Page 16 - คู่มือการสมัครเข้าศึกษา ระดับปริญญาตรี '66
P. 16

14                                                                                                                                                      15
          หลักสูตรนานาชาติ
          (International Program)

               หลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต สาขาวิชาผประกอบการเกษตรเชิงนวัตกรรม
                                               ู
          (Bachelor of Technology Program in Innovative Agripreneur)
          จำนวนหนวยกิตรวมตลอดหลักสูตร 175 หนวยกิต
                                                 ิ
                                                   
                                                   ุ
                     ี
                           
                                               ุ
                                                        
               ศึกษาเก่ยวกับผูประกอบการและเจาของธรกจรนใหมทางนวัตกรรมการเกษตร
                              ี
          และอาหาร เปนหลักสูตรท่เปนสหวิทยาการ จึงเนนการพัฒนาเน้อหาวิชาของหลักสูตร
                                                           ื
                                                                 ู
          ใหมีคุณลักษณะเฉพาะของสาขาวิชาและสอดคลองกับความตองการของผประกอบการ
                             ั
                                                  ี
                            
                                                     ุ
                                                            ื
                                     ี
                                                                 ู
                                                               
                                                            ่
                                           ิ
                                             ิ
          เปนการบูรณาการความรูท้งภาคทฤษฎและปฏบัต โดยมจุดมงหมายเพอสรางผประกอบการ
                                                                    ี
                       ุ
          และเจาของธุรกิจรนใหมทางนวัตกรรมการเกษตรและอาหาร หลักสูตรนานาชาติน้ออกแบบ
               ุ
                                                   ี
           ี
                                    ู
          ท่ยืดหยนหลากหลาย เพ่อบมเพาะผเรียนใหเปนเสรีชน ท่มีทัศนคติ บุคลิกภาพ แหงความ  สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม
                           ื
                                             
           
                                          
                                                                  ี
                                                     
                          
              ู
                                   ่
                                   ี
          เปนผประกอบการแหงศตวรรษท 21 พรอมดวยความเขาใจในเทคโนโลยการเกษตร
              
                                                  ั
          และอาหารสมัยใหม เพ่อการสรางธุรกิจฐานนวัตกรรมท้งบริบทของประเทศและนานาชาต  ิ      สาขาวิชาเทคโนโลยีการจัดการ
                           ื
          โครงสรางหลักสูตรประกอบดวยวิชาเชิงบูรณาการ มนุษยศาสตร สังคมวิทยา ศิลปศาสตร     จำนวนหนวยกิตรวมตลอดหลักสูตร 178 หนวยกิต
          การสื่อสารหลากวัฒนธรรม เทคโนโลยีการเกษตรและอาหาร และความเปนผูประกอบการ               ศึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการสมัยใหม แบงออกเปน 3 กลุมวิชาชีพ คือ
          ใชงานจริง การเรียนการสอนเชิงผลผลิตที่เนนการลงมือปฏิบัติ ในหลักสูตรดำเนินการอยาง     1) การจัดการการตลาด ศึกษาในกลมวิชาเฉพาะการจัดการการตลาด เก่ยวกับ
                                                                                                                              ุ
                                                                                                                                                         ี
                                       ิ
                                                           ิ
                                             
                   
                         ู
                                                            ั
                                                             ิ
                                              ี
          หลากหลายผานการดงาน บรรยาย อภปรายโตเถยง อบรมเชงปฏบตการ การวเคราะห                 พฤติกรรมผบริโภค การจัดการการตลาด การตลาดดิจิทัล การสื่อสารทางการตลาดแบบ
                                                       ิ
                                                                     ิ
                                                                                                    ู
          กรณีศึกษา และการทำโครงการ หลักสูตรเปดโอกาสใหผเรียนประจำการในสถานประกอบการ      บูรณาการ การวิจัยการตลาด นอกจากน้ยังมีวิชาเลือกท่ทันสมัย เชน ชองทางการตลาด
                                                ู
                                                                                                                          ี
                                                                                                                                     ี
                        ื
          หองปฏิบัติการ เพ่อเสริมประสบการณในโลกแหงการทำงานในและหรือตางประเทศ            และการกระจายสินคา การจัดการผลิตภัณฑและราคา การตลาดโลก การตลาดสำหรับ
               ั
                                               ุ
          พรอมท้งรังสรรคแนวคิดนวัตกรรมเชิงธุรกิจจากกลมเปาหมาย นักศึกษาจะไดรวมงานกับ   ธุรกิจชุมชน การจัดการตราสินคา การตลาดทางตรง การจัดการการขาย การตลาดบริการ
                            ู
          สถานบมเพาะความเปนผประกอบการสำหรับนักศึกษาของมหาวิทยาลัย เพ่อนำแนวคิด           การจัดการลูกคาสัมพันธ การจัดกิจกรรมทางการตลาด การจัดการการคาปลีก การออกแบบ
                                                                  ื
                                                                                                             
          ทางธุรกิจนั้นมาจัดตั้งเปนธุรกิจ
                                                                                            และเลือกทำเลราน การจัดแสดงสินคาและตกแตงรานคา การบริหารสินคาสำหรับธุรกิจคาปลีก
                                                                                                                         ุ
                                                                                                                                                  ิ
                                                                                                                                       ู
                                                                                            กรณีศึกษาธุรกิจคาปลีก สามารถศึกษากลมวิชาโทความเปนผประกอบการเพ่มเติมนอกเหนือ
                                                                                            กลุมวิชาเฉพาะการจัดการการตลาด
                                                                                                                              ุ
                                                                                                 2) การจัดการโลจิสติกส ศึกษาในกลมวิชาเฉพาะการจัดการโลจิสติกส เก่ยวกับ
                                                                                                                                                         ี
                                                                                                                                       ื
                                                                                            การจัดการโลจิสติกสและหวงโซอุปทาน การบริหารจัดซ้อจัดหาและความสัมพันธกับ
                                                                                            ซัพพลายเออร การจัดการสินคาคงคลังและการกระจายสินคา การวางแผนและควบคุม
                                                                                            โลจสติกส การจัดการสินคาคงคลงและอุปสงค และประเดนสมัยใหมเก่ยวกับ โลจิสติกส สำหรับ
                                                                                                                                           
                                                                                                                                            ี
                                                                                                                   ั
                                                                                              ิ
                                                                                                                                   ็
                                                                                            วิชาเลือกท่จะเปนประโยชนตอการประกอบอาชีพ เชน ระบบสารสนเทศสำหรับโลจิสติกส  
                                                                                                    ี
                                                                                            การจำลองสถานการณทางธุรกิจ การจัดการการขนสง การจัดการสินคาคงคลังและอุปสงค
                                                                                            โลจิสติกสระหวางประเทศ การจัดการการดำเนินงานดานบริการ การจัดการคุณภาพ
   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21