Skip to content
  • ระบบ TCAS
  • กสพท.
  • สทศ.
  • ทปอ.
สมัครเข้าศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
ค้นหาข่าวย้อนหลัง
  • Home
  • สมัครเข้าศึกษา
    • ระดับปริญญาตรี TCAS
      • รอบที่ 1 : Portfolio
      • รอบที่ 1 : Portfolio#2
      • รอบที่ 2 : Quota
      • รอบที่ 3 : Admission
      • รอบที่ 4 : Direct Admission
      • รอบ 5 : รับตรง มทส.
    • ระดับปริญญาตรี หลักสูตรนอกเวลา (ใช้วุฒิ ปวส. / ป.ตรี)
      • รอบที่ 1 : Portfolio
      • รอบที่ 1 : Portfolio ครั้งที่ 2
      • รอบที่ 2 : Quota
      • รอบที่ 3 : Admission
      • รอบที่ 4 : Direct Admission
      • รอบที่ 5 : รับตรง มทส
    • ระดับปริญญาตรี ประเภทอื่นๆ
      • การกลับเข้าศึกษาใหม่
        (Re-entry) / ผู้เรียนคลังหน่วยกิต
      • รับ ป.ตรี เพิ่มขึ้นอีกสาขาหนึ่ง
      • รับโอนจากสถาบันอื่น
      • โครงการรับตรงฯ หลักสูตรทันตแพทยศาสตร์
    • ระดับบัณฑิตศึกษา
      • หลักสูตรปกติ
      • หลักสูตร วศ.เมคคาทรอนิกส์ และหลักสูตร วศ.การจัดการอุตสาหกรรมและโลจีสติกส์
      • หลักสูตร วศ.โยธาและการบริหารงานก่อสร้าง
      • หลักสูตร วศ.ระบบ
      • หลักสูตร วศ.ไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์
    • ผู้เรียนในระบบคลังหน่วยกิต
      • หลักสูตรสัมฤทธิบัตรเทคโนโลยีดิจิทัลและนิเทศศาสตร์ดิจิทัล
      • หลักสูตรประกาศนียบัตร ผู้ช่วยทันตแพทย์ขั้นสูง
      • หลักสูตรสัมฤทธิบัตรเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางสัตว์
  • International
    • Apply
    • Online new student registration
  • ข่าวทุนฯ
    • ทุนฯ 84 พรรษา
    • ทุน มทส. “ศักยบัณฑิต”
    • ทุน พสวท.
      • ทุนการศึกษา สำนัก’วิทย์ มทส.
  • หลักสูตรเปิดสอน
    • หลักสูตร ระดับปริญญาตรี
    • หลักสูตร ระดับปริญญาโท
    • หลักสูตร ระดับปริญญาเอก
  • ค่าธรรมเนียม
    • ระดับปริญญาตรี
    • ระดับปริญญาโท
    • ระดับปริญญาเอก
  • ระบบโรงเรียน
    • มทส. พบอาจารย์แนะแนว ’68
  • ติดต่อเรา
    • ฝ่ายรับนักศึกษา
    • ผู้ประสานงานสำนักวิชาต่าง ๆ

ข่าวสารการรับสมัคร-ประกาศผล

  • Home
  • รับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี หลักสูตรทันตแพทยศาสตรบัณฑิต รอบที่ 2 : Quota ปีการศึกษา 2568
รอบที่ 2 : Quota 2568

รับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี หลักสูตรทันตแพทยศาสตรบัณฑิต รอบที่ 2 : Quota ปีการศึกษา 2568

10/03/202525/04/2025CESadmin
  • FacebookFacebook
  • XTwitter
  • LINELine

คำแนะนำการสมัครเข้าศึกษา

  1. ก่อนกรอกข้อมูลการสมัครควรอ่านประกาศคุณสมบัติของแต่ละประเภทก่อน
  2. ผู้สมัครต้องกรอกข้อมูลด้วยตนเองเท่านั้น เลขประจำตัวประชาชน, โรงเรียน หากกรอกข้อมูลผิดพลาดจะไม่สามารถแก้ไขได้
  3. ผู้สมัคร On-line ที่ทำการแทนผู้อื่น ถือว่ากระทำผิดกฎหมาย ในฐานะละเมิดสิทธิส่วนบุคคล อันอาจทำให้บุคคลอื่นเสียสิทธิ์ในการสมัคร

กรณีชำระเงินผ่าน Application ของธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT)

มหาวิทยาลัยจะไม่สามารถตรวจสอบยอดการชำระเงินค่าสมัคร หรือค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาได้ หากมีข้อสงสัยกรุณาติดต่อคุณอรุณี ชิตสุข ส่วนการเงินและบัญชี โทร. 044-224910

