รับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต รอบที่ 2 : Quota ปีการศึกษา 2568

คำแนะนำการสมัครเข้าศึกษา

  1. ก่อนกรอกข้อมูลการสมัครควรอ่านประกาศคุณสมบัติของแต่ละประเภทก่อน
  2. ผู้สมัครต้องกรอกข้อมูลด้วยตนเองเท่านั้น เลขประจำตัวประชาชน, โรงเรียน หากกรอกข้อมูลผิดพลาดจะไม่สามารถแก้ไขได้
  3. ผู้สมัคร On-line ที่ทำการแทนผู้อื่น ถือว่ากระทำผิดกฎหมาย ในฐานะละเมิดสิทธิส่วนบุคคล อันอาจทำให้บุคคลอื่นเสียสิทธิ์ในการสมัคร

กรณีชำระเงินผ่าน Application ของธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT)

มหาวิทยาลัยจะไม่สามารถตรวจสอบยอดการชำระเงินค่าสมัคร หรือค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาได้ หากมีข้อสงสัยกรุณาติดต่อคุณอรุณี ชิตสุข ส่วนการเงินและบัญชี โทร. 044-224910

วิธีการสมัครเข้าศึกษากำหนดการรับสมัคร-ประกาศผล

โปรดคลิกเลือกตามลำดับขั้นตอน

  1. ศึกษารายละเอียด กำหนดการ และขั้นตอนต่าง ๆ จากประกาศรับสมัคร
    – ประกาศรับสมัครนักศึกษา หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต
    – ประกาศรับสมัครนักศึกษา หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต (ฉบับที่ 2) แก้ไขค่าธรรมเนียมการสมัคร

  2. กรอกข้อมูลการสมัคร Online
    (รับสมัคร Online ระหว่างวันที่ 10 – 20 มี.ค. 68 ภายในเวลา 23.00 น. ของวันที่ 20 มี.ค. 68)
  3. ตรวจสอบรหัสผู้สมัคร
    (โปรดตรวจสอบ รหัสผู้สมัคร ก่อนดำเนินการในขั้นตอนที่ 4. และ 7.)
  4. Upload ไฟล์เอกสารประกอบการสมัคร
    โปรดศึกษารายละเอียดตามประกาศรับสมัครฯ ข้อ 3.2 ก่อนจัดเตรียมไฟล์ และ ห้ามตั้งชื่อไฟล์ด้วยภาษาไทย โปรดตั้งชื่อไฟล์ด้วยภาษาอังกฤษ หรือ ตัวเลข เท่านั้น
  5. พิมพ์ใบแจ้งยอดการชำระเงินค่าสมัคร
    นำไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-Eleven), ธนาคารตามใบแจ้งยอดชำระเงิน หรือชำระผ่านทาง Application ของธนาคาร โดยสแกนบาร์โค้ดมุมล่างด้านซ้ายในใบแจ้งยอดการชำระเงิน และสามารถชำระเงินได้ตั้งแต่เวลา 00.00 น. ของวันที่ 10 มี.ค. 68 จนถึงเวลา 23.00 น. ของวันที่ 20 มี.ค. 68
    ไม่รับชำระเงินด้วย Application ของธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT)
    ไม่รับชำระเงินด้วย Application ของธนาคาร ธกส. (BAAC Mobile)
    ไม่รับชำระเงินด้วย TrueMoney Wallet


    ***หากมีปัญหาในการ Download ด้วยอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ แนะนำให้ใช้งานบนงานเครื่องคอมพิวเตอร์
    ***หากไม่สามารถ Download ใบแจ้งยอดชำระเงินค่าสมัคร เนื่องจากโปรแกรม Internet Download Manager (IDM)
    => [อ่านวิธีแก้ไข]

