เกี่ยวกับหน่วยงาน

ความเป็นมา

               ศูนย์บริการการศึกษา ได้จัดตั้งขึ้นมาพร้อมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี โดยอยู่ภายใต้การดำเนินงานของมหาวิทยาลัย ตามพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี พ.ศ. 2533 ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ได้ทรงพระกรุณาลงพระปรมาภิไธยในพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2533 และได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม 2533 ให้เป็นองค์การนิติบุคคลที่ไม่เป็นส่วนราชการหรือรัฐวิสาหกิจ แต่มีสถานะเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ

               ศูนย์ฯ จึงเป็นส่วนหนึ่งขององค์การนิติบุคคลที่สามารถรับผิดชอบงานได้ตามกฎหมาย ภายใต้หลักการบริหารจัดการแบบ “รวมบริการ ประสานภารกิจ” มีภารกิจหลักด้านการบริการสนับสนุน งานด้านวิชาการ การจัดการเรียนการสอนแก่หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย และมุ่งมั่นที่จะให้ผลผลิตงานบริการเป็นไปด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว มีคุณภาพสูงสุด สร้างความประทับใจให้แก่ผู้รับบริการ และเป็นแหล่งสารสนเทศด้านข้อมูลนักศึกษาให้กับมหาวิทยาลัย

ปณิธาน/วิสัยทัศน์/ภารกิจ/ค่านิยมขององค์กร
ปณิธาน

บริการด้วยคุณภาพ สร้างความประทับใจแก่ผู้รับบริการ

วิสัยทัศน์

มุ่งสู่การเป็นหน่วยงาน SMART Educational Services

  • S – M (Service Mind) เต็มใจให้บริการ ด้วยความรวดเร็วและถูกต้อง
  • A (Accountability) เชื่อถือได้
  • R (Regularity) ความสม่ำเสมอ สร้างวัฒนธรรมคุณภาพ
  • T (Technology) การใช้เทคโนโลยีในการปฏิบัติงาน
ภารกิจ

ให้บริการด้านงานทะเบียนและประเมินผล

ค่านิยมขององค์กร

EASI

  • E (Excellence) บริการเป็นเลิศ
  • A (Accountability) ปฏิบัติงานมีคุณภาพ ถูกต้อง เชื่อถือได้
  • S (Self-Good Governance) ปฏิบัติงานด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้
  • I (Innovation) นำนวัตกรรมมาปรับปรุง และมุ่งสู่ความเป็นนานาชาติ
โครงสร้างการบริหารงาน

               ศูนย์บริการการศึกษา ได้จัดตั้งขึ้นมาพร้อมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี โดยอยู่ภายใต้การดำเนินงานของมหาวิทยาลัย ตามพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี พ.ศ. 2533 แบ่งส่วนงานภายในออกเป็น 7 ฝ่าย ได้แก่

  1. ฝ่ายรับนักศึกษา
  2. ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ
  3. ฝ่ายทะเบียนนักศึกษา
  4. ฝ่ายประมวลผลและข้อมูลบัณฑิต
  5. ฝ่ายวิเคราะห์และพัฒนาระบบ
  6. ฝ่ายบริหารงานทั่วไป
  7. ฝ่ายกิจการพิเศษ

              มีภาระกิจหลักด้านการให้บริการด้านงานทะเบียนและประเมินผล เพื่อสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัย มุ่งมั่นที่จะให้ผลผลิตงานบริการเป็นไปด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว มีคุณภาพสูงสุด สร้างความประทับใจให้แก่ผู้รับบริการ และเป็นแห่งสารสนเทศด้านข้อมูลนักศึกษาให้กับมหาวิทยาลัย

แนวปฏิบัติต่าง ๆ สำหรับพนักงานศูนย์บริการการศึกษา
จริยธรรม