รับสมัครนักศึกษาหลักสูตรทันตแพทยศาสตรบัณฑิต โครงการรับตรงจากผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา 2568

คำแนะนำการสมัครเข้าศึกษา

  1. ก่อนกรอกข้อมูลการสมัครควรอ่านประกาศคุณสมบัติของแต่ละประเภทก่อน
  2. ผู้สมัครต้องกรอกข้อมูลด้วยตนเองเท่านั้น เลขประจำตัวประชาชน, โรงเรียน หากกรอกข้อมูลผิดพลาดจะไม่สามารถแก้ไขได้
  3. ผู้สมัคร On-line ที่ทำการแทนผู้อื่น ถือว่ากระทำผิดกฎหมาย ในฐานะละเมิดสิทธิส่วนบุคคล อันอาจทำให้บุคคลอื่นเสียสิทธิ์ในการสมัคร

กรณีชำระเงินผ่าน Application ของธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT)

มหาวิทยาลัยจะไม่สามารถตรวจสอบยอดการชำระเงินค่าสมัคร หรือค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาได้ หากมีข้อสงสัยกรุณาติดต่อคุณอรุณี ชิตสุข ส่วนการเงินและบัญชี โทร. 044-224910

ขั้นตอนการปฏิบัติการแก้ไขข้อมูลการสมัครกำหนดการรับสมัคร – ประกาศผล

ขั้นการปฏิบัติ

  1. อ่านประกาศรับสมัคร คุณสมบัติ และกำหนดการสมัคร
  2. กรอกข้อมูลการสมัคร Online (ระหว่างวันที่ 17 มี.ค. – 14 พ.ค. 68 ถึงเวลา 23.59 น.)
  3. พิมพ์ใบสมัคร
  4. ตรวจสอบรหัสผู้สมัคร
    (โปรดตรวจสอบ รหัสผู้สมัคร ก่อนดำเนินการในขั้นตอนที่ 5. และ 6.)
  5. Upload ไฟล์เอกสารประกอบการสมัคร (ภายในวันที่ 17 มี.ค. – 14 พ.ค. 68 ถึงเวลา 23.59 น.)
    (โปรดศึกษารายละเอียดตามประกาศรับสมัครฯ ข้อ 3.2 ก่อนจัดเตรียมไฟล์)
    เป็นไฟล์ PDF เท่านั้น โดยรวมเอกสารประกอบการสมัครเป็นจำนวน 1 ไฟล์ ขนาดไม่เกิน 5.00 MB โดยเอกสารข้อ 3.2.3 – 3.2.8 ต้องรับรองสำเนาถูกต้อง ทุกหน้า หรือ ทุกฉบับ และเรียงลำดับเอกสารตามข้อ 3.2

    การตรวจสอบเอกสารประกอบการสมัคร จะตรวจสอบหลังจากปิดรับสมัคร ทั้งนี้ หากเอกสารไม่ครบถ้วนตามที่สำนักวิชากำหนด จะได้รับการติดต่อกลับจากสำนักวิชาในภายหลัง

  6. พิมพ์ใบแจ้งยอดการชำระเงินค่าสมัคร (ภายในวันที่ 17 มี.ค. – 14 พ.ค. 68 ถึงเวลา 23.59 น.)
    นำไปชำระเงินที่ที่ทำการไปรษณีย์, เคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-Eleven), ธนาคารตามใบแจ้งยอดชำระเงิน หรือชำระผ่านทาง Application ของธนาคาร โดยสแกนบาร์โค้ดมุมล่างด้านซ้ายในใบแจ้งยอดการชำระเงิน ภายในวันที่ 15 พ.ค. 68 (ถึงเวลา 22.00 น.)
    ไม่รับชำระเงินด้วย Application ของธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT)
    ไม่รับชำระเงินด้วย Application ของธนาคาร ธกส. (ฺBAAC Mobile)
    ไม่รับชำระเงินด้วย TrueMoney Wallet




    ***หากมีปัญหาในการ Download ด้วยอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ แนะนำให้ใช้งานบนงานเครื่องคอมพิวเตอร์
    ***หากไม่สามารถ Download ใบแจ้งยอดชำระเงินค่าสมัคร เนื่องจากโปรแกรม Internet Download Manager (IDM)
    => [อ่านวิธีแก้ไข]

  7. ตรวจสอบข้อมูลการชำระเงิน (สามารถตรวจสอบได้หลังจากชำระเงินแล้ว 2 วันทำการ)
  8. ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจเกี่ยวกับการรับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี

