Page 15 - คู่มือการสมัครเข้าศึกษา ระดับปริญญาตรี '65
P. 15
ิ
้
1) วิช้�เอกเทคโนี้โลัยุแลัะนี้วิัตกร็ร็มท�งสำัตวิ์ เนี้�นี้ด้��นี้สำัตวิศึ�สำตร็์ นี้ักศึึกษ�ร็้�จร็ิง
ปฏิิบัติแลัะปร็ะยุุกต์ได้� โด้ยุสำ�ม�ร็ถวิิเคร็�ะห์สำ�เหตุของปัญห� แก�ปัญห�แลัะ
้�
้
เสำนี้อแนี้วิท�งในี้ก�ร็แกไขปัญห�ทเก้�ยุวิของกับก�ร็ผู้ลัิตสำัตวิ์ มทักษะก�ร็ค�นี้ควิ��
�
�
สำ�ม�ร็ถทำ�ง�นี้เป็นี้ทม แลัะม้ควิ�มสำ�ม�ร็ถในี้ก�ร็สำ้อสำ�ร็ ก�ร็เร็้ยุนี้ร็เช้ิงบ้ร็ณิ�ก�ร็
้�
�
้
โด้ยุใช้�ปัญห�เป็นี้ฐ�นี้ (problem-based learning, PBL)
์
ั
2) วิิช้�เอกเทคโนี้โลัยุแลัะนี้วิตกร็ร็มท�งสำตวิ - โทควิ�มเปนี้ผู้้ปร็ะกอบก�ร็ เนี้�นี้ให�
ั
็
�
้
้
�
ั
�
ม้ควิ�มร็ควิ�มสำ�ม�ร็ถ ม้ทกษะท้เพื้้ยุงพื้อในี้ก�ร็ปร็ะกอบอ�ช้้พื้ แลัะม้แนี้วิคด้ในี้
ิ
ิ
็
็
ั
ก�ร็เปนี้ผู้้ปร็ะกอบก�ร็ธิร็กจนี้วิตกร็ร็ม (Innovative Entrepreneurs) หร็้อเปนี้
ุ
�
์
ุ
บคลั�กร็ปร็ะกอบก�ร็ในี้องคกร็ (Entrepreneurs)
3. เทคโนโลยีอัาหาร
ศึึกษ�แลัะปร็ะยุุกต์ใช้�ควิ�มร็้�ท�งวิิทยุ�ศึ�สำตร็์หลั�ยุแขนี้ง ปร็ะกอบด้�วิยุ จลัช้้วิวิิทยุ�
ุ
้
อ�ห�ร็ เคม้อ�ห�ร็ ก�ร็แปร็ร็ปอ�ห�ร็ วิศึวิกร็ร็มอ�ห�ร็ ก�ร็ควิบคุมแลัะปร็ะกนี้คณิภ�พื้
ั
ุ
ิ
ก�ร็จัด้ก�ร็โร็งง�นี้อุตสำ�หกร็ร็มอ�ห�ร็ ก�ร็พื้ัฒนี้�ผู้ลัิตภัณิฑ์์อ�ห�ร็แลัะก�ร็ตลั�ด้
้
ั
ิ
ุ
์
ั
้
�
ลัักษณะว้ิชาชีพ: เกยุวิของกบก�ร็แปร็ร็ปผู้ลัตภณิฑ์อ�ห�ร็ในี้ร็ะด้ับอตสำ�หกร็ร็ม
�
ั
ุ
ิ
ึ
ก�ร็ควิบคุมคณิภ�พื้กร็ะบวินี้ก�ร็ผู้ลัิต แลัะก�ร็เก็บร็กษ�ผู้ลัตภณิฑ์อ�ห�ร็ ร็วิมถงก�ร็ตร็วิจ
ั
์
ิ
์
้
์
้
ุ
ิ
วิเคร็�ะหคณิภ�พื้อ�ห�ร็ท�งเคม จลันี้ทร็ยุแลัะก�ยุภ�พื้ แลัะก�ร็วิเคร็�ะหคณิภ�พื้ท�งปร็ะสำ�ท
ุ
ิ
ุ
์
�
สำมผู้สำ อกทงควิ�มปลัอด้ภัยุท�งอ�ห�ร็ (Food safety) ก�ร็คนี้ควิ�แลัะพื้ัฒนี้�กร็ะบวินี้ก�ร็
ั
�
ั
ั
้
�
แปร็ร็ปผู้ลัตภณิฑ์อ�ห�ร็ช้นี้ิด้ใหมแลัะก�ร็ใช้�บร็ร็จภณิฑ์ช้นี้ด้ต�ง ๆ ตลัอด้จนี้เก�ยุวิของกบก�ร็
ิ
์
่
ั
ั
�
ุ
์
้
่
ั
้
ิ
ั
ุ
บร็ห�ร็แลัะก�ร็จด้ก�ร็ในี้ร็ะบบอตสำ�หกร็ร็มแลัะก�ร็ตลั�ด้
ิ
13