำหนด

อนึ่ง หากสิ้นสุดเวลาการรายงานตัวขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ออนไลน์ หรือนักศึกษายังไม่ Upload file เอกสารภายในระยะเวลาที่กำหนด จะถือว่าการรายงานตัวขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาใหม่ไม่สมบูรณ์ หรือหากนักศึกษาส่งหลักฐานเอกสารรายงานตัวอันเป็นเท็จ จะถือว่านักศึกษาสละสิทธิ์เข้าศึกษา

ขั้นตอนที่นักศึกษาต้องดำเนินการการขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ Onlineกำหนดการรับสมัคร – ประกาศผล

ขั้นตอนที่นักศึกษาต้องดำเนินการ

  1. ประกาศผลการคัดเลือก และรายละเอียดขั้นตอนต่าง ๆ
    – ตรวจสอบรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก และรหัสนักศึกษาใหม่
  2. ชำระเงินค่าธรรมเนียมการดำเนินการรับกลับเข้าศึกษาใหม่ 1,000 บาท ในวันที่ 3 – 7 ก.ค. 67
    ที่สถาบันการเงินตามใบแจ้งยอดการชำระเงิน หรือที่ส่วนการเงินและบัญชี อาคารบริหาร หากไม่ชำระเงินดังกล่าวถือว่าท่านสละสิทธิ์การเข้าศึกษา

    – คำแนะนำการพิมพ์ใบแจ้งยอดการชำระเงิน

    นำไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-Eleven), ธนาคารตามใบแจ้งยอดชำระเงิน หรือชำระผ่านทาง Application ของธนาคาร กรณีสแกนบาร์โค้ดจ่าย สามารถจ่ายผ่านแอพพลิเคชั่น ของธนาคารไทยพาณิชย์ และ ธนาคารกรุงไทย เท่านั้น โดยสแกนบาร์โค้ดมุมล่างด้านซ้ายในใบแจ้งยอดการชำระเงิน
    ***หากไม่สามารถ Download ใบแจ้งยอดชำระเงินค่าสมัคร เนื่องจากโปรแกรม Internet Download Manager (IDM) => [อ่านวิธีแก้ไข]

  3. ชำระค่าธรรมเนียมการโอนย้ายรายวิชา 400 บาท ต่อ 1 หน่วยกิต ภายในภาคการศึกษานั้น ๆ ที่ส่วนการเงินและบัญชี อาคารบริหาร
  4. รายงานตัวขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ และ Upload file เอกสารการขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ Online
    ด้วยรหัสนักศึกษาใหม่ ตั้งแต่วันที่ 3 – 7 ก.ค. 67 (โปรดดำเนินการตามขั้นตอนในแถบการขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ Online)
  5. ตรวจสอบผลการโอนย้ายรายวิชาได้ที่เว็บไซต์ http://reg.sut.ac.th เมนู [ผลการศึกษา]
    (ตรวจสอบผลได้หลังจากสำนักวิชาฯ ส่งผลให้ศูนย์บริการการศึกษา)
  6. ทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษ วันที่ 5 ก.ค. 67 (วัน เวลาสอบ ตามเอกสารแนบ 2)
    – VDO คำแนะนำในการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษออนไลน์
    – คู่มือคำแนะนำในการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษออนไลน์
    – ตรวจสอบผลคะแนนฯ (หากระบบไม่แสดงผลคะแนนฯ ภายใน 2 สัปดาห์ ให้รีบติดต่อศูนย์บริการ โทร 044-223021)
  7. ลงทะเบียนเรียนทาง Internet เป็นไปตามปฏิทินการศึกษาของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
  8. กิจกรรมอื่น ๆ เป็นไปตามปฏิทินการศึกษาของนักศึกษาระดับปริญญาตรี

รายงานตัวนักศึกษาใหม่ Online
สำหรับนักศึกษา Re-entry ภาค 1/2567

(ระหว่างวันที่ 3 – 7 ก.ค. 67)

โปรดทำตามลำดับขั้นตอนต่าง ๆ ให้ครบถ้วน

1. เข้าสู่ระบบทะเบียนและประเมินผล

ที่เว็บไซต์ http://reg.sut.ac.th

ดำเนินการ Login เข้าสู่ระบบ

รหัสประจำตัว : เป็นรหัสนักศึกษา
รหัสผ่าน : เป็นเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หรือ หมายเลข Passport กรณีเป็นชาวต่างประเทศ

2. ดำเนินการขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ Online

(ระหว่างวันที่ 3 – 7 ก.ค. 67)

ไปที่เมนู [ขั้นตอนนักศึกษาใหม่]

3. บันทึกประวัตินักศึกษาใหม่

เลือกเมนู [บันทึกประวัตินักศึกษาใหม่]

