ประกาศผลการคัดเลือกนักศึกษาที่เคยศึกษาในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีกลับเข้าศึกษาใหม่ (Re-Entry) ภาคการศึกษาที่ 1/2567 (ครั้งที่ 2)
หากไม่ดำเนินการตามวันเวลา และขั้นตอนที่กำหนด
อนึ่ง หากสิ้นสุดเวลาการรายงานตัวขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ออนไลน์ หรือนักศึกษายังไม่ Upload file เอกสารภายในระยะเวลาที่กำหนด จะถือว่าการรายงานตัวขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาใหม่ไม่สมบูรณ์ หรือหากนักศึกษาส่งหลักฐานเอกสารรายงานตัวอันเป็นเท็จ จะถือว่านักศึกษาสละสิทธิ์เข้าศึกษา
ขั้นตอนที่นักศึกษาต้องดำเนินการ
- ประกาศผลการคัดเลือก และรายละเอียดขั้นตอนต่าง ๆ
– ตรวจสอบรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก และรหัสนักศึกษาใหม่ - ชำระเงินค่าธรรมเนียมการดำเนินการรับกลับเข้าศึกษาใหม่ 1,000 บาท ในวันที่ 3 – 7 ก.ค. 67
ที่สถาบันการเงินตามใบแจ้งยอดการชำระเงิน หรือที่ส่วนการเงินและบัญชี อาคารบริหาร หากไม่ชำระเงินดังกล่าวถือว่าท่านสละสิทธิ์การเข้าศึกษา– คำแนะนำการพิมพ์ใบแจ้งยอดการชำระเงิน
นำไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-Eleven), ธนาคารตามใบแจ้งยอดชำระเงิน หรือชำระผ่านทาง Application ของธนาคาร กรณีสแกนบาร์โค้ดจ่าย สามารถจ่ายผ่านแอพพลิเคชั่น ของธนาคารไทยพาณิชย์ และ ธนาคารกรุงไทย เท่านั้น โดยสแกนบาร์โค้ดมุมล่างด้านซ้ายในใบแจ้งยอดการชำระเงิน
***หากไม่สามารถ Download ใบแจ้งยอดชำระเงินค่าสมัคร เนื่องจากโปรแกรม Internet Download Manager (IDM) => [อ่านวิธีแก้ไข] - ชำระค่าธรรมเนียมการโอนย้ายรายวิชา 400 บาท ต่อ 1 หน่วยกิต ภายในภาคการศึกษานั้น ๆ ที่ส่วนการเงินและบัญชี อาคารบริหาร
- รายงานตัวขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ และ Upload file เอกสารการขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ Online
ด้วยรหัสนักศึกษาใหม่ ตั้งแต่วันที่ 3 – 7 ก.ค. 67 (โปรดดำเนินการตามขั้นตอนในแถบการขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ Online) - ตรวจสอบผลการโอนย้ายรายวิชาได้ที่เว็บไซต์ http://reg.sut.ac.th เมนู [ผลการศึกษา]
(ตรวจสอบผลได้หลังจากสำนักวิชาฯ ส่งผลให้ศูนย์บริการการศึกษา) - ทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษ วันที่ 5 ก.ค. 67 (วัน เวลาสอบ ตามเอกสารแนบ 2)
– VDO คำแนะนำในการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษออนไลน์
– คู่มือคำแนะนำในการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษออนไลน์
– ตรวจสอบผลคะแนนฯ (หากระบบไม่แสดงผลคะแนนฯ ภายใน 2 สัปดาห์ ให้รีบติดต่อศูนย์บริการ โทร 044-223021) - ลงทะเบียนเรียนทาง Internet เป็นไปตามปฏิทินการศึกษาของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
- กิจกรรมอื่น ๆ เป็นไปตามปฏิทินการศึกษาของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
รายงานตัวนักศึกษาใหม่ Online
สำหรับนักศึกษา Re-entry ภาค 1/2567
(ระหว่างวันที่ 3 – 7 ก.ค. 67)
โปรดทำตามลำดับขั้นตอนต่าง ๆ ให้ครบถ้วน
1. เข้าสู่ระบบทะเบียนและประเมินผล
ที่เว็บไซต์ http://reg.sut.ac.th
ดำเนินการ Login เข้าสู่ระบบ
– รหัสประจำตัว : เป็นรหัสนักศึกษา
– รหัสผ่าน : เป็นเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หรือ หมายเลข Passport กรณีเป็นชาวต่างประเทศ
2. ดำเนินการขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ Online
(ระหว่างวันที่ 3 – 7 ก.ค. 67)
ไปที่เมนู [ขั้นตอนนักศึกษาใหม่]
3. บันทึกประวัตินักศึกษาใหม่
เลือกเมนู [บันทึกประวัตินักศึกษาใหม่]
โปรดกรอกข้อมูลต่าง ๆ ให้ครบถ้วน และกดยืนยันข้อมูล
4. จัดเตรียม File เอกสารรายงานตัว
(ให้สแกนรวมกันเป็นไฟล์ PDF 1 ไฟล์ ขนาดไม่เกิน 2.50 MB)
เอกสารรายงานตัว ประกอบด้วย
1) ใบแสดงผลการเรียน (ปพ.1/รบ.1) ต้องสแกนจากฉบับจริงเท่านั้น ที่มีวันสำเร็จการศึกษา และมีตราประทับของโรงเรียน เป็นสำคัญ (สแกนให้เห็นทั้งด้านหน้าและด้านหลัง)
