Page 21 - การรับสมัครนักศึกษาใหม่ ระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา 2567
P. 21
2. หุ่ลิักสูตรวิิทยาการสารสนเทศบณีฑิิต สาขาวิิชานิเทศศาสตร์ดิจิิทัลิ
ั
�
้
�
่
่
ั
ิ
่
ึ
�
ั
่
ศึกษ�เก่ยวิกบัเที่คโนโลิยด้ิจที่ลิแลิะก�ร็เข้ยนโป็ร็แกร็มีเบั�องตน เพื่อบัร็ณ�ก�ร็กับั
่
�
ิ
์
�
�
ิ
�
ิ
ิ
่
ั
ิ
องคควิ�มีร็้ที่�งด้�นนเที่ศึศึ�สำตร็์ด้จที่ลิ เพื่อคิด้สำร็�งสำร็ร็ค์ วิ�งแผน เตร็ยมีก�ร็ผลิต ผลิต
เผยแพื่ร็่ ป็ร็ะเมีินผลิ แลิะวิิเคร็�ะห์วิพื่�กษ์ผลิง�นสำ�อด้จที่ลิ โด้ยมีกลิ่มีวิชิ้�ชิ้่พื่ที่สำ�มี�ร็ถเลิอก
่
ิ
ิ
ิ
่
�
ิ
้
่
่
ั
ศึึกษ� ด้งน่ � สำนักวิิชาวิิทยาศาสตร ์
ั
่
1) กลิ้มีวิิชิ้�ชิ้่พื่ด้�นก�ร็ออกแบับัวิิชิ้วิลิ
�
(Graphic Designer, Motion Graphic Designer, UI Designer, Web Designer,
Photographer)
ิ
ิ
�
�
่
2) กลิ้มีวิิชิ้�ชิ้่พื่ด้�นเน่อห�ด้จที่ลิ กลิ่�มสาขาวิิชาวิิทยาศาสตร์
ั
(Digital Copy Writer/Blogger, YouTuber/Vlogger, Social Media Specialist, 1. วิิทยาศาสตร์การกีฬา
Social Media Administrator) การจััดการศึึกษาวิิทยาศึาสตรบัณฑิิต จำำนวนหน่วยกิิตตลอดหลกิสููตร
ั
ั
3) กลิ้มีวิิชิ้�ชิ้่พื่ด้�นแอนเมีชิ้น ไม่น้อยกิว่า 156 หน่วยกิิต
�
่
ิ
(2D/3D Modeler, Character Designer, Animator, Multimedia) ลัักษณะวิิชาชพ เนนใหนกศึกษ�น�ควิ�มีร็ที่งที่�งภ�คที่ฤษฏิแลิะภ�คป็ฏิิบัตไป็ใชิ้เพื่�อ
�
้
ิ
�
ำ
ั
ึ
่
ั
่
�
ั
�
�
ี
�
ิ
์
ิ
ั
่
ิ
ั
4) กลิ้มีวิิชิ้�ชิ้่พื่ด้�นวิ่ด้ที่ศึนด้จที่ลิ ก�ร็พื่ฒน�ที่�งด้�นสำข้ภ�พื่แลิะสำมีร็ร็ถภ�พื่ที่�งก�ย แลิะคณภ�พื่ชิ้วิตที่ด้ข้องป็ร็ะชิ้�ชิ้น ร็วิมีที่ง � ั
ิ
่
่
�
่
ั
�
้
้
(Screenplay Writer/Storyteller, Director, Cameraman, Video & Audio ก�ร็พื่ฒน�ที่�งด้��นก�ร็กฬ�เพื่อควิ�มีเป็นเลิศึในก�ร็แข้งข้นในร็ะด้ับัชิ้�ติแลิะร็ะด้ับัน�น�ชิ้�ติ
็
่
่
�
ั
่
ิ
ั
Editor, Special Effective Designer)
�
์
้
ิ
่
ิ
�
ิ
�
้
ี
�
ิ
5) กลิ้มีวิิชิ้�ชิ้่พื่ด้�นเกมีคอมีพื่วิเตอร็ ์ ลัักษณะวิิชาท�ศึึกษา เนนก�ร็บัร็ณ�ก�ร็ควิ�มีร็ที่�งด้�นวิที่ย�ศึ�สำตร็ เชิ้น ฟสำกสำ ์
่
่
้
่
�
์
้
ั
์
ิ
�
้
�
่
ำ
่
