Page 17 - คู่มือการสมัครเข้าศึกษา ระดับปริญญาตรี '66
P. 17
14 15
หลักสูตรนานาชาติ
(International Program)
หลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต สาขาวิชาผประกอบการเกษตรเชิงนวัตกรรม
ู
(Bachelor of Technology Program in Innovative Agripreneur)
จำนวนหนวยกิตรวมตลอดหลักสูตร 175 หนวยกิต
ิ
ุ
ี
ุ
ศึกษาเก่ยวกับผูประกอบการและเจาของธรกจรนใหมทางนวัตกรรมการเกษตร
ี
และอาหาร เปนหลักสูตรท่เปนสหวิทยาการ จึงเนนการพัฒนาเน้อหาวิชาของหลักสูตร
ื
ู
ใหมีคุณลักษณะเฉพาะของสาขาวิชาและสอดคลองกับความตองการของผประกอบการ
ั
ี
ุ
ื
ี
ู
่
ิ
ิ
เปนการบูรณาการความรูท้งภาคทฤษฎและปฏบัต โดยมจุดมงหมายเพอสรางผประกอบการ
ี
ุ
และเจาของธุรกิจรนใหมทางนวัตกรรมการเกษตรและอาหาร หลักสูตรนานาชาติน้ออกแบบ
ุ
ี
ี
ู
ท่ยืดหยนหลากหลาย เพ่อบมเพาะผเรียนใหเปนเสรีชน ท่มีทัศนคติ บุคลิกภาพ แหงความ สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม
ื
ี
ู
่
ี
เปนผประกอบการแหงศตวรรษท 21 พรอมดวยความเขาใจในเทคโนโลยการเกษตร
ั
และอาหารสมัยใหม เพ่อการสรางธุรกิจฐานนวัตกรรมท้งบริบทของประเทศและนานาชาต ิ สาขาวิชาเทคโนโลยีการจัดการ
ื
โครงสรางหลักสูตรประกอบดวยวิชาเชิงบูรณาการ มนุษยศาสตร สังคมวิทยา ศิลปศาสตร จำนวนหนวยกิตรวมตลอดหลักสูตร 178 หนวยกิต
การสื่อสารหลากวัฒนธรรม เทคโนโลยีการเกษตรและอาหาร และความเปนผูประกอบการ ศึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการสมัยใหม แบงออกเปน 3 กลุมวิชาชีพ คือ
ใชงานจริง การเรียนการสอนเชิงผลผลิตที่เนนการลงมือปฏิบัติ ในหลักสูตรดำเนินการอยาง 1) การจัดการการตลาด ศึกษาในกลมวิชาเฉพาะการจัดการการตลาด เก่ยวกับ
ุ
ี
ิ
ิ
ู
ั
ิ
ี
หลากหลายผานการดงาน บรรยาย อภปรายโตเถยง อบรมเชงปฏบตการ การวเคราะห พฤติกรรมผบริโภค การจัดการการตลาด การตลาดดิจิทัล การสื่อสารทางการตลาดแบบ
ิ
ิ
ู
กรณีศึกษา และการทำโครงการ หลักสูตรเปดโอกาสใหผเรียนประจำการในสถานประกอบการ บูรณาการ การวิจัยการตลาด นอกจากน้ยังมีวิชาเลือกท่ทันสมัย เชน ชองทางการตลาด
ู
ี
ี
ื
หองปฏิบัติการ เพ่อเสริมประสบการณในโลกแหงการทำงานในและหรือตางประเทศ และการกระจายสินคา การจัดการผลิตภัณฑและราคา การตลาดโลก การตลาดสำหรับ
ั
ุ
พรอมท้งรังสรรคแนวคิดนวัตกรรมเชิงธุรกิจจากกลมเปาหมาย นักศึกษาจะไดรวมงานกับ ธุรกิจชุมชน การจัดการตราสินคา การตลาดทางตรง การจัดการการขาย การตลาดบริการ
ู
สถานบมเพาะความเปนผประกอบการสำหรับนักศึกษาของมหาวิทยาลัย เพ่อนำแนวคิด การจัดการลูกคาสัมพันธ การจัดกิจกรรมทางการตลาด การจัดการการคาปลีก การออกแบบ
ื
ทางธุรกิจนั้นมาจัดตั้งเปนธุรกิจ
และเลือกทำเลราน การจัดแสดงสินคาและตกแตงรานคา การบริหารสินคาสำหรับธุรกิจคาปลีก
ุ
ิ
ู
กรณีศึกษาธุรกิจคาปลีก สามารถศึกษากลมวิชาโทความเปนผประกอบการเพ่มเติมนอกเหนือ
กลุมวิชาเฉพาะการจัดการการตลาด
ุ
2) การจัดการโลจิสติกส ศึกษาในกลมวิชาเฉพาะการจัดการโลจิสติกส เก่ยวกับ
ี
ื
การจัดการโลจิสติกสและหวงโซอุปทาน การบริหารจัดซ้อจัดหาและความสัมพันธกับ
ซัพพลายเออร การจัดการสินคาคงคลังและการกระจายสินคา การวางแผนและควบคุม
โลจสติกส การจัดการสินคาคงคลงและอุปสงค และประเดนสมัยใหมเก่ยวกับ โลจิสติกส สำหรับ
ี
ั
ิ
็
วิชาเลือกท่จะเปนประโยชนตอการประกอบอาชีพ เชน ระบบสารสนเทศสำหรับโลจิสติกส
ี
การจำลองสถานการณทางธุรกิจ การจัดการการขนสง การจัดการสินคาคงคลังและอุปสงค
โลจิสติกสระหวางประเทศ การจัดการการดำเนินงานดานบริการ การจัดการคุณภาพ