รับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต รอบที่ 1 : Portfolio ปีการศึกษา 2566
คำแนะนำการสมัครเข้าศึกษา
- ก่อนกรอกข้อมูลการสมัครควรอ่านประกาศคุณสมบัติของแต่ละประเภทก่อน
- ผู้สมัครต้องกรอกข้อมูลด้วยตนเองเท่านั้น เลขประจำตัวประชาชน, โรงเรียน หากกรอกข้อมูลผิดพลาดจะไม่สามารถแก้ไขได้
- ผู้สมัคร On-line ที่ทำการแทนผู้อื่น ถือว่ากระทำผิดกฎหมาย ในฐานะละเมิดสิทธิส่วนบุคคล อันอาจทำให้บุคคลอื่นเสียสิทธิ์ในการสมัคร
กรณีชำระเงินผ่าน Application ของธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT)
มหาวิทยาลัยจะไม่สามารถตรวจสอบยอดการชำระเงินค่าสมัคร หรือค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาได้ หากมีข้อสงสัยกรุณาติดต่อคุณอรุณี ชิตสุข ส่วนการเงินและบัญชี โทร. 044-224910
โปรดคลิกเลือกตามลำดับขั้นตอน
- ศึกษารายละเอียด กำหนดการ และขั้นตอนต่าง ๆ จากประกาศรับสมัคร
- กรอกข้อมูลการสมัคร Online
- ตรวจสอบรหัสผู้สมัคร
(โปรดตรวจสอบ รหัสผู้สมัคร ก่อนดำเนินการในขั้นตอนที่ 4. และ 7.) - Upload ไฟล์เอกสารประกอบการสมัคร
(โปรดศึกษารายละเอียดตามประกาศรับสมัครฯ ข้อ 3.2 ก่อนจัดเตรียมไฟล์)
ผู้สมัครต้องจัดเตรียม File หลักฐานประกอบการสมัครให้ครบถ้วน จำนวน 3 ไฟล์
1) ไฟล์ JPG รูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวก จำนวน 1 ไฟล์
2) เอกสารตามประกาศรับสมัครฯ ข้อ 3.2.1.2 ข้อ 1) – 6) ต้องรับรองสำเนาถูกต้องทุกฉบับทุกหน้า แล้วรวมเป็น File PDF 1 ไฟล์ ก่อน Upload ไฟล์เข้าสู่ระบบ
3) ไฟล์ PDF แฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) จำนวน 1 ไฟล์ - พิมพ์ใบแจ้งยอดการชำระเงินค่าสมัคร
นำไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-Eleven), ธนาคารตามใบแจ้งยอดชำระเงิน หรือชำระผ่านทาง Application ของธนาคาร ยกเว้น Application ของธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT) และไม่รับชำระเงินด้วย TrueMoney Wallet โดยสแกนบาร์โค้ดมุมล่างด้านซ้ายในใบแจ้งยอดการชำระเงิน และสามารถชำระเงินได้ตั้งแต่เวลา 00.00 น. ของวันที่ 26 พ.ย. 65 จนถึงเวลา 23.00 น. ของวันที่ 5 ธ.ค. 65 (การชำระเงินค่าธรรมเนียมการสมัครหลังเวลา 23.00 น. ของวันที่ 5 ธ.ค. 65 ระบบของธนาคารจะบันทึกการชำระเงินเป็นวันที่ 6 ธ.ค. 65 ซึ่งถือว่าพ้นกำหนดแล้ว)***หากไม่สามารถ Download ใบแจ้งยอดชำระเงินค่าสมัคร เนื่องจากโปรแกรม Internet Download Manager (IDM) => [อ่านวิธีแก้ไข]
- ตรวจสอบข้อมูลการชำระเงิน
(สามารถตรวจสอบได้หลังจากชำระเงินแล้ว 2 วันทำการ) - ตรวจสอบการ Upload ไฟล์เอกสารประกอบการสมัคร
