รับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต รอบที่ 2 : Quota ปีการศึกษา 2567

คำแนะนำการสมัครเข้าศึกษา

  1. ก่อนกรอกข้อมูลการสมัครควรอ่านประกาศคุณสมบัติของแต่ละประเภทก่อน
  2. ผู้สมัครต้องกรอกข้อมูลด้วยตนเองเท่านั้น เลขประจำตัวประชาชน, โรงเรียน หากกรอกข้อมูลผิดพลาดจะไม่สามารถแก้ไขได้
  3. ผู้สมัคร On-line ที่ทำการแทนผู้อื่น ถือว่ากระทำผิดกฎหมาย ในฐานะละเมิดสิทธิส่วนบุคคล อันอาจทำให้บุคคลอื่นเสียสิทธิ์ในการสมัคร

กรณีชำระเงินผ่าน Application ของธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT)

มหาวิทยาลัยจะไม่สามารถตรวจสอบยอดการชำระเงินค่าสมัคร หรือค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาได้ หากมีข้อสงสัยกรุณาติดต่อคุณอรุณี ชิตสุข ส่วนการเงินและบัญชี โทร. 044-224910

วิธีการสมัครเข้าศึกษากำหนดการรับสมัคร-ประกาศผล

โปรดคลิกเลือกตามลำดับขั้นตอน

  1. ศึกษารายละเอียด กำหนดการ และขั้นตอนต่าง ๆ จากประกาศรับสมัคร
  2. กรอกข้อมูลการสมัคร Online
  3. ตรวจสอบรหัสผู้สมัคร
    (โปรดตรวจสอบ รหัสผู้สมัคร ก่อนดำเนินการในขั้นตอนที่ 4. และ 7.)
  4. Upload ไฟล์เอกสารประกอบการสมัคร
    (โปรดศึกษารายละเอียดตามประกาศรับสมัครฯ ข้อ 3.2 ก่อนจัดเตรียมไฟล์)
    ผู้สมัครต้องจัดเตรียม File หลักฐานประกอบการสมัครให้ครบถ้วน จำนวน 2 ไฟล์ ได้แก่
    1) ไฟล์ JPG รูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวก ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน ขนาดไม่เกิน 0.5 MB จำนวน 1 ไฟล์
    *** ผู้สมัครสามารถอ่านวิธี และคำแนะนำการใช้เครื่องมือ crop รูปถ่าย Online ได้ในระบบ ***
    2) เอกสารตามประกาศรับสมัครฯ ข้อ 3.2.1.2 ข้อ 1) – 5) ต้องรับรองสำเนาถูกต้องทุกฉบับทุกหน้า แล้วรวมเป็น File PDF 1 ไฟล์ ขนาดไม่เกิน 5 MB ก่อน Upload ไฟล์เข้าสู่ระบบ
  5. พิมพ์ใบแจ้งยอดการชำระเงินค่าสมัคร
    นำไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-Eleven), ธนาคารตามใบแจ้งยอดชำระเงิน หรือชำระผ่านทาง Application ของธนาคาร ยกเว้น Application ของธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT) และไม่รับชำระเงินด้วย TrueMoney Wallet โดยสแกนบาร์โค้ดมุมล่างด้านซ้ายในใบแจ้งยอดการชำระเงิน และสามารถชำระเงินได้ตั้งแต่เวลา 00.00 น. ของวันที่ 1 มี.ค. 67 จนถึงเวลา 23.00 น. ของวันที่ 10 มี.ค. 67

    ***หากมีปัญหาในการ Download ด้วยอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ แนะนำให้ใช้งานบนงานเครื่องคอมพิวเตอร์
    ***หากไม่สามารถ Download ใบแจ้งยอดชำระเงินค่าสมัคร เนื่องจากโปรแกรม Internet Download Manager (IDM)
    => [อ่านวิธีแก้ไข]

  6. ตรวจสอบข้อมูลการชำระเงิน
    (สามารถตรวจสอบได้หลังจากชำระเงินแล้ว 2 วันทำการ)
    หากมีปัญหาเกี่ยวกับการชำระเงิน ให้ติดต่อ 044-224910 เพื่อดำเนินการแก้ไข หากสิ้นสุดระยะเวลาการชำระเงิน มหาวิทยาลัยจะถือว่าการสมัครไม่สมบูรณ์ และจะไม่ดำเนินการตรวจสอบการชำระเงินย้อนหลัง โดยค่าธรรมเนียมการสมัครนี้ มหาวิทยาลัยจะไม่คืนให้ไม่ว่ากรณีใด ๆ)
  7. ตรวจสอบการ Upload ไฟล์เอกสารประกอบการสมัคร
    ผู้สมัครทุกคน ต้องเข้ามาตรวจสอบความสมบูรณ์ของเอกสาร และไฟล์ประกอบการสมัครด้วยตนเอง ระหว่างวันที่ 23 – 26 มี.ค. 67 เพื่อแก้ไขให้สมบูรณ์ หากสิ้นสุดช่วงเวลาดังกล่าว และพบว่าเอกสารไม่สมบูรณ์จะถือว่าคุณสมบัติไม่ครบถ้วน และจะไม่มีการพิจารณาเพิ่มเติม ไม่ว่ากรณีใด ๆ
  8. ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจเกี่ยวกับการรับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี

*********************************************************

การแก้ไขข้อมูลการสมัคร

  1. คลิกที่นี่เพื่อดำเนินการแก้ไขข้อมูล
  2. ตรวจสอบความถูกต้องหลังแก้ไขข้อมูล (ในส่วนที่ได้ทำการแก้ไข)

