Page 23 - คู่มือการสมัครเข้าศึกษา ระดับปริญญาตรี '66
P. 23
20 20 21
ลักษณะวิชาที่ศึกษา: ศึกษาวิชาพื้นฐานทางคณิตศาสตร คณิตศาสตรประยุกต และ
ศาสตรที่เกี่ยวของ เชน สถิติ การเงิน ประกันภัย และการเขียนโปรแกรม
แนวทางการประกอบอาชีพ: สามารถประกอบอาชีพเปนครู อาจารย นักวิจัย นักสถิต ิ
นักคณิตศาสตรการเงิน นักคณิตศาสตรประกันภัย นักวิเคราะหขอมูล และนักวิทยาศาสตร
ขอมูล
3. เคมี
การจัดการศึกษาวิทยาศาสตรบัณฑิต
1) แผนการศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต จำนวนหนวยกิตตลอดหลักสูตร
ไมนอยกวา 160 หนวยกิต
ี
ู
2) แผนการศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สำหรับผท่เนนการศึกษาตอ
สำนักวิชาวิทยาศาสตร ระดับบัณฑิตศึกษา จำนวนหนวยกิตตลอดหลักสูตรไมนอยกวา 167 หนวยกิต
ู
3) แผนการศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สำหรับผท่เนนสหกิจศึกษา/
ี
กลุมสาขาวิชาวิทยาศาสตร
โครงการวิจัย จำนวนหนวยกิตตลอดหลักสูตรไมนอยกวา 168 หนวยกิต
1. วิทยาศาสตรการกีฬา 4) แผนการศึกษาในหลกสตรวิทยาศาสตรบณฑิต สำหรบผทตองการวางแผนเปน
ั
ู
ั
ู
ั
ี
่
การจัดการศึกษาวิทยาศาสตรบัณฑิต จำนวนหนวยกิตรวมตลอดหลักสูตร ผประกอบการธุรกิจเทคโนโลยี จำนวนหนวยกิตตลอดหลักสูตรไมนอยกวา 172 หนวยกิต
ู
ไมนอยกวา 156 หนวยกิต
ลักษณะวิชาชีพ: เนนใหนักศึกษานำความรท้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติไปใช 5) แผนการศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สำหรับผูที่วางแผนเนนศึกษา
ู
ั
ื
ี
เพ่อการพัฒนาทางดานสุขภาพ สมรรถภาพทางกาย และคุณภาพชีวิตท่ดีของประชาชน ตอดานวิชาชีพครู จำนวนหนวยกิตตลอดหลักสูตรไมนอยกวา 163 หนวยกิต
ั
ู
ั
ั
ิ
รวมทงการพฒนาทางดานการกฬาเพอความเปนเลศในการแขงขนทงในระดบชาตและ ลักษณะวิชาชีพ: เนนการพัฒนานักศึกษาใหมีความรอบรท้งทฤษฎีและปฏิบัติการ
ั
้
้
่
ื
ี
ิ
ั
ั
ระดับนานาชาติ ในสาขาตาง ๆ ของวิชาเคมี และสามารถบูรณาการความรูในสาขาตาง ๆ เพื่อแกปญหาทาง
ลักษณะวิชาท่ศึกษา: เนนการบูรณาการความรทางดานวิทยาศาสตร เชน ฟสิกส วิทยาศาสตรอยางเปนระบบ
ู
ี
ื
ชีววิทยา เคมี แคลคูลัส และอ่น ๆ มาประยุกตใชกับการทำงานของมนุษย โดยเน้อหาครอบคลุม ลักษณะวิชาท่ศึกษา: เนนการศึกษาองคประกอบโครงสราง สมบัติของสสารและ
ื
ี
ในสาขาวิชาตาง ๆ ไดแก สรีรวิทยาของการออกกำลังกายและกีฬา จิตวิทยาการกีฬา ปรากฏการณตาง ๆ ในธรรมชาติพ้นฐานของเหตุและผล เพ่อทำความเขาใจสรางองค
ื
ื
ชีวกลศาสตร โภชนศาสตรการกีฬา และการจัดการทางการกีฬา เปนตน
แนวทางการประกอบอาชีพ: สามารถประกอบอาชีพเปนเทรนเนอรประจำฟตเนส ความรูในการอธิบายและทำนายปรากฏการณตาง ๆ โดยใชกระบวนการทางวิทยาศาสตร
ู
นักวิทยาศาสตรการกีฬาประจำสโมสรทีมกีฬา การกีฬาแหงประเทศไทย และผนำการ แนวทางการประกอบอาชีพ: เปนนักเคมี นักวิทยาศาสตร นักวิจัย นักวิชาการ
ั
ู
ั
้
ั
ั
้
้
ู
ึ
ออกกำลงกายในหนวยงานตาง ๆ ทงของภาครฐและเอกชน ผฝกสอนกฬา ศกษาตอในขนสงขน อาจารย ในหนวยงานของรัฐหรือประกอบอาชีพดานอุตสาหกรรมของภาคเอกชน ประกอบ
ี
ึ
ตลอดจนประกอบอาชีพสวนตัว เปนตน อาชีพอิสระ และเปนผประกอบการทางเทคโนโลยี ทั้งน้บัณฑิตท่มีศักยภาพสูงสามารถศึกษา
ู
ี
ี
2. คณิตศาสตร ตอระดับบัณฑิตศึกษาในสถาบันการศึกษาชั้นนำทั้งในและตางประเทศ
การจัดการศึกษาวิทยาศาสตรบัณฑิต จำนวนหนวยกิตรวมตลอดหลักสูตร
ไมนอยกวา 167 หนวยกิต
ลักษณะวิชาชีพ: พัฒนาทักษะในการคิดวิเคราะหและแกปญหาดวยกระบวนการที่
ใชเหตุผล ความรูและความเขาใจทางดานคณิตศาสตร เพื่อทำความเขาใจและแกปญหาทาง
ดานวิทยาศาสตร