รับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี หลักสูตรแพทยศาสตร์ พยาบาลศาสตร์ และทันตแพทยศาสตร์ รอบที่ 2 : Quota ปีการศึกษา 2565

คำแนะนำการสมัครเข้าศึกษา

  1. ก่อนกรอกข้อมูลการสมัครควรอ่านประกาศคุณสมบัติของแต่ละประเภทก่อน
  2. ผู้สมัครต้องกรอกข้อมูลด้วยตนเองเท่านั้น เลขประจำตัวประชาชน, โรงเรียน หากกรอกข้อมูลผิดพลาดจะไม่สามารถแก้ไขได้
  3. ผู้สมัคร On-line ที่ทำการแทนผู้อื่น ถือว่ากระทำผิดกฎหมาย ในฐานะละเมิดสิทธิส่วนบุคคล อันอาจทำให้บุคคลอื่นเสียสิทธิ์ในการสมัคร

กรณีชำระเงินผ่าน Application ของธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT)

มหาวิทยาลัยจะไม่สามารถตรวจสอบยอดการชำระเงินค่าสมัคร หรือค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาได้ หากมีข้อสงสัยกรุณาติดต่อคุณอรุณี ชิตสุข ส่วนการเงินและบัญชี โทร. 044-224910

ขั้นตอนการสมัครเข้าศึกษาการแก้ไขข้อมูลการสมัครกำหนดการรับสมัคร-ประกาศผล

โปรดคลิกเลือกตามลำดับขั้นตอน

  1. กรอกข้อมูลการสมัคร Online
  2. พิมพ์ใบสมัคร
    (เฉพาะผู้ที่สมัครหลักสูตรทันตแพทยศาสตรบัณฑิตเท่านั้น เท่านั้น)
  3. ตรวจสอบรหัสผู้สมัคร
    (โปรดตรวจสอบ รหัสผู้สมัคร ก่อนดำเนินการในขั้นตอนที่ 4. และ 5.)
  4. Upload ไฟล์เอกสารประกอบการสมัคร 
  5. ตรวจสอบการ Upload ไฟล์เอกสารประกอบการสมัคร
    (หลังจาก Upload ไฟล์ไปแล้วประมาณ 3 วันทำการ)
  6. พิมพ์ใบแจ้งยอดการชำระเงินค่าสมัคร
    นำไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-Eleven), ธนาคารตามใบแจ้งยอดชำระเงิน  หรือชำระผ่านทาง Application ของธนาคาร ยกเว้น Application ของธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT) และไม่รับชำระเงินด้วย TrueMoney Wallet โดยสแกนบาร์โค้ดมุมล่างด้านซ้ายในใบแจ้งยอดการชำระเงิน
    ***หากไม่สามารถ Download ใบแจ้งยอดชำระเงินค่าสมัคร เนื่องจากโปรแกรม Internet Download Manager (IDM) => [อ่านวิธีแก้ไข]
  7. ตรวจสอบข้อมูลการชำระเงิน
    (สามารถตรวจสอบได้หลังจากชำระเงินแล้ว 2 วันทำการ)
  8. ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจเกี่ยวกับการรับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี

โปรดคลิกเลือกตามลำดับขั้นตอน

  1. คลิกที่นี่เพื่อดำเนินการแก้ไขข้อมูล
  2. ตรวจสอบความถูกต้องหลังแก้ไขข้อมูล (ในส่วนที่ได้ทำการแก้ไข)

ทั้งนี้ เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการสมัคร
ผู้สมัครไม่สามารถขอแก้ไขการเลือกกลุ่มสาขาวิชา/สาขาวิชาได้

สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการแจ้งแก้ไขข้อมูลการสมัคร
โทร. 044-223014 ถึง 5 หรือ E-mail : pisamai@sut.ac.th หรือ napaporn@sut.ac.th