ผู้สมัครทุกคน ต้องเข้ามาตรวจสอบความสมบูรณ์ของเอกสาร และไฟล์ประกอบการสมัครด้วยตนเอง ระหว่างวันที่ 13 – 16 ธ.ค. 65 หากสิ้นสุดช่วงเวลาดังกล่าว และพบว่าเอกสารไม่สมบูรณ์จะถือว่าคุณสมบัติไม่ครบถ้วน และจะไม่มีการพิจารณาเพิ่มเติมไม่ว่ากรณีใด ๆ - ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจเกี่ยวกับการรับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี
*********************************************************
การแก้ไขข้อมูลการสมัคร
- คลิกที่นี่เพื่อดำเนินการแก้ไขข้อมูล
- ตรวจสอบความถูกต้องหลังแก้ไขข้อมูล (ในส่วนที่ได้ทำการแก้ไข)
ทั้งนี้ เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการสมัคร
ผู้สมัครไม่สามารถขอแก้ไขการเลือกกลุ่มสาขาวิชา/สาขาวิชาได้
สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการแจ้งแก้ไขข้อมูลการสมัคร
โทร. 044-223014 ถึง 5 หรือ E-mail : pisamai@sut.ac.th หรือ napaporn@sut.ac.th
ลำดับที่ | รับสมัคร - ประกาศผล | กำหนดการ |
---|---|---|
1 | - รับสมัคร Online - Upload เอกสารประกอบการสมัคร | 26 พ.ย. – 4 ธ.ค. 65 |
การชำระเงินค่าธรรมเนียมการสมัคร | สามารถชำระเงินได้ตั้งแต่เวลา 00.00 น. ของวันที่ 26 พ.ย. 65 จนถึงเวลา 23.00 น. ของวันที่ 5 ธ.ค. 65 (การชำระเงินค่าธรรมเนียมการสมัครหลังเวลา 23.00 น. ของวันที่ 5 ธ.ค. 65 ระบบของธนาคารจะบันทึกการชำระเงินเป็นวันที่ 6 ธ.ค. 65 ซึ่งถือว่าพ้นกำหนดแล้ว) |
|
2 | มหาวิทยาลัยตรวจสอบหลักฐานและพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัคร | 5 - 12 ธ.ค. 65 |
3 | ผู้สมัครทุกคนจะต้องเข้าระบบ [เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร และแก้ไข หรือ แนบเอกสารเพิ่มเติม] (กรณีเอกสารไม่ถูกต้องเรียบร้อย) ภายในวันที่ 16 ธ.ค. 65 | 13 - 16 ธ.ค. 65 |
4 | ประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านการคัดเลือกในขั้นตอนที่ 1 เพื่อมีสิทธิ์ได้รับการพิจารณาขั้นตอนที่ 2 (หัวข้อเรียงความโปรดอ่านรายละเอียดในระบบวันที่ 20 ธ.ค. 65) | 20 ธ.ค. 65 |
5 | ผู้มีสิทธิ์ได้รับการพิจารณาในขั้นตอนที่ 2 Login เข้าระบบเพื่อทราบรายละเอียดหัวข้อเรียงความ และดำเนินการ Upload เรียงความภายในเวลา 08.30 น. ของวันที่ 22 ธ.ค. 65 หากไม่ดำเนินการภายในเวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์ | 20 - 21 ธ.ค. 65 |
6 | ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกในขั้นตอนที่ 2 เพื่อมีสิทธิ์เข้ารับการคัดเลือกขั้นตอนที่ 3 สัมภาษณ์ และขั้นตอนที่ 4 ตรวจร่างกาย | 11 ม.ค. 66 |
7 | ผู้ผ่านการคัดเลือกในขั้นตอนที่ 2 ใช้สิทธิ์การสัมภาษณ์และตรวจร่างกายภายในเวลา 16.30 น. ของวันที่ 12 ม.ค. 66 | 11 - 12 ม.ค. 66 |
8 | ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกในขั้นตอนที่ 2 เพิ่มเติม (กรณีผู้ผ่านการคัดเลือกในขั้นตอนที่ 2 สละสิทธิ์) | 13 ม.ค. 66 |
9 | ผู้ผ่านการคัดเลือกในขั้นตอนที่ 2 ที่ประกาศเพิ่มเติม ยืนยันใช้สิทธิ์การสัมภาษณ์และตรวจร่างกาย ภายในเวลา 16.30 น. ของวันที่ 14 ม.ค. 66 | 13 - 14 ม.ค. 66 |
