Page 17 - คู่มือการสมัครเข้าศึกษา ระดับปริญญาตรี '66
P. 17

14                                                                         15
 หลักสูตรนานาชาติ
 (International Program)

    หลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต สาขาวิชาผประกอบการเกษตรเชิงนวัตกรรม
 ู
 (Bachelor of Technology Program in Innovative Agripreneur)
 จำนวนหนวยกิตรวมตลอดหลักสูตร 175 หนวยกิต
 ิ
 
 ุ
 ี
 
 ุ
 
    ศึกษาเก่ยวกับผูประกอบการและเจาของธรกจรนใหมทางนวัตกรรมการเกษตร
 ี
 และอาหาร เปนหลักสูตรท่เปนสหวิทยาการ จึงเนนการพัฒนาเน้อหาวิชาของหลักสูตร
 ื
 ู
 ใหมีคุณลักษณะเฉพาะของสาขาวิชาและสอดคลองกับความตองการของผประกอบการ
 ั
 ี
 
 ุ
 ื
 ี
 ู
 
 ่
 ิ
 ิ
 เปนการบูรณาการความรูท้งภาคทฤษฎและปฏบัต โดยมจุดมงหมายเพอสรางผประกอบการ
 ี
 ุ
 และเจาของธุรกิจรนใหมทางนวัตกรรมการเกษตรและอาหาร หลักสูตรนานาชาติน้ออกแบบ
 ุ
 ี
 ี
 ู
 ท่ยืดหยนหลากหลาย เพ่อบมเพาะผเรียนใหเปนเสรีชน ท่มีทัศนคติ บุคลิกภาพ แหงความ  สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม
 ื
 
 
 
 ี
 
 
 ู
 ่
 ี
 เปนผประกอบการแหงศตวรรษท 21 พรอมดวยความเขาใจในเทคโนโลยการเกษตร
 
 ั
 และอาหารสมัยใหม เพ่อการสรางธุรกิจฐานนวัตกรรมท้งบริบทของประเทศและนานาชาต  ิ  สาขาวิชาเทคโนโลยีการจัดการ
 ื
 โครงสรางหลักสูตรประกอบดวยวิชาเชิงบูรณาการ มนุษยศาสตร สังคมวิทยา ศิลปศาสตร    จำนวนหนวยกิตรวมตลอดหลักสูตร 178 หนวยกิต
 การสื่อสารหลากวัฒนธรรม เทคโนโลยีการเกษตรและอาหาร และความเปนผูประกอบการ      ศึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการสมัยใหม แบงออกเปน 3 กลุมวิชาชีพ คือ
 ใชงานจริง การเรียนการสอนเชิงผลผลิตที่เนนการลงมือปฏิบัติ ในหลักสูตรดำเนินการอยาง  1) การจัดการการตลาด ศึกษาในกลมวิชาเฉพาะการจัดการการตลาด เก่ยวกับ
                                            ุ
                                                                      ี
 ิ
 ิ
 
 
 ู
 ั
 ิ
 ี
 หลากหลายผานการดงาน บรรยาย อภปรายโตเถยง อบรมเชงปฏบตการ การวเคราะห   พฤติกรรมผบริโภค การจัดการการตลาด การตลาดดิจิทัล การสื่อสารทางการตลาดแบบ
 ิ
 ิ
                  ู
 กรณีศึกษา และการทำโครงการ หลักสูตรเปดโอกาสใหผเรียนประจำการในสถานประกอบการ  บูรณาการ การวิจัยการตลาด นอกจากน้ยังมีวิชาเลือกท่ทันสมัย เชน ชองทางการตลาด
 ู
                                        ี
                                                   ี
 ื
 หองปฏิบัติการ เพ่อเสริมประสบการณในโลกแหงการทำงานในและหรือตางประเทศ   และการกระจายสินคา การจัดการผลิตภัณฑและราคา การตลาดโลก การตลาดสำหรับ
 ั
 ุ
 พรอมท้งรังสรรคแนวคิดนวัตกรรมเชิงธุรกิจจากกลมเปาหมาย นักศึกษาจะไดรวมงานกับ  ธุรกิจชุมชน การจัดการตราสินคา การตลาดทางตรง การจัดการการขาย การตลาดบริการ
 ู
 สถานบมเพาะความเปนผประกอบการสำหรับนักศึกษาของมหาวิทยาลัย เพ่อนำแนวคิด  การจัดการลูกคาสัมพันธ การจัดกิจกรรมทางการตลาด การจัดการการคาปลีก การออกแบบ
 ื
                           
 ทางธุรกิจนั้นมาจัดตั้งเปนธุรกิจ
          และเลือกทำเลราน การจัดแสดงสินคาและตกแตงรานคา การบริหารสินคาสำหรับธุรกิจคาปลีก
                                       ุ
                                                                ิ
                                                     ู
          กรณีศึกษาธุรกิจคาปลีก สามารถศึกษากลมวิชาโทความเปนผประกอบการเพ่มเติมนอกเหนือ
          กลุมวิชาเฉพาะการจัดการการตลาด
                                            ุ
               2) การจัดการโลจิสติกส ศึกษาในกลมวิชาเฉพาะการจัดการโลจิสติกส เก่ยวกับ
                                                                      ี
                                                     ื
          การจัดการโลจิสติกสและหวงโซอุปทาน การบริหารจัดซ้อจัดหาและความสัมพันธกับ
          ซัพพลายเออร การจัดการสินคาคงคลังและการกระจายสินคา การวางแผนและควบคุม
          โลจสติกส การจัดการสินคาคงคลงและอุปสงค และประเดนสมัยใหมเก่ยวกับ โลจิสติกส สำหรับ
                                                        
                                                          ี
                                ั
            ิ
                                                 ็
          วิชาเลือกท่จะเปนประโยชนตอการประกอบอาชีพ เชน ระบบสารสนเทศสำหรับโลจิสติกส  
                 ี
          การจำลองสถานการณทางธุรกิจ การจัดการการขนสง การจัดการสินคาคงคลังและอุปสงค
          โลจิสติกสระหวางประเทศ การจัดการการดำเนินงานดานบริการ การจัดการคุณภาพ
   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22