โปรดเลือกที่แถบชื่อหลักสูตรที่ต้องการตรวจสอบข้อมูล

หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต

ลำดับที่รับสมัคร - ประกาศผลกำหนดการ
1- รับสมัคร Online
- Upload เอกสารประกอบการสมัคร
- ดำเนินการชำระเงินค่าสมัคร
28 ก.พ. – 4 มี.ค. 65
2มหาวิทยาลัยตรวจสอบหลักฐานของผู้สมัครและพิจารณาคุณสมบัติเฉพาะพื้นที่โครงการ7 - 13 มี.ค. 65
3ผู้สมัครทุกคนจะต้องเข้าระบบเพื่อ [ตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร แก้ไข และแนบเอกสารเพิ่มเติม (กรณีเอกสารไม่ถูกต้องเรียบร้อย)] ภายในวันที่ 18 มี.ค. 6515 - 18 มี.ค. 65
4ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์ได้รับการพิจารณาเข้าทดสอบขั้นตอนที่ 2 สัมภาษณ์27 เม.ย. 65
5ผู้มีสิทธิ์ได้รับการพิจารณาเข้าทดสอบขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการ
1) รับทราบหัวข้อสัมภาษณ์ผ่านระบบรับสมัคร และดำเนินการ Upload Link Video ตามหัวข้อที่กำหนดในระบบรับสมัคร ภายในเวลาที่กำหนด
2) ยืนยันการสำแดงสุขภาพในระบบรับสมัครภายในเวลาที่กำหนด
27 - 28 เม.ย. 65
6คณะกรรมการพิจารณา Video ของผู้สมัคร29 เม.ย. - 1 พ.ค. 65
7ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา เพื่อดำเนินการยืนยันสิทธิ์กับมหาวิทยาลัยโดยผ่านระบบการรับสมัครของมหาวิทยาลัย 2 พ.ค. 65
8ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา ยืนยันสิทธิ์กับมหาวิทยาลัยโดยผ่านระบบการรับสมัครของมหาวิทยาลัย หากไม่ดำเนินการภายในเวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี3 – 4 พ.ค. 65
ภายในเวลา 16.30 น.
9ผู้ผ่านการคัดเลือกลำดับสำรองดำเนินการยืนยันสิทธิ์
ที่เว็บไซต์ http://sutgateway.sut.ac.th/
5 พ.ค. 65
ภายในเวลา 16.30 น.
10ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกฯ มีสิทธิ์ได้รับการส่งชื่อเข้าระบบ Clearing House 6 พ.ค. 65
11ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาต้องดำเนินการยืนยันสิทธิ์ผ่านระบบ Clearing house ที่เว็บของที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย https://student.mytcas.com หากไม่ดำเนินการภายในเวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี4 - 5 พ.ค. 65
9 - 10 พ.ค. 65
12มหาวิทยาลัยประกาศรายชื่อเพิ่มเติม (ลำดับสำรอง) กรณีตัวจริงสละสิทธิ์ 11 - 12 พ.ค. 65
13มหาวิทยาลัยประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาที่ยืนยันสิทธิ์ผ่านระบบเคลียริ่งเฮาส์แล้ว9 พ.ค. 65
13 พ.ค. 65
14ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา โดยการชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา ตามขั้นตอนและวิธีการที่มหาวิทยาลัยกำหนด 9 - 10 พ.ค. 65
13 - 16 พ.ค. 65
15มหาวิทยาลัยประกาศรายชื่อเพิ่มเติม เพื่อมีสิทธิ์ได้รับมาส่งชื่อเข้ายืนยันระบบ Clearing House 17 พ.ค. 65
16ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาเพิ่มเติม (กรณีตัวจริงสละสิทธิ์) ดำเนินการชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา ตามวิธีและขั้นตอนที่มหาวิทยาลัยกำหนด17 พ.ค. 65
17กำหนดการรายงานตัวขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาใหม่ออนไลน์20 - 24 พ.ค. 65
18จองหอพักนักศึกษา Online 30 พ.ค. – 5 มิ.ย. 65
19ตารางกิจกรรมนักศึกษาใหม่

หลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต

ลำดับที่รับสมัคร - ประกาศผลกำหนดการ
1รับสมัคร Online 1 มี.ค. – 6 เม.ย. 65
2Upload เอกสารประกอบการสมัคร
(หากตรวจสอบแล้วมีการแก้ไข ต้องเข้ามาแก้ไขให้ถูกต้อง ภายในวันที่ 8 เม.ย. 65)
1 มี.ค. – 6 เม.ย. 65
3ดำเนินการชำระเงินค่าสมัคร1 มี.ค. – 8 เม.ย. 65
4ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์23 เม.ย. 65
5ผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์เข้ารับการสอบสัมภาษณ์ตามวัน เวลา และสถานที่ที่ระบุไว้ในประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์25 เม.ย. 65
6มหาวิทยาลัยประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา27 เม.ย. 65
2 พ.ค. 65
7ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาส่งรายงานผลการตรวจสุขภาพจากโรงพยาบาลของรัฐหรือเอกชนที่ผ่านการรับรองประกันคุณภาพของโรงพยาบาล27 - 30 เม.ย. 65
3 - 5 พ.ค. 65
(ถึงเวลา 18.00 น.)
8ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาดำเนินการยืนยันสิทธิ์ผ่านระบบเคลียริ่งเฮาส์ ที่เว็บไซต์ www.mytcas.com4 - 5 พ.ค. 65
9 - 10 พ.ค. 65
9มหาวิทยาลัยประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาที่ยืนยันสิทธิ์ผ่านระบบเคลียริ่งเฮาส์แล้ว 9 พ.ค. 65
13 พ.ค. 65
10ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาโดยการชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา ตามขั้นตอน และวิธีการที่มหาวิทยาลัยกำหนด9 - 12 พ.ค. 65
13 - 16 พ.ค. 65
11กำหนดการรายงานตัวขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาใหม่ออนไลน์ 20 - 24 พ.ค. 65
12จองหอพักนักศึกษา Online 30 พ.ค. – 5 มิ.ย. 65
13ตารางกิจกรรมนักศึกษาใหม่