โปรดกรอกข้อมูลต่าง ๆ ให้ครบถ้วน และกดยืนยันข้อมูล

4. จัดเตรียม File เอกสารรายงานตัว

(ให้สแกนรวมกันเป็นไฟล์ PDF 1 ไฟล์ ขนาดไม่เกิน 2.50 MB)

เอกสารรายงานตัว ประกอบด้วย

1) ใบแสดงผลการเรียน (ปพ.1/รบ.1) ต้องสแกนจากฉบับจริงเท่านั้น ที่มีวันสำเร็จการศึกษา และมีตราประทับของโรงเรียน เป็นสำคัญ (สแกนให้เห็นทั้งด้านหน้าและด้านหลัง)
2) เอกสารการเปลี่ยนชื่อ – สกุล ใช้เฉพาะกรณีที่ชื่อ – สกุล ในใบแสดงผลการเรียน (ปพ.1/รบ.1)/Transcript ไม่ตรงกับข้อมูลในระบบรับสมัครของมหาวิทยาลัย เท่านั้น

5. Upload File เอกสารรายงานตัวเข้าสู่ระบบ

เข้าระบบทำการ Upload File เอกสาร

– คำแนะนำการ Upload ไฟล์เอกสาร
หากยังไม่ดำเนินการบันทึกระเบียนประวัตินักศึกษาใหม่ตามข้อ 3. จะไม่สามารถดำเนินการขั้นตอนนี้ได้

(สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการ Upload file เอกสารรายงานตัวเข้าสู่ระบบ ได้ที่ ฝ่ายรับนักศึกษา โทร. 044-223014 ถึง 5)

6. เข้ามาตรวจสอบสถานะการ Upload file

หากตรวจสอบแล้วมีการแก้ไข

ต้องดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้องแล้วเสร็จ ภายในวันที่ 14 ก.ค. 67

7. Upload ไฟล์ภาพถ่ายเพื่อทำบัตรนักศึกษาใหม่

(สวมชุดเครื่องแบบ นศ. มทส. เท่านั้น)
ดำเนินการได้ระหว่างวันที่ 3 – 19 ก.ค. 67

เข้าระบบทำการ Corp/Upload ภาพ

– ตัวอย่างการแต่งกายของนักศึกษา
– การสั่งซื้ออุปกรณ์ประกอบการแต่งกาย
– ศึกษาการใช้เครื่องมือ Crop ภาพและ Upload ภาพเข้าระบบ เพื่อทําบัตรนักศึกษา
– เครื่องมือเพื่อช่วยในการ Crop ภาพถ่าย Online (รองรับเฉพาะใน PC/Notebook)

(สอบถามรายละเอียดการทำบัตร นศ. ได้ที่ ฝ่ายทะเบียนนักศึกษา โทร. 044-223016 ถึง 7)

ลำดับที่รับสมัคร - ประกาศผลกำหนดการ
1รับสมัคร Online - สำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร 25 มี.ค. - 30 พ.ค. 67
- สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ 20 - 30 พ.ค. 67
- สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ (เพิ่มเติม) 29 - 30 มิ.ย. 67
- สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ และสำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม 25 มี.ค. - 28 มิ.ย. 67 (ก่อนเวลา 10.00 น.)
2สอบข้อเขียนและสอบสัมภาษณ์ตามสำนักวิชากำหนด
3- ประกาศผลการคัดเลือก กลับเข้าศึกษา
- ประกาศผลการคัดเลือกกลับเข้าศึกษา (ครั้งที่ 2)
- สำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร, สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม และสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ 11 มิ.ย. 67
- สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์, สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม, สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ (เพิ่มเติม) 3 ก.ค. 67
4ชำระค่าธรรมเนียมดำเนินการขอกลับเข้าศึกษาใหม่- สำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร, สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม และสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ 13 - 16 มิ.ย. 67
- สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม 3 - 7 ก.ค. 67
- สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์, สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ (เพิ่มเติม) 5 - 7 ก.ค. 67
5ส่งเอกสารรายงานตัวขึ้นทะเบียน- สำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร, สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม และสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ 13 - 16 มิ.ย. 67
- สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม 3 - 7 ก.ค. 67
- สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์, สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ (เพิ่มเติม) 5 - 7 ก.ค. 67

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

  • รายละเอียดของนักศึกษาใหม่
    ฝ่ายรับนักศึกษา โทร. 044-223-014 ถึง 5 หรือ 044-223-025 ถึง 6
    โทรสาร 044-223-010
  • มีปัญหาในการเข้าสู่ระบบ/กรอกข้อมูลไม่ได้
    ฝ่ายวิเคราะห์และพัฒนาระบบ โทร. 044-223-020