รับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต รอบที่ 1 : Portfolio ปีการศึกษา 2568
คำแนะนำการสมัครเข้าศึกษา
- ก่อนกรอกข้อมูลการสมัครควรอ่านประกาศคุณสมบัติของแต่ละประเภทก่อน
- ผู้สมัครต้องกรอกข้อมูลด้วยตนเองเท่านั้น เลขประจำตัวประชาชน, โรงเรียน หากกรอกข้อมูลผิดพลาดจะไม่สามารถแก้ไขได้
- ผู้สมัคร On-line ที่ทำการแทนผู้อื่น ถือว่ากระทำผิดกฎหมาย ในฐานะละเมิดสิทธิส่วนบุคคล อันอาจทำให้บุคคลอื่นเสียสิทธิ์ในการสมัคร
กรณีชำระเงินผ่าน Application ของธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT)
มหาวิทยาลัยจะไม่สามารถตรวจสอบยอดการชำระเงินค่าสมัคร หรือค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาได้ หากมีข้อสงสัยกรุณาติดต่อคุณอรุณี ชิตสุข ส่วนการเงินและบัญชี โทร. 044-224910
โปรดคลิกเลือกตามลำดับขั้นตอน
- ศึกษารายละเอียด กำหนดการ และขั้นตอนต่าง ๆ จากประกาศรับสมัคร
- กรอกข้อมูลการสมัคร Online
- ตรวจสอบรหัสผู้สมัคร
โปรดตรวจสอบ รหัสผู้สมัคร ก่อนดำเนินการในขั้นตอนที่ 4. และ 7. - Upload ไฟล์เอกสารประกอบการสมัคร
โปรดศึกษารายละเอียดตามประกาศรับสมัครฯ ข้อ 3.2 ก่อนจัดเตรียมไฟล์ และ ห้ามตั้งชื่อไฟล์ด้วยภาษาไทย โปรดตั้งชื่อไฟล์ด้วยภาษาอังกฤษ หรือ ตัวเลข เท่านั้นแบบฟอร์มที่ต้องใช้สำหรับจัดเตรียมเอกสารประกอบการสมัคร
-
- แบบฟอร์มเอกสารรับรองลำดับผลการศึกษาเป็น Percentile 5 ภาคการศึกษา ที่รับรองโดยโรงเรียนหรือสถานศึกษา (สำหรับโรงเรียน) [รูปแบบ docx] [รูปแบบ pdf]
- แบบฟอร์มที่กำหนด ตามประกาศรับสมัครฯ ข้อ 3.2.1.3 [รูปแบบ docx] [รูปแบบ pdf]
-
- พิมพ์ใบแจ้งยอดการชำระเงินค่าสมัคร
นำไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-Eleven), ธนาคารตามใบแจ้งยอดชำระเงิน หรือชำระผ่านทาง Application ของธนาคาร ยกเว้น Application ของธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT) และไม่รับชำระเงินด้วย TrueMoney Wallet โดยสแกนบาร์โค้ดมุมล่างด้านซ้ายในใบแจ้งยอดการชำระเงิน และสามารถชำระเงินได้ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ของวันที่ 20 พ.ย. 67 จนถึงเวลา 23.00 น. ของวันที่ 4 ธ.ค. 67***หากไม่สามารถ Download ใบแจ้งยอดชำระเงินค่าสมัคร เนื่องจากโปรแกรม Internet Download Manager (IDM) => [อ่านวิธีแก้ไข]
- ตรวจสอบข้อมูลการชำระเงิน
(สามารถตรวจสอบได้หลังจากชำระเงินแล้ว 2 วันทำการ ไม่นับวันหยุดราชการ) - ตรวจสอบการ Upload ไฟล์เอกสารประกอบการสมัคร
ผู้สมัครทุกคน ต้องเข้ามาตรวจสอบความสมบูรณ์ของเอกสาร และไฟล์ประกอบการสมัครด้วยตนเอง ระหว่างวันที่ 16 – 18 ธ.ค. 67 ภายในเวลา 23.00 น. เพื่อแก้ไขให้สมบูรณ์ หากสิ้นสุดช่วงเวลาดังกล่าว และพบว่าเอกสารไม่สมบูรณ์จะถือว่าคุณสมบัติไม่ครบถ้วน และจะไม่มีการพิจารณาเพิ่มเติมไม่ว่ากรณีใด ๆ - ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจเกี่ยวกับการรับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี
*********************************************************
การแก้ไขข้อมูลการสมัคร
- คลิกที่นี่เพื่อดำเนินการแก้ไขข้อมูล
- ตรวจสอบความถูกต้องหลังแก้ไขข้อมูล (ในส่วนที่ได้ทำการแก้ไข)
ทั้งนี้ เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการสมัคร
ผู้สมัครไม่สามารถขอแก้ไขการเลือกกลุ่มสาขาวิชา/สาขาวิชาได้
สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการแจ้งแก้ไขข้อมูลการสมัคร
โทร. 044-223014 ถึง 5 หรือ E-mail : pisamai@sut.ac.th หรือ admissionsut@sut.ac.th
ลำดับที่ | รับสมัคร - ประกาศผล | กำหนดการ |
---|---|---|
1 | - รับสมัคร Online - Upload เอกสารประกอบการสมัคร - ชำระเงินค่าธรรมเนียมการสมัคร | 20 พ.ย. – 4 ธ.ค. 67 ภายในเวลา 23.00 น. หากพ้นกำหนดถือว่าการสมัครไม่สมบูรณ์ |
2 | มหาวิทยาลัยตรวจสอบหลักฐานและพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัคร | 6 - 15 ธ.ค. 67 |
3 | ผู้สมัครทุกคนจะต้องเข้าระบบ [เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร และแก้ไข หรือ แนบเอกสารเพิ่มเติม] (กรณีเอกสารไม่ถูกต้องเรียบร้อย) ภายในเวลา 23.00 น. ของวันที่ 18 ธ.ค. 67 | 16 - 18 ธ.ค. 67 |
