รับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต รอบที่ 2 : Quota ปีการศึกษา 2567
คำแนะนำการสมัครเข้าศึกษา
- ก่อนกรอกข้อมูลการสมัครควรอ่านประกาศคุณสมบัติของแต่ละประเภทก่อน
- ผู้สมัครต้องกรอกข้อมูลด้วยตนเองเท่านั้น เลขประจำตัวประชาชน, โรงเรียน หากกรอกข้อมูลผิดพลาดจะไม่สามารถแก้ไขได้
- ผู้สมัคร On-line ที่ทำการแทนผู้อื่น ถือว่ากระทำผิดกฎหมาย ในฐานะละเมิดสิทธิส่วนบุคคล อันอาจทำให้บุคคลอื่นเสียสิทธิ์ในการสมัคร
กรณีชำระเงินผ่าน Application ของธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT)
มหาวิทยาลัยจะไม่สามารถตรวจสอบยอดการชำระเงินค่าสมัคร หรือค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาได้ หากมีข้อสงสัยกรุณาติดต่อคุณอรุณี ชิตสุข ส่วนการเงินและบัญชี โทร. 044-224910
โปรดคลิกเลือกตามลำดับขั้นตอน
- ศึกษารายละเอียด กำหนดการ และขั้นตอนต่าง ๆ จากประกาศรับสมัคร
- กรอกข้อมูลการสมัคร Online
- ตรวจสอบรหัสผู้สมัคร
(โปรดตรวจสอบ รหัสผู้สมัคร ก่อนดำเนินการในขั้นตอนที่ 4. และ 7.) - Upload ไฟล์เอกสารประกอบการสมัคร
(โปรดศึกษารายละเอียดตามประกาศรับสมัครฯ ข้อ 3.2 ก่อนจัดเตรียมไฟล์)
ผู้สมัครต้องจัดเตรียม File หลักฐานประกอบการสมัครให้ครบถ้วน จำนวน 2 ไฟล์ ได้แก่
1) ไฟล์ JPG รูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวก ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน ขนาดไม่เกิน 0.5 MB จำนวน 1 ไฟล์
*** ผู้สมัครสามารถอ่านวิธี และคำแนะนำการใช้เครื่องมือ crop รูปถ่าย Online ได้ในระบบ ***
2) เอกสารตามประกาศรับสมัครฯ ข้อ 3.2.1.2 ข้อ 1) – 5) ต้องรับรองสำเนาถูกต้องทุกฉบับทุกหน้า แล้วรวมเป็น File PDF 1 ไฟล์ ขนาดไม่เกิน 5 MB ก่อน Upload ไฟล์เข้าสู่ระบบ - พิมพ์ใบแจ้งยอดการชำระเงินค่าสมัคร
นำไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-Eleven), ธนาคารตามใบแจ้งยอดชำระเงิน หรือชำระผ่านทาง Application ของธนาคาร ยกเว้น Application ของธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT) และไม่รับชำระเงินด้วย TrueMoney Wallet โดยสแกนบาร์โค้ดมุมล่างด้านซ้ายในใบแจ้งยอดการชำระเงิน และสามารถชำระเงินได้ตั้งแต่เวลา 00.00 น. ของวันที่ 1 มี.ค. 67 จนถึงเวลา 23.00 น. ของวันที่ 10 มี.ค. 67***หากมีปัญหาในการ Download ด้วยอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ แนะนำให้ใช้งานบนงานเครื่องคอมพิวเตอร์
***หากไม่สามารถ Download ใบแจ้งยอดชำระเงินค่าสมัคร เนื่องจากโปรแกรม Internet Download Manager (IDM) => [อ่านวิธีแก้ไข] - ตรวจสอบข้อมูลการชำระเงิน
(สามารถตรวจสอบได้หลังจากชำระเงินแล้ว 2 วันทำการ)
หากมีปัญหาเกี่ยวกับการชำระเงิน ให้ติดต่อ 044-224910 เพื่อดำเนินการแก้ไข หากสิ้นสุดระยะเวลาการชำระเงิน มหาวิทยาลัยจะถือว่าการสมัครไม่สมบูรณ์ และจะไม่ดำเนินการตรวจสอบการชำระเงินย้อนหลัง โดยค่าธรรมเนียมการสมัครนี้ มหาวิทยาลัยจะไม่คืนให้ไม่ว่ากรณีใด ๆ) - ตรวจสอบการ Upload ไฟล์เอกสารประกอบการสมัคร
ผู้สมัครทุกคน ต้องเข้ามาตรวจสอบความสมบูรณ์ของเอกสาร และไฟล์ประกอบการสมัครด้วยตนเอง ระหว่างวันที่ 23 – 26 มี.ค. 67 เพื่อแก้ไขให้สมบูรณ์ หากสิ้นสุดช่วงเวลาดังกล่าว และพบว่าเอกสารไม่สมบูรณ์จะถือว่าคุณสมบัติไม่ครบถ้วน และจะไม่มีการพิจารณาเพิ่มเติม ไม่ว่ากรณีใด ๆ - ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจเกี่ยวกับการรับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี
*********************************************************
การแก้ไขข้อมูลการสมัคร
- คลิกที่นี่เพื่อดำเนินการแก้ไขข้อมูล
- ตรวจสอบความถูกต้องหลังแก้ไขข้อมูล (ในส่วนที่ได้ทำการแก้ไข)
ทั้งนี้ เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการสมัคร
ผู้สมัครไม่สามารถขอแก้ไขการเลือกกลุ่มสาขาวิชา/สาขาวิชาได้
สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการแจ้งแก้ไขข้อมูลการสมัคร
โทร. 044-223014 ถึง 5 หรือ E-mail : pisamai@sut.ac.th หรือ napaporn@sut.ac.th
ลำดับที่ | รับสมัคร - ประกาศผล | กำหนดการ |
---|---|---|
1 | - รับสมัคร Online - Upload เอกสารประกอบการสมัคร | 1 - 10 มี.ค. 67 |
การชำระเงินค่าธรรมเนียมการสมัคร | ภายในเวลา 23.00 น. ของวันที่ 10 มี.ค. 67 หากพ้นกำหนดดังกล่าวถือว่าการสมัครไม่สมบูรณ์ |
|
2 | มหาวิทยาลัยตรวจสอบหลักฐานและพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัคร | 11 - 22 มี.ค. 67 |
3 | ผู้สมัครทุกคนจะต้องเข้าระบบ [เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร และแก้ไข หรือ แนบเอกสารเพิ่มเติม] (กรณีเอกสารไม่ถูกต้องเรียบร้อย) ภายในวันที่ 26 มี.ค. 67 | 23 - 26 มี.ค. 67 |
4 | ผู้สมัครที่มีการทบทวนผลคะแนน A-Level แจ้งกลับมาที่ E-mail : recruit_md@sut.ac.th (สำนักวิชาแพทยศาสตร์) | 18 - 20 เม.ย. 67 |
5 | ประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านการคัดเลือกในรอบที่ 1 เพื่อมีสิทธิ์ได้รับการพิจารณาในรอบที่ 2 สัมภาษณ์ และตรวจร่างกาย | 24 เม.ย. 67 |
6 | [ผู้ผ่านการคัดเลือกในรอบที่ 1 ยืนยันสิทธิ์เข้าสัมภาษณ์ และตรวจร่างกาย] ภายในเวลา 16.30 น. ของวันที่ 25 เม.ย. 67 หากไม่ดำเนินการภายในเวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์ | 24 - 25 เม.ย. 67 |
7 | กิจกรรมสัมภาษณ์ และตรวจร่างกาย | 26 เม.ย. 67 |
8 | ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาฯ เพื่อยืนยันสิทธิ์ฯ กับมหาวิทยาลัย เพื่อมีสิทธิ์ได้รับการส่งชื่อเข้าระบบ Clearing House ทางเว็บไซต์ http://sutgateway.sut.ac.th | 29 เม.ย. 67 |
9 | ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกฯ ที่ยืนยันสิทธิ์กับมหาวิทยาลัยแล้ว เพื่อมีสิทธิ์ได้รับการส่งชื่อเข้าระบบ Clearing house ทางเว็บไซต์ http://sutgateway.sut.ac.th | 30 เม.ย. 67 |
10 | ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาต้องดำเนินการยืนยันสิทธิ์ผ่านระบบ Clearing house ที่เว็บของที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย www.mytcas.com หากไม่ดำเนินการภายในเวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี | 2 - 3 พ.ค. 67 |
11 | มหาวิทยาลัยประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาที่ยืนยันสิทธิ์ผ่านระบบเคลียริ่งเฮาส์แล้ว | 7 พ.ค. 67 |
12 | ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาโดยการชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา ตามขั้นตอน และวิธีการที่มหาวิทยาลัยกำหนด | 7 - 12 พ.ค. 67 |
13 | กำหนดการรายงานตัวขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาใหม่ออนไลน์ | 14 - 19 พ.ค. 67 |
14 | จองหอพักนักศึกษา Online | 11 - 13 มิ.ย. 67 |
15 | ตารางกิจกรรมนักศึกษาใหม่ | จะสามารถตรวจสอบได้ในภายหลัง |
ผู้สมัครทุกคนต้องเข้ามาตรวจสอบข้อมูล และเอกสารเอกสารการสมัคร ระหว่างวันที่ 23 – 26 มี.ค. 67
ผู้สมัครทุกคนต้อง [เข้าระบบตรวจสอบการ Upload เอกสารประกอบการสมัคร] เพื่อตรวจสอบความสมบูรณ์ของเอกสาร และไฟล์ประกอบการสมัครด้วยตนเอง ระหว่างวันที่ 23 – 26 มี.ค. 67 ในกรณีที่ปรากฏข้อเท็จจริงที่ว่าแนบข้อมูลไม่ถูกต้อง หรือตรวจพบว่าเอกสารหลักฐานซึ่งผู้สมัครนำมาแสดงไม่ตรงตามความเป็นจริง หรือไม่เป็นไปตามประกาศรับสมัคร และผู้สมัครไม่ทำการแก้ไขภายในเวลาที่กำหนด จะถือว่าผู้สมัครเป็นผู้ขาดคุณสมบัติและไม่มีสิทธิ์ในการสมัครสอบครั้งนี้มาตั้งแต่ต้น ***โปรดปฏิบัติตามตารางกำหนดการรับสมัครฯ ในประกาศอย่างเคร่งครัด***
ผู้สมัครที่มีการทบทวนผลคะแนน A-Level
โปรดแจ้งกลับมายังสำนักวิชาแพทยศาสตร์ ที่ E-mail : recruit_md@sut.ac.th ระหว่างวันที่ 18 – 20 เม.ย. 67