Page 23 - คู่มือการสมัครเข้าศึกษา ระดับปริญญาตรี '66
P. 23

20 20                                                                      21
               ลักษณะวิชาที่ศึกษา: ศึกษาวิชาพื้นฐานทางคณิตศาสตร คณิตศาสตรประยุกต และ
          ศาสตรที่เกี่ยวของ เชน สถิติ การเงิน ประกันภัย และการเขียนโปรแกรม

               แนวทางการประกอบอาชีพ: สามารถประกอบอาชีพเปนครู อาจารย นักวิจัย นักสถิต  ิ
          นักคณิตศาสตรการเงิน นักคณิตศาสตรประกันภัย นักวิเคราะหขอมูล และนักวิทยาศาสตร
          ขอมูล
               3. เคมี
               การจัดการศึกษาวิทยาศาสตรบัณฑิต
               1) แผนการศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต จำนวนหนวยกิตตลอดหลักสูตร
          ไมนอยกวา 160 หนวยกิต
                                                              ี
                                                             ู
               2) แผนการศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สำหรับผท่เนนการศึกษาตอ
 สำนักวิชาวิทยาศาสตร  ระดับบัณฑิตศึกษา จำนวนหนวยกิตตลอดหลักสูตรไมนอยกวา 167 หนวยกิต
                                                             ู
               3) แผนการศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สำหรับผท่เนนสหกิจศึกษา/
                                                              ี
 กลุมสาขาวิชาวิทยาศาสตร
          โครงการวิจัย จำนวนหนวยกิตตลอดหลักสูตรไมนอยกวา 168 หนวยกิต
    1.   วิทยาศาสตรการกีฬา     4) แผนการศึกษาในหลกสตรวิทยาศาสตรบณฑิต สำหรบผทตองการวางแผนเปน
                                                        ั
                                                          ู
                                                          
                                ั
                                  ู
                                               ั
                                                                          
                                                            ี
                                                            ่
 การจัดการศึกษาวิทยาศาสตรบัณฑิต จำนวนหนวยกิตรวมตลอดหลักสูตร  ผประกอบการธุรกิจเทคโนโลยี จำนวนหนวยกิตตลอดหลักสูตรไมนอยกวา 172 หนวยกิต
           ู
 ไมนอยกวา 156 หนวยกิต
  ลักษณะวิชาชีพ: เนนใหนักศึกษานำความรท้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติไปใช      5) แผนการศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สำหรับผูที่วางแผนเนนศึกษา
 ู
 ั
 ื
 ี
 เพ่อการพัฒนาทางดานสุขภาพ สมรรถภาพทางกาย และคุณภาพชีวิตท่ดีของประชาชน   ตอดานวิชาชีพครู จำนวนหนวยกิตตลอดหลักสูตรไมนอยกวา 163 หนวยกิต
                                                          ั
                                                         ู
 ั
 ั
 
 ิ
 รวมทงการพฒนาทางดานการกฬาเพอความเปนเลศในการแขงขนทงในระดบชาตและ  ลักษณะวิชาชีพ: เนนการพัฒนานักศึกษาใหมีความรอบรท้งทฤษฎีและปฏิบัติการ
 ั
 ้
 ้
 ่
 
 ื
 ี
 ิ
 ั
 ั
 
 ระดับนานาชาติ  ในสาขาตาง ๆ ของวิชาเคมี และสามารถบูรณาการความรูในสาขาตาง ๆ เพื่อแกปญหาทาง
 ลักษณะวิชาท่ศึกษา: เนนการบูรณาการความรทางดานวิทยาศาสตร เชน ฟสิกส    วิทยาศาสตรอยางเปนระบบ
 ู
 ี
 ื
 ชีววิทยา เคมี แคลคูลัส และอ่น ๆ มาประยุกตใชกับการทำงานของมนุษย โดยเน้อหาครอบคลุม  ลักษณะวิชาท่ศึกษา: เนนการศึกษาองคประกอบโครงสราง สมบัติของสสารและ
 ื
                          ี
 ในสาขาวิชาตาง ๆ ไดแก สรีรวิทยาของการออกกำลังกายและกีฬา จิตวิทยาการกีฬา  ปรากฏการณตาง ๆ ในธรรมชาติพ้นฐานของเหตุและผล เพ่อทำความเขาใจสรางองค 
                                                       ื
                                    ื
 ชีวกลศาสตร โภชนศาสตรการกีฬา และการจัดการทางการกีฬา เปนตน
 แนวทางการประกอบอาชีพ: สามารถประกอบอาชีพเปนเทรนเนอรประจำฟตเนส   ความรูในการอธิบายและทำนายปรากฏการณตาง ๆ โดยใชกระบวนการทางวิทยาศาสตร
 ู
 นักวิทยาศาสตรการกีฬาประจำสโมสรทีมกีฬา การกีฬาแหงประเทศไทย และผนำการ  แนวทางการประกอบอาชีพ: เปนนักเคมี นักวิทยาศาสตร นักวิจัย นักวิชาการ
 
 ั
 
 ู
 ั
 
 
 ้
 ั
 ั
 ้
 ้
 ู
 ึ
 ออกกำลงกายในหนวยงานตาง ๆ ทงของภาครฐและเอกชน ผฝกสอนกฬา ศกษาตอในขนสงขน  อาจารย ในหนวยงานของรัฐหรือประกอบอาชีพดานอุตสาหกรรมของภาคเอกชน ประกอบ
 ี
 
 ึ
 ตลอดจนประกอบอาชีพสวนตัว เปนตน  อาชีพอิสระ และเปนผประกอบการทางเทคโนโลยี ทั้งน้บัณฑิตท่มีศักยภาพสูงสามารถศึกษา
                         ู
                                                 ี
                                                       ี
    2.   คณิตศาสตร  ตอระดับบัณฑิตศึกษาในสถาบันการศึกษาชั้นนำทั้งในและตางประเทศ
 การจัดการศึกษาวิทยาศาสตรบัณฑิต จำนวนหนวยกิตรวมตลอดหลักสูตร
 ไมนอยกวา 167 หนวยกิต
  ลักษณะวิชาชีพ: พัฒนาทักษะในการคิดวิเคราะหและแกปญหาดวยกระบวนการที่
 ใชเหตุผล ความรูและความเขาใจทางดานคณิตศาสตร เพื่อทำความเขาใจและแกปญหาทาง
 ดานวิทยาศาสตร
   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28