คำแนะนำการสมัครเข้าศึกษา
- ก่อนกรอกข้อมูลการสมัครควรอ่านประกาศคุณสมบัติของแต่ละประเภทก่อน
- ผู้สมัครต้องกรอกข้อมูลด้วยตนเองเท่านั้น เลขประจำตัวประชาชน, โรงเรียน หากกรอกข้อมูลผิดพลาดจะไม่สามารถแก้ไขได้
- ผู้สมัคร On-line ที่ทำการแทนผู้อื่น ถือว่ากระทำผิดกฎหมาย ในฐานะละเมิดสิทธิส่วนบุคคล อันอาจทำให้บุคคลอื่นเสียสิทธิ์ในการสมัคร
กรณีชำระเงินผ่าน Application ของธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT) หรือ Application ของธนาคารกสิกรไทย (K Plus)
มหาวิทยาลัยจะไม่สามารถตรวจสอบยอดเงินการชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาได้ ขอให้ท่านดำเนินการดังนี้
1. ส่งหลักฐานสลิปการโอนเงินค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษามาที่ E-mail : runee@sut.ac.th และ
2. ติดต่อคุณอรุณี ชิตสุข ส่วนการเงินและบัญชี โทร. 044-224910 เพื่อยืนยันการชำระเงิน
1. ส่งหลักฐานสลิปการโอนเงินค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษามาที่ E-mail : runee@sut.ac.th และ
2. ติดต่อคุณอรุณี ชิตสุข ส่วนการเงินและบัญชี โทร. 044-224910 เพื่อยืนยันการชำระเงิน
หลักสูตรพยาบาล และทันตแพทย์ ขยายเวลารับสมัคร – 29 เม.ย. 64
ประกาศรับสมัคร
- หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต (ฉบับปรับปรุงแก้ไข เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 64)
[=Download คำร้องทั่วไปสำหรับการสอบคัดเลือกบุคคลที่เข้าศึกษาหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต ประจำปีการศึกษา 2564=] - หลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต
– ประกาศขยายเวลาการรับสมัครหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต – 29 เม.ย. 64 (Update 19 เม.ย. 64) - หลักสูตรทันตแพทยศาสตรบัณฑิต
– ประกาศขยายเวลาการรับสมัครหลักสูตรทันตแพทยศาสตรบัณฑิต – 29 เม.ย. 64 (Update 16 เม.ย. 64)
ขั้นตอนการสมัครเข้าศึกษา
โปรดคลิกเลือกตามลำดับขั้นตอน
- กรอกข้อมูลการสมัคร Online
- ตรวจสอบรหัสผู้สมัคร
(โปรดตรวจสอบรหัสผู้สมัครก่อนดำเนินการในขั้นตอนที่ 3. และ 4.) - Upload ไฟล์เอกสารประกอบการสมัคร
- ตรวจสอบการ Upload ไฟล์เอกสารประกอบการสมัคร
(หลังจาก Upload ไฟล์ไปแล้วประมาณ 3 วันทำการ) - พิมพ์ใบแจ้งยอดการชำระเงินค่าสมัคร
นำไปชำระเงินที่ที่ทำการไปรษณีย์, เคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-Eleven), ธนาคารตามใบแจ้งยอดชำระเงิน หรือชำระผ่านทาง Application ของธนาคาร ยกเว้น Application ของธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT) และ Application ของธนาคารกสิกรไทย (K Plus) โดยสแกนบาร์โค้ดมุมล่างด้านซ้ายในใบแจ้งยอดการชำระเงิน
หากไม่สามารถ Download ใบแจ้งยอดชำระเงินค่าสมัคร เนื่องจากโปรแกรม Internet Download Manager (IDM) => [อ่านวิธีแก้ไข] - ตรวจสอบข้อมูลการชำระเงิน
(สามารถตรวจสอบได้หลังจากชำระเงินแล้ว 2 วันทำการ)
การแก้ไขข้อมูลการสมัคร
โปรดคลิกเลือกตามลำดับขั้นตอน
- แก้ไขข้อมูลการสมัครเข้าศึกษา
- ตรวจสอบข้อมูลการสมัคร หลังจากดำเนินการแก้ไข (ตรวจสอบในส่วนที่ได้ทำการแก้ไขไปแล้ว)
ทั้งนี้ เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการสมัคร
ผู้สมัครไม่สามารถขอแก้ไขการเลือกกลุ่มสาขาวิชา/สาขาวิชาได้
สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการแจ้งแก้ไขข้อมูลการสมัคร
โทร. 044-223014 ถึง 5 หรือ E-mail : pisamai@sut.ac.th หรือ napaporn@sut.ac.th
ผู้สมัครหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิตทุกคนต้องทำการยืนยันการสมัคร ระหว่างวันที่ 29 มี.ค. - 2 เม.ย. 64 มิฉะนั้นจะถือว่าการสมัครไม่สมบูรณ์
ผู้สมัครหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิตทุกคน ต้องเข้าระบบเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร และจะต้องเข้าระบบเพื่อยืนยันการสมัคร ระหว่างวันที่ 29 มี.ค. - 2 เม.ย. 64 หากเอกสารไม่ถูกต้องเรียบร้อยจะต้องแนบเอกสารเพิ่มเติม และยืนยันการสมัคร ระหว่างวันที่ 7 - 8 เม.ย. 64 และโปรดปฏิบัติตามตารางกำหนดการรับสมัครฯ ในประกาศอย่างเคร่งครัด