ขั้นตอนการสมัครเข้าศึกษากำหนดการรับสมัคร-ประกาศผล

โปรดคลิกเลือกตามลำดับขั้นตอน

 
  1. ศึกษารายละเอียด กำหนดการ และขั้นตอนต่าง ๆ จากประกาศรับสมัคร
     
  2. กรอกข้อมูลการสมัคร Online
     
  3. พิมพ์ใบสมัคร
     
  4. ตรวจสอบรหัสผู้สมัคร
    (โปรดตรวจสอบ รหัสผู้สมัคร ก่อนดำเนินการในขั้นตอนที่ 5. และ 7.)
     
  5. Upload ไฟล์เอกสารประกอบการสมัคร
    (โปรดศึกษารายละเอียดตามประกาศรับสมัครฯ ข้อ 3.2 ก่อนจัดเตรียมไฟล์)
    เป็นไฟล์ PDF เท่านั้น โดยรวมเอกสารประกอบการสมัครเป็นจำนวน 1 ไฟล์ ขนาดไม่เกิน 5.00 MB โดยเอกสารข้อ 3.2.3 – 3.2.6 ต้องรับรองสำเนาถูกต้อง ทุกหน้า หรือ ทุกฉบับ และเรียงลำดับเอกสารตามข้อ 3.2

    การตรวจสอบเอกสารประกอบการสมัคร จะตรวจสอบหลังจากปิดรับสมัคร ทั้งนี้ หากเอกสารไม่ครบถ้วนตามที่สำนักวิชากำหนด จะได้รับการติดต่อกลับจากสำนักวิชาในภายหลัง
     
  6. พิมพ์ใบแจ้งยอดการชำระเงินค่าสมัคร
    ไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-Eleven), ธนาคารตามใบแจ้งยอดชำระเงิน หรือชำระผ่านทาง Application ของธนาคาร โดยสแกนบาร์โค้ดมุมล่างด้านซ้ายในใบแจ้งยอดการชำระเงิน
    – ไม่รับชำระเงินด้วย Application ของธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT)
    – ไม่รับชำระเงินด้วย Application ของธนาคาร ธกส. (ฺBAAC Mobile)
    – ไม่รับชำระเงินด้วย TrueMoney Wallet


    ***หากมีปัญหาในการ Download ด้วยอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ แนะนำให้ใช้งานบนงานเครื่องคอมพิวเตอร์
    ***หากไม่สามารถ Download ใบแจ้งยอดชำระเงินค่าสมัคร เนื่องจากโปรแกรม Internet Download Manager (IDM)
    => [อ่านวิธีแก้ไข]

     
  7. ตรวจสอบข้อมูลการชำระเงิน
    (สามารถตรวจสอบได้หลังจากชำระเงินแล้ว 2 วันทำการ)
     
  8. ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจเกี่ยวกับการรับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี

***************************************************

การแก้ไขข้อมูลการสมัคร

  1. คลิกที่นี่เพื่อดำเนินการแก้ไขข้อมูล
  2. ตรวจสอบความถูกต้องหลังแก้ไขข้อมูล (ในส่วนที่ได้ทำการแก้ไข)

ทั้งนี้ เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการสมัคร
ผู้สมัครไม่สามารถขอแก้ไขการเลือกกลุ่มสาขาวิชา/สาขาวิชาได้

 

สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการแจ้งแก้ไขข้อมูลการสมัคร

โทร. 044-223014 ถึง 5 หรือ E-mail : pisamai@sut.ac.th หรือ admissionsut@sut.ac.th