  6. ตรวจสอบข้อมูลการชำระเงิน
    (สามารถตรวจสอบได้หลังจากชำระเงินแล้ว 2 วันทำการ)
    หากมีปัญหาเกี่ยวกับการชำระเงิน ให้ติดต่อ 044-224910 เพื่อดำเนินการแก้ไข หากสิ้นสุดระยะเวลาการชำระเงิน มหาวิทยาลัยจะถือว่าการสมัครไม่สมบูรณ์ และจะไม่ดำเนินการตรวจสอบการชำระเงินย้อนหลัง โดยค่าธรรมเนียมการสมัครนี้ มหาวิทยาลัยจะไม่คืนให้ไม่ว่ากรณีใด ๆ)
  7. ตรวจสอบการ Upload ไฟล์เอกสารประกอบการสมัคร
    ผู้สมัครทุกคน ต้องเข้ามาตรวจสอบความสมบูรณ์ของเอกสาร และไฟล์ประกอบการสมัครด้วยตนเอง ระหว่างวันที่ 1 – 3 เม.ย. 68 เพื่อแก้ไขให้สมบูรณ์ หากสิ้นสุดช่วงเวลาดังกล่าว และพบว่าเอกสารไม่สมบูรณ์จะถือว่าคุณสมบัติไม่ครบถ้วน และจะไม่มีการพิจารณาเพิ่มเติม ไม่ว่ากรณีใด ๆ
  8. ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจเกี่ยวกับการรับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี

*********************************************************

การแก้ไขข้อมูลการสมัคร

  1. คลิกที่นี่เพื่อดำเนินการแก้ไขข้อมูล
  2. ตรวจสอบความถูกต้องหลังแก้ไขข้อมูล (ในส่วนที่ได้ทำการแก้ไข)

ทั้งนี้ เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการสมัคร
ผู้สมัครไม่สามารถขอแก้ไขการเลือกกลุ่มสาขาวิชา/สาขาวิชาได้

สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการแจ้งแก้ไขข้อมูลการสมัคร
โทร. 044-223014 ถึง 5 หรือ E-mail : pisamai@sut.ac.th หรือ admissionsut@sut.ac.th

*********************************************************

 

ลำดับที่รับสมัคร - ประกาศผลกำหนดการ
1- รับสมัคร Online
- Upload เอกสารประกอบการสมัคร
- ชำระเงินค่าธรรมเนียมการสมัคร
10 – 20 มี.ค. 68 ภายในเวลา 23.00 น. ของวันที่ 20 มี.ค. 68
หากพ้นกำหนดถือว่าการสมัครไม่สมบูรณ์
2มหาวิทยาลัยตรวจสอบหลักฐานและพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัคร21 - 31 มี.ค. 68
3ผู้สมัครทุกคนจะต้องเข้าระบบ [เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร และแก้ไข หรือ แนบเอกสารเพิ่มเติม] (กรณีเอกสารไม่ถูกต้องเรียบร้อย) ภายในวันที่ 3 เม.ย. 681 - 3 เม.ย. 68
4ผู้สมัครที่มีการทบทวนผลคะแนน A-Level แจ้งกลับมาที่ E-mail : recruit_md@sut.ac.th (สำนักวิชาแพทยศาสตร์) 17 - 18 เม.ย. 68
5ประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านการคัดเลือกในรอบที่ 1 เพื่อมีสิทธิ์ได้รับการพิจารณาในรอบที่ 2 สัมภาษณ์ และตรวจร่างกาย23 เม.ย. 68
6ผู้ผ่านการคัดเลือกในรอบที่ 1 ยืนยันสิทธิ์เข้าสัมภาษณ์ และตรวจร่างกาย ภายในเวลา 16.00 น. ของวันที่ 24 เม.ย. 68 หากไม่ดำเนินการภายในเวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์23 - 24 เม.ย. 68
7กิจกรรมตรวจร่างกาย และเข้ารับการสัมภาษณ์28 - 29 เม.ย. 68
8ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาฯ เพื่อมีสิทธิ์ได้รับการส่งชื่อเข้าระบบ Clearing House30 เม.ย. 68
9ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาต้องดำเนินการยืนยันสิทธิ์ผ่านระบบ Clearing house ที่เว็บของที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย www.mytcas.com หากไม่ดำเนินการภายในเวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี2 - 3 พ.ค. 68
10มหาวิทยาลัยประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาที่ดำเนินการยืนยันสิทธิ์ผ่านระบบ Clearing House แล้ว7 พ.ค. 68
11ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาฯ เพิ่มเติม เพื่อมีสิทธิ์ได้รับการส่งชื่อเข้าระบบ Clearing House7 พ.ค. 68
12ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาโดยการชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา ตามขั้นตอน และวิธีการที่มหาวิทยาลัยกำหนด7 - 12 พ.ค. 68
13มหาวิทยาลัยส่งรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาฯ เพิ่มเติม ไปยัง ทปอ.9 พ.ค. 68
14กำหนดการรายงานตัวขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาใหม่ออนไลน์14 - 19 พ.ค. 68
15จองหอพักนักศึกษา Onlineจะสามารถตรวจสอบได้ในภายหลัง
16ตารางกิจกรรมนักศึกษาใหม่จะสามารถตรวจสอบได้ในภายหลัง