กำหนดการรับสมัคร/ประกาศผล
(คลิ้กเลือกดูกำหนดการตามประเภทที่สมัคร)
ลำดับที่ | รับสมัคร/ประกาศผล | กำหนดการ |
---|---|---|
1 | – รับสมัคร Online – Upload File เอกสารประกอบการสมัคร และผู้สมัครต้องตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องก่อนยืนยันการสมัคร ชำระเงินค่าสมัคร 500 บาท และตรวจสอบสถานะการชำระเงินค่าสมัคร หลังจากชำระเงินไปแล้ว 2 วัน ทำการ (ไม่นับวันหยุดราชการ) | 10 – 19 มี.ค. 64 (ถึงเวลา 23.59 น.) |
2 | มหาวิทยาลัยตรวจสอบหลักฐานของผู้สมัครพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัคร | 22 – 26 มี.ค. 64 |
3 | ผู้สมัครทุกคนต้อง [เข้าระบบ เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร] และผู้สมัครทุกคน จะต้อง [เข้าระบบ เพื่อยืนยันการสมัคร] มิเช่นนั้นจะถือว่าการสมัครไม่สมบูรณ์
| 29 มี.ค. – 2 เม.ย. 64 |
4 | มหาวิทยาลัยตรวจสอบหลักฐานของผู้สมัครที่ส่งเพิ่มเติม | 5 – 6 เม.ย. 64 |
5 | ผู้สมัครที่แนบเอกสารเพิ่มเติมยืนยันการสมัคร (เฉพาะผู้สมัครที่ส่งหลักฐานเพิ่มเติม) | 7 – 8 เม.ย. 64 |
6 | ประกาศรายชื่อผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนในการสมัคร ![]() | 19 เม.ย. 64 |
7 | ผู้สมัครยื่นคำร้องขอพิจารณาอุทธรณ์ (ถ้ามี) | 20 – 21 เม.ย. 64 |
8 | ประกาศรายชื่อผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนในการสมัครเพิ่มเติม (ถ้ามี) | 26 เม.ย. 64 |
9 | ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์ได้รับการพิจารณาเข้าทดสอบขั้นตอนที่ 2 สัมภาษณ์ | 3 พ.ค. 64 |
10 | ผู้มีสิทธิ์ได้รับการพิจารณาเข้าทดสอบขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการ
| 3 – 4 พ.ค. 64 |
11 | คณะกรรมการพิจารณา video ของผู้สมัคร | 5 – 6 พ.ค. 64 |
12 | ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา ทางเว็บไซต์ http://sutgateway.sut.ac.th เพื่อยืนยันสิทธิ์กับมหาวิทยาลัยโดยผ่านระบบการรับสมัครของมหาวิทยาลัย มีสิทธิ์ ได้รับการส่งชื่อเข้าระบบ Clearing house | 7 พ.ค. 64 |
13 | ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาต้องดำเนินการยืนยันสิทธิ์ผ่าน Clearing house ที่เว็บไซต์ ของที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย http://student.mycas.com หากไม่ดำเนินการ ภายในเวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี | 10 – 11 พ.ค. 64 |
14 | มหาวิทยาลัยประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา ที่ยืนยันสิทธิ์ผ่านระบบ Clearing House แล้ว | 15 พ.ค. 64 |
15 | ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา โดยการชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์ เข้าศึกษา ตามขั้นตอนและวิธีการ ที่มหาวิทยาลัยกำหนด | 15 – 18 พ.ค. 64 |
16 | มหาวิทยาลัยประกาศรายชื่อเพิ่มเติม (ลำดับสำรอง) เพื่อยืนยันสิทธิ์ กรณีตัวจริงสละสิทธิ์ ทางเว็บไซต์ http://sutgateway.sut.ac.th | 19 พ.ค. 64 |
17 | ผู้ผ่านการคัดเลือก ลำดับสำรอง ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษากับมหาวิทยาลัยทางเว็บไซต์ http://sutgateway.sut.ac.th | 19 – 20 พ.ค. 64 |
18 | ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาลำดับสำรอง ดำเนินการยืนยันสิทธิ์ผ่าน Clearing house ที่เว็บไซต์ของที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย https://student.mytcas.com หากไม่ดำเนินการภายในเวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี | 26 – 27 พ.ค. 64 |
19 | กำหนดการ และขั้นตอนการรายงานตัวขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ | จะสามารถตรวจสอบได้ ในภายหลัง |
20 | ตารางกิจกรรมนักศึกษาใหม่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ปีการศึกษา 2564 | จะสามารถตรวจสอบได้ ในภายหลัง |

ลำดับที่ | รับสมัคร/ประกาศผล | กำหนดการ |
---|---|---|
1 | รับสมัคร Online ![]() | 10 มี.ค. – 29 เม.ย. 64 |
