รับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต รอบที่ 4 : Direct Admission ปีการศึกษา 2568
คำแนะนำการสมัครเข้าศึกษา
- ก่อนกรอกข้อมูลการสมัครควรอ่านประกาศคุณสมบัติของแต่ละประเภทก่อน
- ผู้สมัครต้องกรอกข้อมูลด้วยตนเองเท่านั้น เลขประจำตัวประชาชน, โรงเรียน หากกรอกข้อมูลผิดพลาดจะไม่สามารถแก้ไขได้
- ผู้สมัคร On-line ที่ทำการแทนผู้อื่น ถือว่ากระทำผิดกฎหมาย ในฐานะละเมิดสิทธิส่วนบุคคล อันอาจทำให้บุคคลอื่นเสียสิทธิ์ในการสมัคร
กรณีชำระเงินผ่าน Application ของธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT)
มหาวิทยาลัยจะไม่สามารถตรวจสอบยอดการชำระเงินค่าสมัคร หรือค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาได้ หากมีข้อสงสัยกรุณาติดต่อคุณอรุณี ชิตสุข ส่วนการเงินและบัญชี โทร. 044-224910
โปรดคลิกเลือกตามลำดับขั้นตอน
- ศึกษารายละเอียด กำหนดการ และขั้นตอนต่าง ๆ จากประกาศรับสมัคร
– ประกาศรับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต รอบที่ 4 : Direct Admission ปีการศึกษา 2568
– ประกาศรับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต รอบที่ 4 : Direct Admission ปีการศึกษา 2568 (ฉบับที่ 2)
- กรอกข้อมูลการสมัคร Online
(รับสมัคร Online ระหว่างวันที่ 27 – 28 พ.ค. 68 ภายในเวลา 23.00 น. ของวันที่ 28 พ.ค. 68) - ตรวจสอบรหัสผู้สมัคร
(โปรดตรวจสอบ รหัสผู้สมัคร ก่อนดำเนินการในขั้นตอนที่ 4. และ 7.) - Upload ไฟล์เอกสารประกอบการสมัคร
โปรดศึกษารายละเอียดตามประกาศรับสมัครฯ ข้อ 3.2 ก่อนจัดเตรียมไฟล์ และ ห้ามตั้งชื่อไฟล์ด้วยภาษาไทย โปรดตั้งชื่อไฟล์ด้วยภาษาอังกฤษ หรือ ตัวเลข เท่านั้น
- พิมพ์ใบแจ้งยอดการชำระเงินค่าสมัคร
นำไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-Eleven), ธนาคารตามใบแจ้งยอดชำระเงิน หรือชำระผ่านทาง Application ของธนาคาร โดยสแกนบาร์โค้ดมุมล่างด้านซ้ายในใบแจ้งยอดการชำระเงิน และสามารถชำระเงินได้ตั้งแต่เวลา 00.00 น. ของวันที่ 27 พ.ค. 68 จนถึงเวลา 23.00 น. ของวันที่ 28 พ.ค. 68
– ไม่รับชำระเงินด้วย Application ของธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT)
– ไม่รับชำระเงินด้วย Application ของธนาคาร ธกส. (BAAC Mobile)
– ไม่รับชำระเงินด้วย TrueMoney Wallet
***หากมีปัญหาในการ Download ด้วยอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ แนะนำให้ใช้งานบนงานเครื่องคอมพิวเตอร์
***หากไม่สามารถ Download ใบแจ้งยอดชำระเงินค่าสมัคร เนื่องจากโปรแกรม Internet Download Manager (IDM) => [อ่านวิธีแก้ไข] - ตรวจสอบข้อมูลการชำระเงิน
(สามารถตรวจสอบได้หลังจากชำระเงินแล้ว 2 วันทำการ)
หากมีปัญหาเกี่ยวกับการชำระเงิน ให้ติดต่อ 044-224910 เพื่อดำเนินการแก้ไข หากสิ้นสุดระยะเวลาการชำระเงิน มหาวิทยาลัยจะถือว่าการสมัครไม่สมบูรณ์ และจะไม่ดำเนินการตรวจสอบการชำระเงินย้อนหลัง โดยค่าธรรมเนียมการสมัครนี้ มหาวิทยาลัยจะไม่คืนให้ไม่ว่ากรณีใด ๆ) - ตรวจสอบการ Upload ไฟล์เอกสารประกอบการสมัคร
ผู้สมัครทุกคน ต้องเข้ามาตรวจสอบความสมบูรณ์ของเอกสาร และไฟล์ประกอบการสมัครด้วยตนเอง ระหว่างวันที่ 29 – 30 พ.ค. 68 เพื่อแก้ไขเอกสารให้สมบูรณ์ หากสิ้นสุดช่วงเวลาดังกล่าว และพบว่าเอกสารไม่สมบูรณ์จะถือว่าคุณสมบัติไม่ครบถ้วน และจะไม่มีการพิจารณาเพิ่มเติม ไม่ว่ากรณีใด ๆ - ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจเกี่ยวกับการรับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี
*********************************************************
การแก้ไขข้อมูลการสมัคร
- คลิกที่นี่เพื่อดำเนินการแก้ไขข้อมูล
- ตรวจสอบความถูกต้องหลังแก้ไขข้อมูล (ในส่วนที่ได้ทำการแก้ไข)
ทั้งนี้ เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการสมัคร
ผู้สมัครไม่สามารถขอแก้ไขการเลือกกลุ่มสาขาวิชา/สาขาวิชาได้
สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการแจ้งแก้ไขข้อมูลการสมัคร
โทร. 044-223014 ถึง 5 หรือ E-mail : pisamai@sut.ac.th หรือ admissionsut@sut.ac.th
*********************************************************
ลำดับที่ | รับสมัคร - ประกาศผล | กำหนดการ |
---|---|---|
1 | - รับสมัคร Online ![]() - ผู้สมัครต้องบันทึกข้อมูลการสมัคร และตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องก่อนยืนยันการสมัคร - Upload เอกสารประกอบการสมัคร - พิมพ์ใบแจ้งยอดชำระเงินค่าสมัคร และนำไปชำระเงิน | 27 – 28 พ.ค. 68 ภายในเวลา 23.00 น. ของวันที่ 28 พ.ค. 68 หากพ้นกำหนดถือว่าการสมัครไม่สมบูรณ์ |
2 | มหาวิทยาลัยตรวจสอบหลักฐานและพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัคร | 29 - 30 พ.ค. 68 |
3 | ผู้สมัครทุกคนจะต้องเข้าระบบ [เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร และแก้ไข หรือ แนบเอกสารเพิ่มเติม] เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร และแก้ไข หรือ แนบเอกสารเพิ่มเติม (กรณีเอกสารไม่ถูกต้องเรียบร้อย) ภายในวันที่ 30 พ.ค. 68 | 29 - 30 พ.ค. 68 |
4 | มหาวิทยาลัยตรวจสอบหลักฐานและพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัคร | 31 พ.ค. - 1 มิ.ย. 68 |
5 | ประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านการคัดเลือกในรอบที่ 1 เพื่อมีสิทธิ์ได้รับการพิจารณาในรอบที่ 2 สัมภาษณ์ และตรวจร่างกาย | 4 มิ.ย. 68 |
6 | กิจกรรมตรวจร่างกาย และเข้ารับการสัมภาษณ์ | 5 มิ.ย. 68 |
7 | ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาฯ ตัวจริง เพื่อมีสิทธิ์ได้รับการส่งชื่อเข้าระบบ TCAS4 ครั้งที่ 2 | 6 มิ.ย. 68 |
8 | ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาฯ ลำดับสำรอง (กรณีตัวจริงสละสิทธิ์) เพื่อมีสิทธิ์ได้รับการส่งชื่อเข้าระบบ TCAS4 ครั้งที่ 2 | 7 มิ.ย. 68 |
9 | ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาต้องดำเนินการยืนยันสิทธิ์ผ่านระบบ TCAS4 ครั้งที่ 2 ที่เว็บของที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย www.mytcas.com หากไม่ดำเนินการภายในเวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี | 17 - 18 มิ.ย. 68 |
10 | มหาวิทยาลัยประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาที่ดำเนินการยืนยันสิทธิ์ผ่านระบบ Clearing House แล้ว | 20 มิ.ย. 68 |
11 | ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาโดยการชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา ตามขั้นตอน และวิธีการที่มหาวิทยาลัยกำหนด | 20 - 22 มิ.ย. 68 |
12 | กำหนดการรายงานตัวขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาใหม่ออนไลน์ | 24 - 26 มิ.ย. 68 |
13 | จองหอพักนักศึกษา Online | จะสามารถตรวจสอบได้ในภายหลัง |
14 | ตารางกิจกรรมนักศึกษาใหม่ | จะสามารถตรวจสอบได้ในภายหลัง |
ผู้สมัครทุกคนต้องเข้ามาตรวจสอบข้อมูล และเอกสารเอกสารการสมัคร ระหว่างวันที่ 29 – 30 พ.ค. 68
ผู้สมัครทุกคนต้อง [เข้าระบบตรวจสอบการ Upload เอกสารประกอบการสมัคร] เพื่อตรวจสอบความสมบูรณ์ของเอกสาร และไฟล์ประกอบการสมัครด้วยตนเอง ระหว่างวันที่ 29 – 30 พ.ค. 68 ในกรณีที่ปรากฏข้อเท็จจริงที่ว่าแนบข้อมูลไม่ถูกต้อง หรือตรวจพบว่าเอกสารหลักฐานซึ่งผู้สมัครนำมาแสดงไม่ตรงตามความเป็นจริง หรือไม่เป็นไปตามประกาศรับสมัคร และผู้สมัครไม่ทำการแก้ไขภายในเวลาที่กำหนด จะถือว่าผู้สมัครเป็นผู้ขาดคุณสมบัติและไม่มีสิทธิ์ในการสมัครสอบครั้งนี้มาตั้งแต่ต้น ***โปรดปฏิบัติตามตารางกำหนดการรับสมัครฯ ในประกาศอย่างเคร่งครัด***