ผู้สมัครทุกคนต้องเข้ามาตรวจสอบข้อมูล และเอกสารเอกสารการสมัคร ระหว่างวันที่ 1 – 3 เม.ย. 68

ผู้สมัครทุกคนต้อง [เข้าระบบตรวจสอบการ Upload เอกสารประกอบการสมัคร] เพื่อตรวจสอบความสมบูรณ์ของเอกสาร และไฟล์ประกอบการสมัครด้วยตนเอง ระหว่างวันที่ 1 – 3 เม.ย. 68 ในกรณีที่ปรากฏข้อเท็จจริงที่ว่าแนบข้อมูลไม่ถูกต้อง หรือตรวจพบว่าเอกสารหลักฐานซึ่งผู้สมัครนำมาแสดงไม่ตรงตามความเป็นจริง หรือไม่เป็นไปตามประกาศรับสมัคร และผู้สมัครไม่ทำการแก้ไขภายในเวลาที่กำหนด จะถือว่าผู้สมัครเป็นผู้ขาดคุณสมบัติและไม่มีสิทธิ์ในการสมัครสอบครั้งนี้มาตั้งแต่ต้น ***โปรดปฏิบัติตามตารางกำหนดการรับสมัครฯ ในประกาศอย่างเคร่งครัด***

ผู้สมัครที่มีการทบทวนผลคะแนน A-Level

โปรดแจ้งกลับมายังสำนักวิชาแพทยศาสตร์ ที่ E-mail : recruit_md@sut.ac.th ระหว่างวันที่ 17 – 18 เม.ย. 68

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

  • เกี่ยวกับคุณสมบัติผู้สมัคร
    สำนักวิชาแพทยศาสตร์
    โทร. 044-223957 (ในวันและเวลาราชการ 08.30 – 12.00 น. และเวลา 13.00 – 16.30 น.)

  • รายละเอียดการรับสมัครเข้าศึกษา
    ฝ่ายรับนักศึกษา ศูนย์บริการการศึกษา
    โทร. 044-223014 ถึง 5 หรือ 044-223025 ถึง 6
    โทรสาร 044-223010

  • มีปัญหาเข้าระบบรับสมัคร/กรอกข้อมูลไม่ได้
    ฝ่ายวิเคราะห์และพัฒนาระบบ โทร. 044-223-020

สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับคุณสมบัติผู้สมัครของแต่ละสำนักวิชา

  • สำนักวิชาแพทยศาสตร์ โทร. 044-223957 (ในวันและเวลาราชการ เวลา 08.30 – 12.00 น. และเวลา 13.00 – 16.30 น.)

  • สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ โทร. 044-223507

  • สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ โทร. 044-223582