2) เอกสารการเปลี่ยนชื่อ – สกุล ใช้เฉพาะกรณีที่ชื่อ – สกุล ในใบแสดงผลการเรียน (ปพ.1/รบ.1)/Transcript ไม่ตรงกับข้อมูลในระบบรับสมัครของมหาวิทยาลัย เท่านั้น
5. Upload File เอกสารรายงานตัวเข้าสู่ระบบ
เข้าระบบทำการ Upload File เอกสาร
– คำแนะนำการ Upload ไฟล์เอกสาร
หากยังไม่ดำเนินการบันทึกระเบียนประวัตินักศึกษาใหม่ตามข้อ 3. จะไม่สามารถดำเนินการขั้นตอนนี้ได้
(สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการ Upload file เอกสารรายงานตัวเข้าสู่ระบบ ได้ที่ ฝ่ายรับนักศึกษา โทร. 044-223014 ถึง 5)
6. เข้ามาตรวจสอบสถานะการ Upload file
หากตรวจสอบแล้วมีการแก้ไข
ต้องดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้องแล้วเสร็จ ภายในวันที่ 14 ก.ค. 67
7. Upload ไฟล์ภาพถ่ายเพื่อทำบัตรนักศึกษาใหม่
(สวมชุดเครื่องแบบ นศ. มทส. เท่านั้น)
ดำเนินการได้ระหว่างวันที่ 3 – 19 ก.ค. 67
เข้าระบบทำการ Corp/Upload ภาพ
– ตัวอย่างการแต่งกายของนักศึกษา
– การสั่งซื้ออุปกรณ์ประกอบการแต่งกาย
– ศึกษาการใช้เครื่องมือ Crop ภาพและ Upload ภาพเข้าระบบ เพื่อทําบัตรนักศึกษา
– เครื่องมือเพื่อช่วยในการ Crop ภาพถ่าย Online (รองรับเฉพาะใน PC/Notebook)
(สอบถามรายละเอียดการทำบัตร นศ. ได้ที่ ฝ่ายทะเบียนนักศึกษา โทร. 044-223016 ถึง 7)
ลำดับที่ | รับสมัคร - ประกาศผล | กำหนดการ |
---|---|---|
1 | รับสมัคร Online | - สำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร 25 มี.ค. - 30 พ.ค. 67 - สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ 20 - 30 พ.ค. 67 - สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ (เพิ่มเติม) 29 - 30 มิ.ย. 67 - สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ และสำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม 25 มี.ค. - 28 มิ.ย. 67 (ก่อนเวลา 10.00 น.) |
2 | สอบข้อเขียนและสอบสัมภาษณ์ | ตามสำนักวิชากำหนด |
3 | - ประกาศผลการคัดเลือก กลับเข้าศึกษา - ประกาศผลการคัดเลือกกลับเข้าศึกษา (ครั้งที่ 2) | - สำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร, สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม และสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ 11 มิ.ย. 67 - สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์, สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม, สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ (เพิ่มเติม) 3 ก.ค. 67 |
4 | ชำระค่าธรรมเนียมดำเนินการขอกลับเข้าศึกษาใหม่ | - สำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร, สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม และสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ 13 - 16 มิ.ย. 67 - สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม 3 - 7 ก.ค. 67 - สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์, สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ (เพิ่มเติม) 5 - 7 ก.ค. 67 |
5 | ส่งเอกสารรายงานตัวขึ้นทะเบียน | - สำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร, สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม และสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ 13 - 16 มิ.ย. 67 - สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม 3 - 7 ก.ค. 67 - สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์, สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ (เพิ่มเติม) 5 - 7 ก.ค. 67 |
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
- รายละเอียดของนักศึกษาใหม่
ฝ่ายรับนักศึกษา โทร. 044-223-014 ถึง 5 หรือ 044-223-025 ถึง 6
โทรสาร 044-223-010- มีปัญหาในการเข้าสู่ระบบ/กรอกข้อมูลไม่ได้
ฝ่ายวิเคราะห์และพัฒนาระบบ โทร. 044-223-020