4 | ประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านการคัดเลือกในรอบที่ 1 เพื่อมีสิทธิ์ได้รับการพิจารณาในรอบที่ 2 (หัวข้อเรียงความโปรดอ่านรายละเอียดในระบบการรับสมัคร วันที่ 26 ธ.ค. 67) | 25 ธ.ค. 67 |
5 | ผู้มีสิทธิ์ได้รับการพิจารณาในรอยที่ 2 Login เข้าระบบเพื่อทราบรายละเอียดหัวข้อเรียงความ และดำเนินการ Upload เรียงความภายในเวลา 08.30 น. ของวันที่ 27 ธ.ค. 67 หากไม่ดำเนินการภายในเวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์ | 26 - 27 ธ.ค. 67 |
6 | ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกในขั้นตอนที่ 2 เพื่อมีสิทธิ์เข้ารับการคัดเลือกขั้นตอนที่ 3 สัมภาษณ์ และตรวจร่างกาย | 14 ม.ค. 68 |
7 | ผู้ผ่านการคัดเลือกในรอบที่ 2 ยืนยันการใช้สิทธิ์การสัมภาษณ์และตรวจร่างกาย ภายในเวลา 16.30 น. ของวันที่ 16 ม.ค. 68 | 15 - 16 ม.ค. 68 |
8 | กิจกรรมสัมภาษณ์ และตรวจร่างกาย | 21 - 22 ม.ค. 68 |
9 | ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา เพื่อดำเนินการยืนยันสิทธิ์กับมหาวิทยาลัยโดยผ่านระบบการรับสมัครของมหาวิทยาลัย | 24 ม.ค. 68 |
10 | ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา ยืนยันสิทธิ์กับมหาวิทยาลัยโดยผ่านระบบการรับสมัครของมหาวิทยาลัย หากไม่ดำเนินการภายในเวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี | 24 - 26 ม.ค. 68 |
11 | ประกาศรายชื่อเพิ่มเติม (ลำดับสำรอง) เพื่อยืนยันสิทธิ์กับมหาวิทยาลัยโดยผ่านระบบการรับสมัครของมหาวิทยาลัย (กรณีตัวจริงสละสิทธิ์) | 27 ม.ค. 68 |
12 | ผู้ผ่านการคัดเลือก ลำดับสำรอง ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษากับมหาวิทยาลัย หากไม่ดำเนินการภายในเวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี | 27 - 28 ม.ค. 68 |
13 | ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก เพื่อมีสิทธิ์ได้รับการส่งชื่อเข้าระบบ Clearing House ทางเว็บไซต์ http://sutgateway.sut.ac.th | 29 ม.ค. 68 |
14 | ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาที่ยืนยันสิทธิ์กับมหาวิทยาลัยแล้ว ให้ดำเนินการยืนยันสิทธิ์ผ่านระบบ Clearing house ที่เว็บของที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย www.mytcas.com หากไม่ดำเนินการภายในเวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี | 5 - 6 ก.พ. 68 |
15 | มหาวิทยาลัยประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาที่ยืนยัน Clearing house แล้ว ทางเว็บไซต์ http://sutgateway.sut.ac.th | 11 ก.พ. 68 |
16 | ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา โดยการชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา ตามขั้นตอนและวิธีการที่มหาวิทยาลัยกำหนด | 11 - 16 ก.พ. 68 |
17 | กำหนดการรายงานตัวขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาใหม่ออนไลน์ | 18 - 23 ก.พ. 68 |
18 | จองหอพักนักศึกษา Online | จะสามารถตรวจสอบได้ในภายหลัง |
19 | ตารางกิจกรรมนักศึกษาใหม่ | จะสามารถตรวจสอบได้ในภายหลัง |
ผู้สมัครทุกคนต้องเข้ามาตรวจสอบข้อมูล และเอกสารเอกสารการสมัคร ระหว่างวันที่ 16 – 18 ธ.ค. 67 ภายใน 23.00 น.
ผู้สมัครทุกคนต้อง [เข้าระบบตรวจสอบการ Upload เอกสารประกอบการสมัคร] เพื่อตรวจสอบความสมบูรณ์ของเอกสาร และไฟล์ประกอบการสมัครด้วยตนเอง ระหว่างวันที่ 16 – 18 ธ.ค. 67 ภายในเวลา 23.00 น. หากสิ้นสุดช่วงเวลาดังกล่าวและพบว่าเอกสารไม่สมบูรณ์ จะถือว่าคุณสมบัติไม่ครบถ้วน และจะไม่มีการพิจารณาเพิ่มเติมไม่ว่ากรณีใด ๆ ในกรณีที่ปรากฏข้อเท็จจริงว่าผู้สมัครแนบข้อมูลไม่ถูกต้อง หรือตรวจพบว่าเอกสารหลักฐานซึ่งผู้สมัครนำมาแสดงไม่ตรงตามความเป็นจริง หรือไม่เป็นไปตามประกาศรับสมัคร และผู้สมัครไม่ทำการแก้ไขภายในกำหนดเวลา จะถือว่าผู้สมัครเป็นผู้ขาดคุณสมบัติและไม่มีสิทธิ์ในการสมัครสอบครั้งนี้มาตั้งแต่ต้น ***โปรดปฏิบัติตามตารางกำหนดการรับสมัครฯ ในประกาศอย่างเคร่งครัด***