(Storyline Creator, Character & Scene Designer, 2D/3D Modeler, ชิ้วิวิที่ย� เคมี แลิะอน ๆ มี�ป็ร็ะยกตใชิ้กบัก�ร็ที่�ง�นข้องมีนษย โด้ยเนอห�คร็อบัคลิมีในสำ�ข้�
ำ
ิ
ั
่
่
�
Animator, Special Effect Designer, Game Programmer) วิิชิ้�ต�ง ๆ ได้แก สำร็่ร็วิิที่ย�ข้องก�ร็ออกก�ลิงก�ยแลิะก่ฬ� จตวิิที่ย�ก�ร็ก่ฬ� ชิ้่วิกลิศึ�สำตร็ ์
์
ั
�
�
ิ
ั
6) กลิ้มีวิิชิ้�ชิ้่พื่ด้�นก�ร็วิ�งแผนสำอด้จที่ลิ โภชิ้นศึ�สำตร็ก�ร็ก่ฬ� แลิะก�ร็จด้ก�ร็ที่�งก�ร็ก่ฬ� เป็็นต�น
่
่
ิ
ิ
่
ิ
์
ั
ำ
(Producer, Creative, Account Executive, Public Relations Officer, Marketing แนวิทางการประกอบอาชีพ เที่ร็นเนอร็์ป็ร็ะจ�ฟตเนสำ นกวิที่ย�ศึ�สำตร็ก�ร็กฬ�
้
�
่
ั
ำ
ำ
่
่
ำ
Coordinator, Social Media Expert, Social Media Strategist) ป็ร็ะจ�สำโมีสำร็ที่่มีก่ฬ� ก�ร็ก่ฬ�แหงป็ร็ะเที่ศึไที่ย ผน�ก�ร็ออกก�ลิงก�ยในหนวิยง�นต�ง ๆ
ั
้
ึ
ั
ึ
่
่
ั
้
�
่
ั
่
7) กลิ้มีวิิชิ้�ชิ้่พื่ด้�นก�ร็ร็�ยง�นข้�วิแบับัเร็่ยลิไที่มี ์ ที่�งข้องภ�คร็ฐ์แลิะเอกชิ้น ผฝัึกสำอนกฬ� ศึกษ�ต่อในข้�นสำงข้�น ตลิอด้จนป็ร็ะกอบัอ�ชิ้พื่สำวินตวิ
่
�
(Digital Photojournalist, Data Journalist, Online Reporter, เป็็นต�น
One-Man-Band Journalist) 2. คณีิตศาสตร์
์
�
่
้
8) กลิ้มีวิิชิ้�ชิ้่พื่ด้�นโป็ร็แกร็มีป็ร็ะยกตบันมี่อถ่อ การจััดการศึึกษาวิิทยาศึาสตรบัณฑิิต จำำนวนหน่วยกิิตตลอดหลกิสููตร
ั
(Mobile UX/UIDesigner, Cross-platform Mobile Developer) ไม่น้อยกิว่า 167 หน่วยกิิต
�
่
ิ
ั
ิ
9) กลิ้มีวิิชิ้�ชิ้่พื่ด้�นก�ร็วิิจยสำอด้จที่ลิ ลัักษณะวิิชาชีพ พื่ฒน�ที่กษะในก�ร็คด้วิเคร็�ะหแลิะแกป็ญห�ด้วิยกร็ะบัวินก�ร็ที่ใชิ้ �
่
ั
�
่
�
�
ั
ั
ิ
ิ
์
�
ั
(Digital Media Evaluator/Testing, Researcher, Graduate Student) เหตผลิ ควิ�มีร็�แลิะควิ�มีเข้��ใจที่�งด้��นคณิตศึ�สำตร็์ เพื่�อที่�ควิ�มีเข้��ใจแลิะแก�ป็ัญห�ที่�งด้��น
้
้
่
ำ
่
ิ
์
วิิที่ย�ศึ�สำตร็แลิะคณตศึ�สำตร็อย�งเป็็นร็ะบับั
์
้
์
ิ
์
ิ
์
ลัักษณะวิิชาที�ศึึกษา ศึึกษ�วิิชิ้�พื่่�นฐ์�นที่�งคณตศึ�สำตร็ คณตศึ�สำตร็ป็ร็ะยกต แลิะ
่
ศึ�สำตร็ที่่�เกยวิข้อง เชิ้น สำถต ก�ร็เงน ป็ร็ะกนภย แลิะก�ร็เข้่ยนโป็ร็แกร็มี
์
�
ิ
ั
ั
ิ
�
่
ิ
20 21