หลักสูตรทันตแพทยศาสตรบัณฑิต

ลำดับที่รับสมัคร - ประกาศผลกำหนดการ
11. รับสมัคร Online
และผู้สมัครต้องตรวจสอบข้อมูลให้ครบถ้วน ถูกต้องก่อนยืนยันการสมัคร
2. ผู้สมัคร Upload File เอกสารประกอบการสมัคร
3. ชำระเงินค่าสมัคร 500 บาท ตรวจสอบสถานการณ์ชำระเงินค่าสมัคร หลังจากชำระเงินไปแล้ว 2 วันทำการ (ไม่นับวันหยุด)
7 มี.ค. – 6 เม.ย. 65
(ถึง 23.59 น.)
2ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกมีสิทธิ์เข้ารับการสอบสัมภาษณ์25 เม.ย. 65
3กิจกรรมสอบสัมภาษณ์28 เม.ย. 65
41. ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา
2. ผู้ผ่านการคัดเลือกยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษากับมหาวิทยาลัย (ส่งชื่อเข้าระบบเคลียริ่งเฮาส์) ทางเว็บไซต์ http://sutgateway.sut.ac.th
29 เม.ย. 65
3 พ.ค. 65 - 4 พ.ค. 65
ภายในเวลา 12.00 น.
51. มหาวิทยาลัยเรียกลำดับสำรองเพิ่มเติม เพื่อยืนยันสิทธิ์ กรณีตัวจริงสละสิทธิ์ ทางเว็บไซต์ http://sutgateway.sut.ac.th
2. ผู้ผ่านการคัดเลือกลำดับสำรองยืนยันสิทธ์เข้าศึกษากับมหาวิทยาลัย ทางเว็บไซต์ http://sutgateway.sut.ac.th
30 เม.ย. 65
4 พ.ค. 65 เวลา 14.00 น.
ถึง 6 พ.ค. 65 ภายในเวลา 18.00 น.
6ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกมีสิทธิ์ได้รับการส่งชื่อเข้าระบบ Clearing House6 พ.ค. 65
7ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาดำเนินการยืนยันสิทธิ์ผ่านระบบเคลียริ่งเฮาส์ ที่เว็บไซต์ www.mytcas.com หากไม่ดำเนินการภายในเวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี4 - 5 พ.ค. 65
9 - 10 พ.ค. 65
8มหาวิทยาลัยประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาที่ยืนยันสิทธิ์ผ่านระบบเคลียริ่งเฮาส์แล้ว 9 พ.ค. 65
13 พ.ค. 65
9ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาโดยการชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา ตามขั้นตอน และวิธีการที่มหาวิทยาลัยกำหนด9 - 12 พ.ค. 65
13 - 16 พ.ค. 65
10กำหนดการรายงานตัวขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาใหม่ออนไลน์20 - 24 พ.ค. 65
11จองหอพักนักศึกษา Online 30 พ.ค. – 5 มิ.ย. 65
12ตารางกิจกรรมนักศึกษาใหม่

ผู้สมัครหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิตทุกคนต้องเข้าระบบเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร และแก้ไข หรือ แนบเอกสารเพิ่มเติม ระหว่างวันที่ 15 – 18 มี.ค. 65

ผู้สมัครหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิตทุกคน จะต้องเข้าระบบเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร และแก้ไข หรือ แนบเอกสารเพิ่มเติม (กรณีเอกสารไม่ถูกต้องเรียบร้อย) ภายในวันที่ 18 มีนาคม 2565 และ ***โปรดปฏิบัติตามตารางกำหนดการรับสมัครฯ ในประกาศอย่างเคร่งครัด***

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

  • รายละเอียดข้อมูลการรับสมัคร
    ฝ่ายรับนักศึกษา ศูนย์บริการการศึกษา
    โทร. 044-223014 ถึง 5 หรือ 044-223025 ถึง 6
    โทรสาร 044-223010

  • มีปัญหาเข้าระบบรับสมัคร/กรอกข้อมูลไม่ได้
    ฝ่ายวิเคราะห์และพัฒนาระบบ โทร. 044-223-020

สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับคุณสมบัติผู้สมัครของแต่ละสำนักวิชา

  • สำนักวิชาแพทยศาสตร์ โทร. 044-223943

  • สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ โทร. 044-223507

  • สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ โทร. 044-223582