Page 22 - คู่มือการสมัครเข้าศึกษา ระดับปริญญาตรี '66
P. 22

20 20                                                                                                                                                   21
                                                                                                 ลักษณะวิชาที่ศึกษา: ศึกษาวิชาพื้นฐานทางคณิตศาสตร คณิตศาสตรประยุกต และ
                                                                                            ศาสตรที่เกี่ยวของ เชน สถิติ การเงิน ประกันภัย และการเขียนโปรแกรม

                                                                                                 แนวทางการประกอบอาชีพ: สามารถประกอบอาชีพเปนครู อาจารย นักวิจัย นักสถิต  ิ
                                                                                            นักคณิตศาสตรการเงิน นักคณิตศาสตรประกันภัย นักวิเคราะหขอมูล และนักวิทยาศาสตร
                                                                                            ขอมูล
                                                                                                 3. เคมี
                                                                                                 การจัดการศึกษาวิทยาศาสตรบัณฑิต
                                                                                                 1) แผนการศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต จำนวนหนวยกิตตลอดหลักสูตร
                                                                                            ไมนอยกวา 160 หนวยกิต
                                                                                                                                                ี
                                                                                                                                               ู
                                                                                                 2) แผนการศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สำหรับผท่เนนการศึกษาตอ
          สำนักวิชาวิทยาศาสตร                                                              ระดับบัณฑิตศึกษา จำนวนหนวยกิตตลอดหลักสูตรไมนอยกวา 167 หนวยกิต
                                                                                                                                               ู
                                                                                                 3) แผนการศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สำหรับผท่เนนสหกิจศึกษา/
                                                                                                                                                ี
          กลุมสาขาวิชาวิทยาศาสตร
                                                                                            โครงการวิจัย จำนวนหนวยกิตตลอดหลักสูตรไมนอยกวา 168 หนวยกิต
               1.   วิทยาศาสตรการกีฬา                                                           4) แผนการศึกษาในหลกสตรวิทยาศาสตรบณฑิต สำหรบผทตองการวางแผนเปน
                                                                                                                                          ั
                                                                                                                                             ู
                                                                                                                                             
                                                                                                                  ั
                                                                                                                     ู
                                                                                                                                 ั
                                                                                                                                                            
                                                                                                                                              ี
                                                                                                                                              ่
               การจัดการศึกษาวิทยาศาสตรบัณฑิต จำนวนหนวยกิตรวมตลอดหลักสูตร                  ผประกอบการธุรกิจเทคโนโลยี จำนวนหนวยกิตตลอดหลักสูตรไมนอยกวา 172 หนวยกิต
                                                                                             ู
          ไมนอยกวา 156 หนวยกิต
                ลักษณะวิชาชีพ: เนนใหนักศึกษานำความรท้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติไปใช              5) แผนการศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สำหรับผูที่วางแผนเนนศึกษา
                                                 ู
                                                  ั
           ื
                                                               ี
          เพ่อการพัฒนาทางดานสุขภาพ สมรรถภาพทางกาย และคุณภาพชีวิตท่ดีของประชาชน             ตอดานวิชาชีพครู จำนวนหนวยกิตตลอดหลักสูตรไมนอยกวา 163 หนวยกิต
                                                                                                                                            ั
                                                                                                                                           ู
                                                          ั
                                                             ั
                                                        
                                                                       ิ
          รวมทงการพฒนาทางดานการกฬาเพอความเปนเลศในการแขงขนทงในระดบชาตและ                          ลักษณะวิชาชีพ: เนนการพัฒนานักศึกษาใหมีความรอบรท้งทฤษฎีและปฏิบัติการ
                                                                   ั
                                                             ้
              ้
                                      ่
                                             
                                      ื
                                 ี
                                                ิ
                   ั
              ั
                           
          ระดับนานาชาติ                                                                     ในสาขาตาง ๆ ของวิชาเคมี และสามารถบูรณาการความรูในสาขาตาง ๆ เพื่อแกปญหาทาง
               ลักษณะวิชาท่ศึกษา: เนนการบูรณาการความรทางดานวิทยาศาสตร เชน ฟสิกส      วิทยาศาสตรอยางเปนระบบ
                                                  ู
                          ี
                              ื
          ชีววิทยา เคมี แคลคูลัส และอ่น ๆ มาประยุกตใชกับการทำงานของมนุษย โดยเน้อหาครอบคลุม    ลักษณะวิชาท่ศึกษา: เนนการศึกษาองคประกอบโครงสราง สมบัติของสสารและ
                                                                ื
                                                                                                            ี
          ในสาขาวิชาตาง ๆ ไดแก สรีรวิทยาของการออกกำลังกายและกีฬา จิตวิทยาการกีฬา         ปรากฏการณตาง ๆ ในธรรมชาติพ้นฐานของเหตุและผล เพ่อทำความเขาใจสรางองค 
                                                                                                                                          ื
                                                                                                                       ื
          ชีวกลศาสตร โภชนศาสตรการกีฬา และการจัดการทางการกีฬา เปนตน
               แนวทางการประกอบอาชีพ: สามารถประกอบอาชีพเปนเทรนเนอรประจำฟตเนส              ความรูในการอธิบายและทำนายปรากฏการณตาง ๆ โดยใชกระบวนการทางวิทยาศาสตร
                                                                      ู
          นักวิทยาศาสตรการกีฬาประจำสโมสรทีมกีฬา การกีฬาแหงประเทศไทย และผนำการ                 แนวทางการประกอบอาชีพ: เปนนักเคมี นักวิทยาศาสตร นักวิจัย นักวิชาการ
                                                    
                                         ั
                                                     
                                                    ู
                ั
                             
                       
                                  ้
                                  ั
                                                                      ั
                                                                      ้
                                                                          ้
                                                                        ู
                                                                          ึ
          ออกกำลงกายในหนวยงานตาง ๆ ทงของภาครฐและเอกชน ผฝกสอนกฬา ศกษาตอในขนสงขน              อาจารย ในหนวยงานของรัฐหรือประกอบอาชีพดานอุตสาหกรรมของภาคเอกชน ประกอบ
                                                          ี
                                                                  
                                                              ึ
          ตลอดจนประกอบอาชีพสวนตัว เปนตน                                                  อาชีพอิสระ และเปนผประกอบการทางเทคโนโลยี ทั้งน้บัณฑิตท่มีศักยภาพสูงสามารถศึกษา
                                                                                                            ู
                                                                                                                                   ี
                                                                                                                                         ี
               2.   คณิตศาสตร                                                              ตอระดับบัณฑิตศึกษาในสถาบันการศึกษาชั้นนำทั้งในและตางประเทศ
               การจัดการศึกษาวิทยาศาสตรบัณฑิต จำนวนหนวยกิตรวมตลอดหลักสูตร
          ไมนอยกวา 167 หนวยกิต
                ลักษณะวิชาชีพ: พัฒนาทักษะในการคิดวิเคราะหและแกปญหาดวยกระบวนการที่
          ใชเหตุผล ความรูและความเขาใจทางดานคณิตศาสตร เพื่อทำความเขาใจและแกปญหาทาง
          ดานวิทยาศาสตร
   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27