รับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี หลักสูตรทันตแพทยศาสตรบัณฑิต รอบ : รับตรง มทส. ปีการศึกษา 2567
คำแนะนำการสมัครเข้าศึกษา
- ก่อนกรอกข้อมูลการสมัครควรอ่านประกาศคุณสมบัติของแต่ละประเภทก่อน
- ผู้สมัครต้องกรอกข้อมูลด้วยตนเองเท่านั้น เลขประจำตัวประชาชน, โรงเรียน หากกรอกข้อมูลผิดพลาดจะไม่สามารถแก้ไขได้
- ผู้สมัคร On-line ที่ทำการแทนผู้อื่น ถือว่ากระทำผิดกฎหมาย ในฐานะละเมิดสิทธิส่วนบุคคล อันอาจทำให้บุคคลอื่นเสียสิทธิ์ในการสมัคร
กรณีชำระเงินผ่าน Application ของธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT)
มหาวิทยาลัยจะไม่สามารถตรวจสอบยอดการชำระเงินค่าสมัคร หรือค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาได้ หากมีข้อสงสัยกรุณาติดต่อคุณอรุณี ชิตสุข ส่วนการเงินและบัญชี โทร. 044-224910
ขั้นตอนการสมัครเข้าศึกษากำหนดการรับสมัคร-ประกาศผล
โปรดคลิกเลือกตามลำดับขั้นตอน
- ศึกษารายละเอียด กำหนดการ และขั้นตอนต่าง ๆ จากประกาศรับสมัคร
- กรอกข้อมูลการสมัคร Online
- พิมพ์ใบสมัคร
- ตรวจสอบรหัสผู้สมัคร
(โปรดตรวจสอบ รหัสผู้สมัคร ก่อนดำเนินการในขั้นตอนที่ 5. และ 7.) - Upload ไฟล์เอกสารประกอบการสมัคร
(โปรดศึกษารายละเอียดตามประกาศรับสมัครฯ ข้อ 3.2 ก่อนจัดเตรียมไฟล์)
เป็นไฟล์ PDF เท่านั้น โดยรวมเอกสารประกอบการสมัครเป็นจำนวน 1 ไฟล์ ขนาดไม่เกิน 2.50 MB โดยเอกสารข้อ 3.2.3 – 3.2.7 ต้องรับรองสำเนาถูกต้อง ทุกหน้า หรือ ทุกฉบับ และเรียงลำดับ
การตรวจสอบเอกสารประกอบการสมัคร จะตรวจสอบหลังจากปิดรับสมัคร ทั้งนี้ หากเอกสารไม่ครบถ้วนตามที่สำนักวิชากำหนด จะได้รับการติดต่อกลับจากสำนักวิชาในภายหลัง - พิมพ์ใบแจ้งยอดการชำระเงินค่าสมัคร
ไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-Eleven), ธนาคารตามใบแจ้งยอดชำระเงิน หรือชำระผ่านทาง Application ของธนาคาร ยกเว้น Application ของธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT) และไม่รับชำระเงินด้วย TrueMoney Wallet โดยสแกนบาร์โค้ดมุมล่างด้านซ้ายในใบแจ้งยอดการชำระเงิน
***หากมีปัญหาในการ Download ด้วยอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ แนะนำให้ใช้งานบนงานเครื่องคอมพิวเตอร์
***หากไม่สามารถ Download ใบแจ้งยอดชำระเงินค่าสมัคร เนื่องจากโปรแกรม Internet Download Manager (IDM) => [อ่านวิธีแก้ไข] - ตรวจสอบข้อมูลการชำระเงิน
(สามารถตรวจสอบได้หลังจากชำระเงินแล้ว 2 วันทำการ) - ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจเกี่ยวกับการรับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี
***************************************************
การแก้ไขข้อมูลการสมัคร
- คลิกที่นี่เพื่อดำเนินการแก้ไขข้อมูล
- ตรวจสอบความถูกต้องหลังแก้ไขข้อมูล (ในส่วนที่ได้ทำการแก้ไข)
ทั้งนี้ เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการสมัคร
ผู้สมัครไม่สามารถขอแก้ไขการเลือกกลุ่มสาขาวิชา/สาขาวิชาได้
สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการแจ้งแก้ไขข้อมูลการสมัคร
โทร. 044-223014 ถึง 5 หรือ E-mail : pisamai@sut.ac.th หรือ napaporn@sut.ac.th
ลำดับที่ | รับสมัคร - ประกาศผล | กำหนดการ |
---|---|---|
1 | 1. รับสมัคร Online และผู้สมัครต้องตรวจสอบข้อมูลให้ครบถ้วน ถูกต้องก่อนยืนยันการสมัคร 2. ผู้สมัคร Upload File เอกสารประกอบการสมัคร 3. ชำระเงินค่าสมัคร 500 บาท ตรวจสอบสถานการณ์ชำระเงินค่าสมัคร หลังจากชำระเงินไปแล้ว 2 วันทำการ (ไม่นับวันหยุด) | 18 - 23 มิ.ย. 67 (ถึงเวลา 22.00 น.) |
2 | ประกาศรายชื่อมีสิทธิ์เข้ารับการตรวจร่างกาย และสอบสัมภาษณ์ | 27 มิ.ย. 67 |
3 | - การสอบสัมภาษณ์ เวลา 09.00 - 12.00 น. - การตรวจร่างกาย เวลา 13.00 - 16.00 น. | 1 ก.ค. 67 |
4 | 1. ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา 2. ผู้ผ่านการคัดเลือกชำระเงินยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษากับมหาวิทยาลัย ตามขั้นตอน และวิธีการที่มหาวิทยาลัยกำหนดทางเว็บไซต์ http://sutgateway.sut.ac.th | 3 ก.ค. 67 |
5 | 1. มหาวิทยาลัยประกาศรายชื่อเพิ่มเติม (ลำดับสำรอง) เพื่อยืนยันสิทธิ์ กรณีตัวจริงสละสิทธิ์ ทางเว็บไซต์ http://sutgateway.sut.ac.th 2. ผู้ผ่านการคัดเลือกลำดับสำรองชำระเงินยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษากับมหาวิทยาลัย ตามขั้นตอน และวิธีการที่มหาวิทยาลัยกำหนด ทางเว็บไซต์ http://sutgateway.sut.ac.th | 4 ก.ค. 67 |
6 | กำหนดการรายงานตัวขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาใหม่ออนไลน์ | 4 ก.ค. 67 |
7 | สอบวัดความรู้ภาษาอังกฤษแรกเข้า (Onsite) | 5 ก.ค. 67 |
8 | ตารางกิจกรรมนักศึกษาใหม่ |
อนึ่ง หากปรากฏในภายหลังว่าผู้สมัครขาดคุณบัติข้อใดข้อหนึ่ง หรือหากตรวจพบว่า ข้อมูลหรือเอกสารที่ใช้ในการสมัครและการคัดเลือกเป็นเท็จ
จะถูกตัดสิทธิ์ในการคัดเลือกครั้งนี้ และหากได้รับการส่งชื่อเข้ารับการศึกษาในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีแล้วจะถูกถอนสถานภาพการเป็นนักศึกษาทันที และมหาวิทยาลัยจะไม่คืนเงินค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ให้ ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น