รับสมัครนักศึกษาสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ระดับปริญญาตรี หลักสูตรนอกเวลา (ปวส./ป.ตรี) รอบที่ 1 : Portfolio ครั้งที่ 2 ปีการศึกษา 2568

คำแนะนำการสมัครเข้าศึกษา

  1. ก่อนกรอกข้อมูลการสมัครควรอ่านประกาศคุณสมบัติของแต่ละประเภทก่อน
  2. ผู้สมัครต้องกรอกข้อมูลด้วยตนเองเท่านั้น เลขประจำตัวประชาชน, โรงเรียน หากกรอกข้อมูลผิดพลาดจะไม่สามารถแก้ไขได้
  3. ผู้สมัคร On-line ที่ทำการแทนผู้อื่น ถือว่ากระทำผิดกฎหมาย ในฐานะละเมิดสิทธิส่วนบุคคล อันอาจทำให้บุคคลอื่นเสียสิทธิ์ในการสมัคร

กรณีชำระเงินผ่าน Application ของธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT)

มหาวิทยาลัยจะไม่สามารถตรวจสอบยอดการชำระเงินค่าสมัคร หรือค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาได้ หากมีข้อสงสัยกรุณาติดต่อคุณอรุณี ชิตสุข ส่วนการเงินและบัญชี โทร. 044-224910

ขั้นตอนการสมัครเข้าศึกษาการแก้ไขข้อมูลการสมัครกำหนดการรับสมัคร-ประกาศผล

โปรดคลิกเลือกตามลำดับขั้นตอน

  1. ศึกษารายละเอียด กำหนดการ และขั้นตอนต่าง ๆ จากประกาศรับสมัคร
  2. กรอกข้อมูลการสมัคร Online
    ระหว่างวันที่ 15 พ.ย. – 20 ธ.ค. 67 (ภายในเวลา 23.00 น.)
  3. ตรวจสอบรหัสผู้สมัคร
    (โปรดตรวจสอบ รหัสผู้สมัคร ก่อนดำเนินการในขั้นตอนที่ 4. และ 5.)
  4. Upload ไฟล์เอกสารประกอบการสมัคร
  5. ตรวจสอบการ Upload ไฟล์เอกสารประกอบการสมัคร
    (หลังจาก Upload ไฟล์ไปแล้วประมาณ 3 วันทำการ)
  6. พิมพ์ใบแจ้งยอดการชำระเงินค่าสมัคร
    นำไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-Eleven), ธนาคารตามใบแจ้งยอดชำระเงิน หรือชำระผ่านทาง Application ของธนาคาร ยกเว้น Application ของธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT) และไม่รับชำระเงินด้วย TrueMoney Wallet โดยสแกนบาร์โค้ดมุมล่างด้านซ้ายในใบแจ้งยอดการชำระเงิน

    ***หากไม่สามารถ Download ใบแจ้งยอดชำระเงินค่าสมัคร เนื่องจากโปรแกรม Internet Download Manager (IDM) => [อ่านวิธีแก้ไข]

  7. ตรวจสอบข้อมูลการชำระเงิน
    (สามารถตรวจสอบได้หลังจากชำระเงินแล้ว 2 วันทำการ)
  8. ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจเกี่ยวกับการรับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี

โปรดคลิกเลือกตามลำดับขั้นตอน

  1. คลิกที่นี่เพื่อดำเนินการแก้ไขข้อมูล
  2. ตรวจสอบความถูกต้องหลังแก้ไขข้อมูล (ในส่วนที่ได้ทำการแก้ไข)

ทั้งนี้ เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการสมัคร
ผู้สมัครไม่สามารถขอแก้ไขการเลือกกลุ่มสาขาวิชา/สาขาวิชาได้

สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการแจ้งแก้ไขข้อมูลการสมัคร
โทร. 044-223014 ถึง 5 หรือ E-mail : pisamai@sut.ac.th หรือ napaporn@sut.ac.th

ลำดับที่รับสมัคร - ประกาศผลกำหนดการ
1- รับสมัคร Online
- Upload file เอกสารประกอบการสมัคร และชำระเงินค่าสมัคร
15 พ.ย. – 20 ธ.ค. 67
ภายในเวลา 23.00 น.
2ผู้สมัครดำเนินการแก้ไขเอกสารการสมัครให้ถูกต้อง และครบถ้วนภายในวันที่ 22 ธ.ค. 67
3มหาวิทยาลัยประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สัมภาษณ์10 ม.ค. 68
4แจ้งความประสงค์เข้ารับการสัมภาษณ์10 - 14 ม.ค. 68
5กิจกรรมสัมภาษณ์18 ม.ค. 68
6มหาวิทยาลัยประกาศรายชื่อผู้ผ่านการสัมภาษณ์22 ม.ค. 68
7ผู้ผ่านสัมภาษณ์ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาโดยการชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา ตามขั้นตอน และวิธีการที่มหาวิทยาลัยกำหนด22 - 31 ม.ค. 68
8ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกและชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาแล้ว5 ก.พ. 68
9กำหนดการรายงานตัวขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาใหม่ออนไลน์18 - 23 ก.พ. 68
10จองหอพักนักศึกษา Onlineจะสามารถตรวจสอบได้ในภายหลัง
11ตารางกิจกรรมนักศึกษาใหม่จะสามารถตรวจสอบได้ในภายหลัง

อนึ่ง หากปรากฏในภายหลังว่าผู้สมัครขาดคุณสมบัติข้อใดข้อหนึ่ง หรือหากตรวจพบว่า ข้อมูลหรือเอกสารที่ใช้ในการสมัครและการคัดเลือกเป็นเท็จ

จะถูกตัดสิทธิ์ในการคัดเลือกครั้งนี้ และหากได้รับการส่งชื่อเข้ารับการศึกษาในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีแล้วก็จะถูกถอนสถานภาพการเป็นนักศึกษาทันทีและจะไม่คืนเงินค่าธรรมเนียมต่างๆ ให้ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

  • รายละเอียดข้อมูลการรับสมัคร
    ฝ่ายรับนักศึกษา ศูนย์บริการการศึกษา
    โทร. 044-223014 ถึง 5 หรือ 044-223025 ถึง 6
    โทรสาร 044-223010

  • มีปัญหาเข้าระบบรับสมัคร/กรอกข้อมูลไม่ได้
    ฝ่ายวิเคราะห์และพัฒนาระบบ โทร. 044-223-020

สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับคุณสมบัติผู้สมัครของแต่ละสำนักวิชา

  • สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ โทร. 04422-4179

  • สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม โทร. 044-224209

  • สำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร โทร. 044-224743

  • สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ โทร. 044-224274

  • สำนักวิชาแพทยศาสตร์ โทร. 044-223957

  • สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ โทร. 044-223507

  • สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ โทร. 044-223582

  • สำนักวิชาสาธารณสุขศาสตร์ โทร. 044-223965