ประกาศผลการคัดเลือกนักศึกษาที่เคยศึกษาในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีกลับเข้าศึกษาใหม่ (Re-Entry) ภาคการศึกษาที่ 3/2564 ครั้งที่ 2
หากไม่ดำเนินการตามวันเวลา และขั้นตอนที่กำหนด
หากสิ้นสุดเวลาการรายงานตัวขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ออนไลน์ หรือนักศึกษายังไม่ Upload file ใบแสดงผลการเรียน (ปพ.1/รบ.1)/Transcript ที่มีวันจบการศึกษา จะถือว่าการรายงานตัวขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาใหม่ไม่สมบูรณ์ หรือหากนักศึกษาส่งหลักฐานเอกสารอันเป็นเท็จ จะถือว่านักศึกษาไม่มีสิทธิ์เข้าศึกษา และถอนสถานภาพการเป็นนักศึกษาทันที และจะไม่คืนเงินค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น
ขั้นตอนที่นักศึกษาต้องดำเนินการ
- รายงานตัวขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ และ Upload file เอกสารการขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ Online
ด้วยรหัสนักศึกษาใหม่ ตั้งแต่วันที่ 23 – 24 มี.ค. 65 (โปรดดำเนินการตามขั้นตอนในแถบการขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ Online) - ชำระเงินค่าธรรมเนียมการดำเนินการรับกลับเข้าศึกษาใหม่ 1,000 บาท
(สามารถชำระเงินได้ ภายในวันที่ 24 มี.ค. 65 ที่สถาบันการเงินตามใบแจ้งยอดการชำระเงิน หากไม่ชำระเงินดังกล่าวถือว่าท่านสละสิทธิ์การเข้าศึกษา)
– คำแนะนำการพิมพ์ใบแจ้งยอดการชำระเงิน
– ตรวจสอบรหัสนักศึกษาใหม่
นำไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-Eleven), ธนาคารตามใบแจ้งยอดชำระเงิน หรือชำระผ่านทาง Application ของธนาคาร ยกเว้น Application ของธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT) โดยสแกนบาร์โค้ดมุมล่างด้านซ้ายในใบแจ้งยอดการชำระเงิน
***หากไม่สามารถ Download ใบแจ้งยอดชำระเงินค่าสมัคร เนื่องจากโปรแกรม Internet Download Manager (IDM) => [อ่านวิธีแก้ไข] - ชำระค่าธรรมเนียมการเทียบโอนรายวิชา 400 บาท/หน่วยกิต ภายในภาคการศึกษานั้น ๆ ที่ส่วนการเงินและบัญชี อาคารบริหาร
- ตรวจสอบผลการเทียบโอนรายวิชาได้ที่เว็บไซต์ http://reg.sut.ac.th เมนู [ผลการศึกษา]
(ตรวจสอบผลได้หลังจากสำนักวิชาฯ พิจารณาเรียบร้อยแล้ว) - ทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษ วันที่ 28 มี.ค. 65 (รายละเอียดตามเอกสารแนบ 2)
– VDO คำแนะนำในการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษออนไลน์
– คู่มือคำแนะนำในการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษออนไลน์
– ตรวจสอบผลคะแนนฯ (หากระบบไม่แสดงผลคะแนนฯ ภายใน 2 สัปดาห์ ให้รีบติดต่อศูนย์บริการ โทร 044-223021)
***ขอให้นักศึกษาเตรียมหูฟังสำหรับใช้ในการสอบ Listening*** - ลงทะเบียนเรียนทาง Internet เป็นไปตามปฏิทินการศึกษาของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
- กิจกรรมอื่น ๆ เป็นไปตามปฏิทินการศึกษาของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
รายงานตัวนักศึกษาใหม่ Online
สำหรับนักศึกษา Re-entry ภาค 3/2564 ครั้งที่ 2
(ระหว่างวันที่ 23 – 24 มี.ค. 65)
โปรดทำตามลำดับขั้นตอนต่าง ๆ ให้ครบถ้วน
1. เข้าสู่ระบบทะเบียนและประเมินผล
ที่เว็บไซต์ http://reg.sut.ac.th
ดำเนินการ Login เข้าสู่ระบบ
– รหัสประจำตัว : เป็นรหัสนักศึกษา
– รหัสผ่าน : เป็นเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หรือ หมายเลข Passport กรณีเป็นชาวต่างประเทศ
2. ดำเนินการขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ Online
(ระหว่างวันที่ 23 – 24 มี.ค. 65)
ไปที่เมนู [ขั้นตอนนักศึกษาใหม่]
3. บันทึกประวัตินักศึกษาใหม่
เลือกเมนู [บันทึกประวัตินักศึกษาใหม่]
โปรดกรอกข้อมูลต่าง ๆ ให้ครบถ้วน และกดยืนยันข้อมูล
4. จัดเตรียม File เอกสารรายงานตัว
(ให้สแกนรวมกันเป็นไฟล์ PDF 1 ไฟล์ ขนาดไม่เกิน 2.50 MB)
เอกสารรายงานตัว ประกอบด้วย
1) ใบแสดงผลการเรียน (ปพ.1/รบ.1) ต้องสแกนจากฉบับจริงเท่านั้น ที่มีวันสำเร็จการศึกษา และมีตราประทับของโรงเรียน เป็นสำคัญ (สแกนให้เห็นทั้งด้านหน้าและด้านหลัง)
2) เอกสารการเปลี่ยนชื่อ – สกุล ใช้เฉพาะกรณีที่ชื่อ – สกุล ในใบแสดงผลการเรียน (ปพ.1/รบ.1)/Transcript ไม่ตรงกับข้อมูลในระบบรับสมัครของมหาวิทยาลัย เท่านั้น
5. Upload File เอกสารรายงานตัวเข้าสู่ระบบ
เข้าระบบทำการ Upload File เอกสาร
– คำแนะนำการ Upload ไฟล์เอกสาร
(หากยังไม่ดำเนินการบันทึกระเบียนประวัตินักศึกษาใหม่ตามข้อ 3. จะไม่สามารถดำเนินการขั้นตอนนี้ได้)
6. เข้ามาตรวจสอบสถานะการ Upload file
หากตรวจสอบแล้วมีการแก้ไข
ต้องดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้องแล้วเสร็จ ภายในวันที่ 28 มี.ค. 65
7. Upload ไฟล์ภาพถ่ายเพื่อทำบัตรนักศึกษาใหม่
(สวมชุดเครื่องแบบ นศ. มทส. เท่านั้น)
เข้าระบบทำการ Corp/Upload ภาพ
– ตัวอย่างการแต่งกายตามระเบียบมหาวิทยาลัย
– ศึกษาการใช้เครื่องมือ Crop ภาพและ Upload ภาพเข้าระบบ เพื่อทําบัตรนักศึกษา
– เครื่องมือเพื่อช่วยในการ Crop ภาพถ่าย Online (รองรับเฉพาะใน PC/Notebook)
– ร่วมตอบแบบสอบถามการทำบัตรนักศึกษาใหม่
(สอบถามรายละเอียดการทำบัตร นศ. ได้ที่ ฝ่ายทะเบียนนักศึกษา โทร. 044-223016 ถึง 7)
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
- รายละเอียดของนักศึกษาใหม่
ฝ่ายรับนักศึกษา โทร. 044-223-014 ถึง 5 หรือ 044-223-025 ถึง 6
โทรสาร 044-223-010- มีปัญหาในการเข้าสู่ระบบ/กรอกข้อมูลไม่ได้
ฝ่ายวิเคราะห์และพัฒนาระบบ โทร. 044-223-020