ทั้งนี้ เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการสมัคร
ผู้สมัครไม่สามารถขอแก้ไขการเลือกกลุ่มสาขาวิชา/สาขาวิชาได้

สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการแจ้งแก้ไขข้อมูลการสมัคร
โทร. 044-223014 ถึง 5 หรือ E-mail : pisamai@sut.ac.th หรือ napaporn@sut.ac.th

ลำดับที่รับสมัคร - ประกาศผลกำหนดการ
1- รับสมัคร Online
- Upload เอกสารประกอบการสมัคร
1 - 10 มี.ค. 67
การชำระเงินค่าธรรมเนียมการสมัครภายในเวลา 23.00 น. ของวันที่ 10 มี.ค. 67
หากพ้นกำหนดดังกล่าวถือว่าการสมัครไม่สมบูรณ์
2มหาวิทยาลัยตรวจสอบหลักฐานและพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัคร11 - 22 มี.ค. 67
3ผู้สมัครทุกคนจะต้องเข้าระบบ [เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร และแก้ไข หรือ แนบเอกสารเพิ่มเติม] (กรณีเอกสารไม่ถูกต้องเรียบร้อย) ภายในวันที่ 26 มี.ค. 6723 - 26 มี.ค. 67
4ผู้สมัครที่มีการทบทวนผลคะแนน A-Level แจ้งกลับมาที่ E-mail : recruit_md@sut.ac.th (สำนักวิชาแพทยศาสตร์) 18 - 20 เม.ย. 67
5ประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านการคัดเลือกในรอบที่ 1 เพื่อมีสิทธิ์ได้รับการพิจารณาในรอบที่ 2 สัมภาษณ์ และตรวจร่างกาย 24 เม.ย. 67
6[ผู้ผ่านการคัดเลือกในรอบที่ 1 ยืนยันสิทธิ์เข้าสัมภาษณ์ และตรวจร่างกาย] ภายในเวลา 16.30 น. ของวันที่ 25 เม.ย. 67 หากไม่ดำเนินการภายในเวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์24 - 25 เม.ย. 67
7กิจกรรมสัมภาษณ์ และตรวจร่างกาย26 เม.ย. 67
8ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาฯ เพื่อมีสิทธิ์ได้รับการส่งชื่อเข้าระบบ Clearing House ทางเว็บไซต์ http://sutgateway.sut.ac.th29 เม.ย. 67
9ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาต้องดำเนินการยืนยันสิทธิ์ผ่านระบบ Clearing house ที่เว็บของที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย www.mytcas.com หากไม่ดำเนินการภายในเวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี2 - 3 พ.ค. 67
10กำหนดการรายงานตัวขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาใหม่ออนไลน์14 - 19 พ.ค. 67
11จองหอพักนักศึกษา Onlineจะสามารถตรวจสอบได้ในภายหลัง
12ตารางกิจกรรมนักศึกษาใหม่จะสามารถตรวจสอบได้ในภายหลัง

ผู้สมัครทุกคนต้องเข้ามาตรวจสอบข้อมูล และเอกสารเอกสารการสมัคร ระหว่างวันที่ 23 – 26 มี.ค. 67

ผู้สมัครทุกคนต้อง [เข้าระบบตรวจสอบการ Upload เอกสารประกอบการสมัคร] เพื่อตรวจสอบความสมบูรณ์ของเอกสาร และไฟล์ประกอบการสมัครด้วยตนเอง ระหว่างวันที่ 23 – 26 มี.ค. 67 ในกรณีที่ปรากฏข้อเท็จจริงที่ว่าแนบข้อมูลไม่ถูกต้อง หรือตรวจพบว่าเอกสารหลักฐานซึ่งผู้สมัครนำมาแสดงไม่ตรงตามความเป็นจริง หรือไม่เป็นไปตามประกาศรับสมัคร และผู้สมัครไม่ทำการแก้ไขภายในเวลาที่กำหนด จะถือว่าผู้สมัครเป็นผู้ขาดคุณสมบัติและไม่มีสิทธิ์ในการสมัครสอบครั้งนี้มาตั้งแต่ต้น ***โปรดปฏิบัติตามตารางกำหนดการรับสมัครฯ ในประกาศอย่างเคร่งครัด***

ผู้สมัครที่มีการทบทวนผลคะแนน A-Level

โปรดแจ้งกลับมายังสำนักวิชาแพทยศาสตร์ ที่ E-mail : recruit_md@sut.ac.th ระหว่างวันที่ 18 – 20 เม.ย. 67

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

  • เกี่ยวกับคุณสมบัติผู้สมัคร
    สำนักวิชาแพทยศาสตร์
    โทร. 085-5193148 (ในวันและเวลาราชการ)

  • รายละเอียดการรับสมัครเข้าศึกษา
    ฝ่ายรับนักศึกษา ศูนย์บริการการศึกษา
    โทร. 044-223014 ถึง 5 หรือ 044-223025 ถึง 6
    โทรสาร 044-223010

  • มีปัญหาเข้าระบบรับสมัคร/กรอกข้อมูลไม่ได้
    ฝ่ายวิเคราะห์และพัฒนาระบบ โทร. 044-223-020

สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับคุณสมบัติผู้สมัครของแต่ละสำนักวิชา

  • สำนักวิชาแพทยศาสตร์ โทร. 085-5193148 (ในวันและเวลาราชการ เวลา 08.30 – 12.00 น. และเวลา 13.00 – 16.30 น.)

  • สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ โทร. 044-223507

  • สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ โทร. 044-223582