ลำดับที่รับสมัคร - ประกาศผลกำหนดการ
11. รับสมัคร Online
และผู้สมัครต้องตรวจสอบข้อมูลให้ครบถ้วน ถูกต้องก่อนยืนยันการสมัคร
2. ผู้สมัคร Upload File เอกสารประกอบการสมัคร
3. พิมพ์ใบแจ้งยอดชำระเงิน
10 มี.ค. - 9 เม.ย. 68
(ถึงเวลา 23.59 น.)
2ชำระเงินค่าสมัคร 500 บาท ตรวจสอบสถานการณ์ชำระเงินค่าสมัคร หลังจากชำระเงินไปแล้ว 2 วันทำการ (ไม่นับวันหยุด)10 มี.ค. - 10 เม.ย. 68
(ถึงเวลา 22.00 น.)
3ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับการสอบสัมภาษณ์และการตรวจร่างกาย21 เม.ย. 68
4- การสอบสัมภาษณ์ เวลา 09.00 - 12.00 น.
- การตรวจร่างกาย เวลา 13.00 - 16.00 น.
23 เม.ย. 68
51. ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา
2. ผู้ผ่านการคัดเลือกยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษากับมหาวิทยาลัย (เพื่อส่งชื่อเข้าระบบเคลียริ่งเฮาส์) ทางเว็บไซต์ http://sutgateway.sut.ac.th
25 เม.ย. 68
61. มหาวิทยาลัยประกาศรายชื่อเพิ่มเติม (ลำดับสำรอง) เพื่อยืนยันสิทธิ์ กรณีตัวจริงสละสิทธิ์ ทางเว็บไซต์ http://sutgateway.sut.ac.th
2. ผู้ผ่านการคัดเลือกลำดับสำรองยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษากับมหาวิทยาลัย ทางเว็บไซต์ http://sutgateway.sut.ac.th
26 เม.ย. 68
ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก เพื่อมีสิทธิ์ได้รับการส่งชื่อเข้าระบบ Clearing house ทางเว็บไซต์ http://sutgateway.sut.ac.th1 พ.ค. 68
7ผู้ผ่านการคัดเลือกฯ ที่ยืนยันสิทธิ์ฯ กับมหาวิทยาลัยแล้ว ต้องดำเนินการยืนยันสิทธิ์ผ่านระบบเคลียริ่งเฮาส์ ที่เว็บไซต์ www.mytcas.com2 - 3 พ.ค. 68
8มหาวิทยาลัยประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาที่ยืนยันสิทธิ์ผ่านระบบเคลียริ่งเฮาส์แล้ว 7 พ.ค. 68
9ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาโดยการชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา ตามขั้นตอน และวิธีการที่มหาวิทยาลัยกำหนด7 - 12 พ.ค. 68
10กำหนดการรายงานตัวขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาใหม่ออนไลน์14 - 19 พ.ค. 68
11จองหอพักนักศึกษา Online19 - 21 พ.ค. 68
12ตารางกิจกรรมนักศึกษาใหม่

อนึ่ง หากปรากฏในภายหลังว่าผู้สมัครขาดคุณบัติข้อใดข้อหนึ่ง หรือหากตรวจพบว่า ข้อมูลหรือเอกสารที่ใช้ในการสมัครและการคัดเลือกเป็นเท็จ

จะถูกตัดสิทธิ์ในการคัดเลือกครั้งนี้ และหากได้รับการส่งชื่อเข้ารับการศึกษาในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีแล้วจะถูกถอนสถานภาพการเป็นนักศึกษาทันที และมหาวิทยาลัยจะไม่คืนเงินค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ให้ ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

  • รายละเอียดข้อมูลการรับสมัคร
    ฝ่ายรับนักศึกษา ศูนย์บริการการศึกษา
    โทร. 044-223014 ถึง 5 หรือ 044-223025 ถึง 6
    โทรสาร 044-223010

  • มีปัญหาเข้าระบบรับสมัคร/กรอกข้อมูลไม่ได้
    ฝ่ายวิเคราะห์และพัฒนาระบบ โทร. 044-223-020

สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับคุณสมบัติผู้สมัครของแต่ละสำนักวิชา

  • สำนักวิชาแพทยศาสตร์ โทร. 044-223957

  • สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ โทร. 044-223507

  • สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ โทร. 044-223593

Post Views: 15,456

Post navigation

รับสมัครผู้เรียนเข้าศึกษาในระบบคลังหน่วยกิต หลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ช่วยทันตแพทย์ขั้นสูง ปีการศึกษา 2568 (หลักสูตร 2 ปี)
ขยายเวลารับสมัครผู้เรียนเข้าศึกษาในระบบคลังหน่วยกิต หลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ช่วยทันตแพทย์ขั้นสูง ปีการศึกษา 2568 (หลักสูตร 1 ปี)

SUT©2021 The Center for Educational Services.

Construction Field by Acme Themes
  • ศูนย์บริการการศึกษา
  • สำนักวิชา/สาขาวิชา
  • งานทุนการศึกษา
  • หอพัก นศ.

Request a Quote

Select Language
  • Eng
  • ประเทศไทย
  • Facebook

  • Youtube

  • Twitter

  • Instagram

เราใช้คุกกี้ในการให้บริการและปรับปรุงบริการของเรา ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ประสบการณ์การเรียกดูข้อมูลของคุณ หากคุณกด “ยอมรับ” หรือใช้งานเว็บไซต์ของเราต่อ โดยไม่ได้ตั้งค่าใด ๆ ถือว่าคุณยินยอมให้มีการใช้งานคุกกี้ นโยบายการใช้คุกกี้