10 | กิจกรรมสัมภาษณ์ และตรวจร่างกาย | 18 ม.ค. 66 |
11 | ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา เพื่อดำเนินการยืนยันสิทธิ์กับมหาวิทยาลัยโดยผ่านระบบการรับสมัครของมหาวิทยาลัย | 20 ม.ค. 66 |
12 | ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา ยืนยันสิทธิ์กับมหาวิทยาลัยโดยผ่านระบบการรับสมัครของมหาวิทยาลัย หากไม่ดำเนินการภายในเวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี | 23 - 24 ม.ค. 66 |
13 | ประกาศรายชื่อเพิ่มเติม (ลำดับสำรอง) เพื่อยืนยันสิทธิ์กับมหาวิทยาลัยโดยผ่านระบบการรับสมัครของมหาวิทยาลัย (กรณีตัวจริงสละสิทธิ์) | 25 ม.ค. 66 |
14 | ผู้ผ่านการคัดเลือก ลำดับสำรอง ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษากับมหาวิทยาลัย หากไม่ดำเนินการภายในเวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี | 25 - 26 ม.ค. 66 |
15 | ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก เพื่อมีสิทธิ์ได้รับการส่งชื่อเข้าระบบ Clearing House ทางเว็บไซต์ | 27 ม.ค. 66 |
16 | ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาที่ยืนยันสิทธิ์กับมหาวิทยาลัยแล้ว ให้ดำเนินการยืนยันสิทธิ์ผ่านระบบ Clearing house ที่เว็บของที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย www.mytcas.com หากไม่ดำเนินการภายในเวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี | 7 - 8 ก.พ. 66 |
17 | มหาวิทยาลัยประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาที่ยืนยัน Clearing house แล้ว | 13 ก.พ. 66 |
18 | ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา โดยการชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา ตามขั้นตอนและวิธีการที่มหาวิทยาลัยกำหนด | 13 - 17 ก.พ. 66 |
22 | กำหนดการรายงานตัวขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาใหม่ออนไลน์ | 21 - 24 ก.พ. 66 |
23 | จองหอพักนักศึกษา Online | 8 - 13 มิ.ย. 66 |
24 | ตารางกิจกรรมนักศึกษาใหม่ |
ผู้สมัครทุกคนต้องเข้ามาตรวจสอบข้อมูล และเอกสารเอกสารการสมัคร ระหว่างวันที่ 13 – 16 ธ.ค. 65
ผู้สมัครทุกคนต้อง [เข้าระบบตรวจสอบการ Upload เอกสารประกอบการสมัคร] เพื่อตรวจสอบความสมบูรณ์ของเอกสาร และไฟล์ประกอบการสมัครด้วยตนเอง ระหว่างวันที่ 13 – 16 ธ.ค. 65 ในกรณีที่ปรากฏข้อเท็จจริงที่ว่าแนบข้อมูลไม่ถูกต้อง หรือตรวจพบว่าเอกสารหลักฐานซึ่งผู้สมัครนำมาแสดงไม่ตรงตามความเป็นจริง หรือไม่เป็นไปตามประกาศรับสมัคร และผู้สมัครไม่ทำการแก้ไขภายในกำหนดเวลา จะถือว่าผู้สมัครเป็นผู้ขาดคุณสมบัติและไม่มีสิทธิ์ในการสมัครสอบครั้งนี้มาตั้งแต่ต้น ***โปรดปฏิบัติตามตารางกำหนดการรับสมัครฯ ในประกาศอย่างเคร่งครัด***