2 | ชำระเงินค่าสมัคร | 10 มี.ค. – 29 เม.ย. 64 |
3 | Upload File เอกสารประกอบการสมัคร (หากตรวจสอบแล้วมีการแก้ไข ต้องเข้ามาแก้ไขให้ถูกต้อง ภายในวันที่ 29 เม.ย. 64) | 10 มี.ค. – 29 เม.ย. 64 |
4 | ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ | 3 พ.ค. 64 |
5 | ผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์เข้ารับฟังการชี้แจงการสอบสัมภาษณ์ ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ด้วยระบบ Zoom Video Conference | 4 พ.ค. 64 |
6 | ผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์เข้ารับการสอบสัมภาษณ์ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ด้วยระบบ Zoom Video Conference | 5 พ.ค. 64 |
7 | ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา มีสิทธิ์ได้รับการส่งชื่อเข้าระบบ Clearing House | 7 พ.ค. 64 |
8 | ผู้ผ่านการคัดเลือก ดำเนินการยืนยันสิทธิ์ผ่านระบบ Clearing House ที่เว็บไซต์ ทปอ. http://tcas.cupt.net | 10 – 11 พ.ค. 64 |
9 | ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา ที่ยืนยันสิทธิ์ผ่านระบบ Clearing House แล้ว | 15 พ.ค. 64 |
10 | ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา โดยการชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา | 15 – 18 พ.ค. 64 |
11 | ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา ส่งรายงานผลการตรวจสุขภาพจากโรงพยาบาลของรัฐหรือเอกชนที่ผ่านการรับรอบประกันคุณภาพของโรงพยาบาล | 15 – 21 พ.ค. 64 |
12 | กำหนดการ และขั้นตอนการรายงานตัวขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ | จะสามารถตรวจสอบได้ในภายหลัง |
13 | ตารางกิจกรรมนักศึกษาใหม่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ปีการศึกษา 2564 | กำหนดการอาจเปลี่ยนแปลง ตามความเหมาะสม |

ลำดับที่ | รับสมัคร/ประกาศผล | กำหนดการ |
---|---|---|
1 | รับสมัคร Online ![]() | 10 มี.ค. – 29 เม.ย. 64 (ถึงเวลา 23.59 น.) |
2 | Upload File เอกสารประกอบการสมัคร (หากตรวจสอบแล้วมีการแก้ไข ต้องเข้ามาแก้ไขให้ถูกต้อง ภายในวันที่ 29 เม.ย. 64) | 10 มี.ค. – 29 เม.ย. 64 (ถึงเวลา 23.59 น.) |
3 | ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกมีสิทธิ์เข้ารับการตรวจร่างกายและสอบสัมภาษณ์ | 3 พ.ค. 64 |
4 | กิจกรรมตรวจร่างกายและสอบสัมภาษณ์ | 5 – 6 พ.ค. 64 |
5 | ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา มีสิทธิ์ได้รับการส่งชื่อเข้าระบบ Clearing House | 7 พ.ค. 64 |
6 | ผู้ผ่านการคัดเลือก ดำเนินการยืนยันสิทธิ์ผ่านระบบ Clearing House ที่เว็บไซต์ ทปอ. http://tcas.cupt.net | 10 – 11 พ.ค. 64 |
12 | ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา ที่ยืนยันสิทธิ์ผ่านระบบ Clearing House แล้ว | 15 พ.ค. 64 |
13 | ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา โดยการชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา | 15 – 18 พ.ค. 64 |
14 | กำหนดการ และขั้นตอนการรายงานตัวขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ | จะสามารถตรวจสอบได้ในภายหลัง |
15 | ตารางกิจกรรมนักศึกษาใหม่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ปีการศึกษา 2564 | จะสามารถตรวจสอบได้ในภายหลัง |
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
- เกี่ยวกับคุณสมบัติผู้สมัคร และรายละเอียดการสมัคร
– สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ โทร. 044-223-507, 044-223-519
– สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ โทร. 044-223-582, 044-223-592
– สำนักวิชาแพทยศาสตร์ โทร. 081-725-4421, 044-223-957, 044-223-943, 044-223-910 (ในวันและเวลาราชการ)- เกี่ยวกับวิธีการสมัคร/แก้ไขข้อมูลการสมัคร
ฝ่ายรับนักศึกษา โทร. 044-223-014 ถึง 5 หรือ 044-223-025 ถึง 6
โทรสาร 044-223-010- มีปัญหาเข้าระบบรับสมัคร/กรอกข้อมูลไม่ได้
ฝ่ายวิเคราะห์และพัฒนาระบบ โทร. 044-223-020