โปรดคลิกเลือกตามลำดับขั้นตอน

  1. คลิกที่นี่เพื่อดำเนินการแก้ไขข้อมูล
  2. ตรวจสอบความถูกต้องหลังแก้ไขข้อมูล (ในส่วนที่ได้ทำการแก้ไข)

ทั้งนี้ เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการสมัคร
ผู้สมัครไม่สามารถขอแก้ไขการเลือกกลุ่มสาขาวิชา/สาขาวิชาได้

สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการแจ้งแก้ไขข้อมูลการสมัคร
โทร. 044-223014 ถึง 5 หรือ E-mail : pisamai@sut.ac.th หรือ napaporn@sut.ac.th

ลำดับที่รับสมัคร - ประกาศผลกำหนดการ
11. รับสมัคร Online
และผู้สมัครต้องตรวจสอบข้อมูลให้ครบถ้วน ถูกต้องก่อนยืนยันการสมัคร
2. ผู้สมัคร Upload File เอกสารประกอบการสมัคร
3. พิมพ์ใบแจ้งยอดการชำระเงิน
17 มี.ค. – 14 พ.ค. 68
(ถึง 23.59 น.)
2ชำระเงินค่าสมัคร 500 บาท ตรวจสอบการชำระเงินค่าสมัคร หลังจากชำระเงินไปแล้ว 2 วันทำการ (ไม่นับวันหยุด) 17 มี.ค. – 15 พ.ค. 68
(ถึง 22.00 น.)
3ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับการสอบสัมภาษณ์และตรวจร่างกาย26 พ.ค. 68
41. การสอบสัมภาษณ์ เวลา 09.00 - 12.00 น.
2. การตรวจร่างกาย เวลา 13.00 - 16.00 น.
30 พ.ค. 68
51. ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา
2. ผู้ผ่านการคัดเลือกชำระเงินยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษากับมหาวิทยาลัย ตามขั้นตอน และวิธีการที่มหาวิทยาลัยกำหนด ทางเว็บไซต์ http://sutgateway.sut.ac.th
5 มิ.ย. 68
61. มหาวิทยาลัยประกาศรายชื่อเพิ่มเติม (ลำดับสำรอง) เพื่อยืนยันสิทธิ์ กรณีตัวจริงสละสิทธิ์ ทางเว็บไซต์ http://sutgateway.sut.ac.th
2. ผู้ผ่านการคัดเลือกลำดับสำรองชำระเงินยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษากับมหาวิทยาลัย ตามขั้นตอน และวิธีการที่มหาวิทยาลัยกำหนด ทางเว็บไซต์ http://sutgateway.sut.ac.th
7 มิ.ย. 68
7รายงานตัวขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ Online11 - 12 มิ.ย. 68
8จองหอพักนักศึกษา Onlineจะสามารถตรวจสอบได้ในภายหลัง
9ตารางกิจกรรมนักศึกษาใหม่จะสามารถตรวจสอบได้ในภายหลัง

อนึ่ง หากปรากฏในภายหลังว่าผู้สมัครขาดคุณสมบัติข้อใดข้อหนึ่ง

อนึ่ง หากปรากฏในภายหลังว่าผู้สมัครขาดคุณสมบัติข้อใดข้อหนึ่ง หรือหากตรวจพบว่าข้อมูลหรือเอกสารที่ใช้ในการสมัครและการคัดเลือกเป็นเท็จ จะถูกตัดสิทธิ์ในการคัดเลือกครั้งนี้ และหากได้รับการส่งชื่อเข้ารับการศึกษาในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีแล้วจะถูกถอนสถานภาพการเป็นนักศึกษาทันที และมหาวิทยาลัยจะไม่คืนเงินค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ให้ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

  • เกี่ยวกับคุณสมบัติผู้สมัคร และรายละเอียดการสมัคร
    สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ โทร. 044-223-582, 044-223-592 
  • เกี่ยวกับวิธีการสมัคร/แก้ไขข้อมูลการสมัคร
    ฝ่ายรับนักศึกษา โทร. 044-223-014 ถึง 5 หรือ 044-223-025 ถึง 6
    โทรสาร 044-223-010
  • มีปัญหาเข้าระบบรับสมัคร/กรอกข้อมูลไม่ได้
    ฝ่ายวิเคราะห์และพัฒนาระบบ โทร. 044-223-020